Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bây giờ đã biết kiếm tiền từ TTCN

Thứ Sáu 01/08/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhờ bán cầu thủ, Chelsea của Jose Mourinho nhiệm kì 2 đã thu về tới 141 triệu bảng.

Từ khi trở lại Chelsea, Mourinho đã tạo ra thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Từ tiềm năng đến đang trong độ chín, bất cứ cầu thủ nào không phù hợp với triết lý của Mourinho đều có thể bị bán đi.

 

Kevin De Bruyne chỉ đá 2 trận Premier League cho Chelsea sau khi được mua về từ đội bóng Bỉ Genk, trước khi bị bán với giá 18 triệu bảng cho Wolfsburg vào tháng 1/2014. Juan Mata bị bán cho Man United với giá 37 triệu bảng, dù anh là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea nhiều đời HLV trước đó. Demba Ba đã chuyển đến Besiktas với giá 8 triệu bảng vào Hè này, mà Chelsea phải trả cho Newcastle 1 triệu bảng do cầu thủ người Nigeria đã đá xuất phát 23 trận cho Chelsea trong 18 tháng.

Vào tháng Sáu, Chelsea bán David Luiz cho PSG với giá 50 triệu bảng, mức phí cao kỉ lục với một hậu vệ. Ngày hôm qua, Romelu Lukaku được bán cho Everton với giá 28 triệu bảng. Chelsea đã mua các ngôi sao như Fabregas, Diego Costa, Felipe Luis trong kì chuyển nhượng Hè này. Nhưng họ cũng không cần lo Luật công bằng tài chính, khi đã thu về đủ tiền để cân bằng ngân sách.

Tổng cộng trong hơn 1 năm với Mourinho, Chelsea đã thu về 141 triệu bảng chỉ riêng từ việc bán 5 cầu thủ kể trên. Và số tiền có thể tăng lên nếu thống kê chi tiết hơn. Mourinho cho thấy ảnh hưởng to lớn của ông. Điều này tạo ra sự chuyển biến lực lượng rất lớn ở Chelsea.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X