Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bất ngờ muốn bán Torres lại cho Liverpool

Thứ Ba 02/04/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tất nhiên là Chelsea chẳng muốn giữ tiền đạo vô duyên Fernando Torres nữa rồi. Có bao nhiêu đội hỏi mua Torres, từ Anzhi Makhachkala, Fiorentina đến Atletico Madrid, thậm chí là cả ... Manchester United. Thế nhưng, mới đây Chelsea lại tỏ ý muốn bán lại Torres cho Liverpool, nơi đã làm nên tên tuổi của tiền đạo 29 tuổi này.

Với Torres đá chính, Chelsea có thể vấp ngã ở Southampton!
Ngã trong màu áo Chelsea, liệu Torres có thể đứng dậy khi trở lại Liverpool?

Một lời chào bán chính thức đã được Chelsea đưa ra cho Liverpool, một nguồn tin thân cận với đội chủ sân Stamford Bridge cho biết. Ông chủ Roman Abramovich muốn bán T9 ngay trong mùa hè này vì sự kiên nhẫn của ông đã hoàn toàn cạn kiệt. Tất cả những đội bóng muốn có Torres kể trên mặc dù cũng dành những sự quan tâm nhất định cho tiền đạo người Tây Ban Nha, nhưng không có đội nào tỏ ra quá nhiệt tình với thương vụ này, một phần cũng vì phong độ tồi tệ của El Nino trên sân cỏ. Vì thế, việc ông chủ người Nga đưa ra một lời đề nghị bán Torres cho Liverpool, dựa vào khía cạnh tình cảm, một mức giá rẻ cũng như mối quan hệ tốt của The Blues và The Kop trên thương trường, là một điều hoàn toàn dễ hiểu và có cơ sở.

Sân Anfield chính là nơi đã đưa tên tuổi Torres lên một tầm cao mới. Anh là một sát thủ sân cỏ thực sự với khả năng ghi bàn, kiến tạo tốt, sức rướn, tốc độ và kĩ thuật tuyệt vời. Chẳng thế mà mùa đông năm 2011, Roman Abramovich sẵn sàng bỏ ra tới 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1984. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập Stamford Bridge, Torres dường như đã không còn là chính mình. Anh chính là thương vụ thất bại nhất của triều đại Abramovich với việc đánh mất phong độ, tụt dốc không phanh và tự làm giá trị của mình giảm đi hơn 1 nửa. Với 28 bàn thắng sau 118 trận ra sân, Torres là một nỗi thất vọng thực sự với tất cả các cổ động viên của Chelsea, không hơn không kém.

Vào hè năm 2007, Liverpool đã bỏ ra 26.5 triệu bảng để có được El Nino từ Atletico Madrid. Và trái với Chelsea, The Kop tỏ ra cực kì thành công với thương vụ mang tên Torres. Chỉ trong mùa đầu tiên tại Anfield, Torres có được 31 bàn thắng. 4 năm ở Liverpool, T9 ghi được 81 bàn sau 142 trận. Thống kê này có thể chỉ ra được 2 sự thật. Một, Torres đã thực sự không còn là chính mình từ khi tới Chelsea. Bất luận lí do là gì, nhưng một sự sụt giảm khủng khiếp đến như vậy về hiệu suất ghi bàn là điều không thể chấp nhận được với một tiền đạo. Và hai, Liverpool quá thông minh khi bán Torres vô cùng đúng thời điểm, thu lời về và thỏa mãn nhìn Chelsea vật lộn với một cục nợ trị giá nửa trăm triệu bảng.

Việc Torres tịt ngòi ở Premier League đã trở thành một chuyện quen thuộc với khán giả khi đã 4 tháng anh không biết ghi bàn là gì tại đấu trường trong nước. Tuy nhiên, với một mức giá mềm, HLV Brendan Rodgers và bộ sậu của Liverpool sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Roman Abramovich cùng các cộng sự về trường hợp của Fernando Torres. Trong bối cảnh tương lai của Luis Suarez không có gì đảm bảo chắc chắn (được Juventus, Bayern Munich và Man City quan tâm), một tiền đạo như Torres sẽ là một thương vụ chữa cháy hoàn hảo. Nhỡ đâu về với mái nhà nhà xưa Anfield, El Nino sẽ được "kích nổ" trở lại? Chưa biết, nhưng chỉ với khoảng từ 15 đến 20 triệu bảng, Torres và Liverpool sẽ lại đoàn tụ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X