Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bắt đầu kế hoạch chuyển nhượng hè với hai cái tên sáng giá

Thứ Bảy 12/02/2011 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi thành công trong hai thương vụ Torres và David Luiz, Chelsea tiếp tục công cuộc phục hưng đội hình với mục tiêu trẻ hóa trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. The Blues đang bắt đầu lên danh sách những cầu thủ cần chiêu mộ và hai cái tên đầu tiên được câu lạc bộ thành London để mắt đến đều là những tài năng trẻ tại châu Âu.

HLV Ancelotti mới đây đã chính thức giương cờ trắng đầu hàng trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này, khi khoảng cách điểm số giữa Chelsea với đội dẫn đầu Manchester United đã lên tới 10 điểm. Trong số những nguyên nhân dẫn tới phong độ kém cỏi của Chelsea trong thời gian qua, sự thiếu hụt lực lượng và phong độ trồi sụt của các trụ cột bởi tuổi tác là một trong những lí do được người ta nhắc đến nhiều nhất. HLV Ancelotti đã mạnh dạn thanh lọc lực lượng khi đẩy tới 5 cựu binh ra đi hồi đầu mùa để mang về hai tân binh chẳng đóng góp mấy vào những chiến tích của đội là Benayoun và Ramires. Thậm chí trong bản hợp đồng Ramires, nhiều người còn cho rằng tiền vệ người Brazil ra sân cho... đủ 11 người.

Nhân thức được rõ ràng về sự thiếu hụt nhân lực, HLV Ancelotti bắt đầu tính đến việc chiêu mộ thêm những tài năng trẻ nhằm hướng tới tương lai, bởi lẽ bộ khung hiện tại của The Blues đa phần là do HLV Jose Mourinho xây dựng. Hai cầu thủ mới được liệt vào bản danh sách cần chiêu mộ của Chelsea là Eden Hazard và Lorenzo Ebecilio, cả hai đều là những cầu thủ chạy cánh đầy tiềm năng được nhiều câu lạc bộ tại châu Âu để mắt đến.

Eden Hazard đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea

Hiện tại, trong đội hình của Chelsea không có nhiều cầu thủ chạy cánh khi. Malouda chính là cái tên duy nhất gây ấn tượng trong vai trò chạy cánh tại sân Stamford Bridge. Yuri Zhirkov và Jose Bosingwa cũng là những cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh nhưng hai cầu thủ này thường thi đấu trong vai trò hậu vệ. Vì vậy, HLV Ancelotti đang muốn bổ sung thêm sức mạnh đánh biên nhằm đa dạng hóa lối đá của The Blues. Eden Hazrd hiện đang là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất tại châu Âu khi tiền vệ người Bỉ được giới chuyên môn so sánh với Messi nhờ sở hữu phng cách đi bóng kĩ thuật có phần hao hao giống tiền đạo người Argentina. Bản hợp đồng của Hazard với Lille đến năm 2014 mới kết thúc nên nếu muốn có được tài năng trẻ của bóng đá Bỉ, Chelsea sẽ phải chấp nhận trả số tiền khoảng 25 triệu euro. Dù đây là số tiền khá lớn nhưng với một tài năng đầy triển vọng mới 20 tuổi, Chelsea hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Mục tiêu thứ hai của The Blues là cầu thủ chạy cánh Lorenzo Ebecilio hiện đang thi đấu cho Ajax. Mặc dù cầu thủ mới 19 tuổi này còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng trong con mắt đánh giá của giới chuyên môn tại châu Âu, Ebecilio đang được đánh giá rất cao sau khi thoát khỏi sự đe dọa phải giải nghệ sớm do bệnh tim. Ebecilio đang có tên trong danh sách đội U - 21 Hà Lan và có 5 trận ra sân trong màu áo Ajax mùa này. Vì vậy, đây cũng là mục tiêu tiềm tàng của Chelsea bởi mức phí chuyển nhượng của Ebecilio là không quá lớn.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X