Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bắt đầu giữ chân Lampard: Đừng quên Terry & những người bạn

Thứ Hai 07/01/2013 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ngày sau những thông tin cho rằng Lampard sẽ rời khỏi Chelsea sau 12 năm gắn bó, The Blues đã có những động thái xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ bằng việc khởi động quá trình đàm phán hợp đồng với đội phó của The Blues.

Trong lúc tất cả đang bàn tính chuyện đi-ở của Lampard, cầu thủ 34 tuổi này lại gây ấn tượng mạnh mẽ khi tiếp tục con đường chinh phạt những kỷ lục. Cuối tuần qua, anh có được bàn thắng thứ 193 trong sự nghiệp sau khi thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 5-1 cho The Blues. Pha lập công này đưa Lampard sánh ngang với thành tích của huyền thoại Kerry Dixon, đồng thời rút ngắn khoảng cách với kỷ lục của Tambling xuống còn 9 bàn. Trước mắt, anh đã san bằng số bàn thắng ghi được ở Cúp FA với chân sút huyền thoại của Chelsea giai đoạn 1959-1970, 25 bàn.

Lampard sẽ ở lại Chelsea
 

Có lẽ không cần nói, người ta cũng biết tác nhân tạo nên động thái quay ngoắt 180 độ này của Chelsea, đó là John Terry. Terry và Lampard chính là những cầu thủ có tiếng nói quyền lực nhất trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge. Người ta đồn rằng bất cứ cầu thủ hay HLV người nước ngoài đặt chân đến Chelsea đều phải làm vừa lòng các công thần này nếu không muốn bị đá bay khỏi sân tập Cobham. Muốn biết cụ thể hơn, hãy hỏi các HLV như Jose Mourinho, Felipe Scolari, Andre Villas-Boas hay các cầu thủ Michael Ballack, Andriy Shevchenko, những người gián tiếp hoặc trực tiếp là nạn nhân vì dám làm “băng đảng công thần” ở Chelsea ngứa mắt.

Những động thái về tình hình Lampard được thủ quân John Terry theo dõi sát sao. Thủ quân của Chelsea đã dùng Webstagram, một ứng dụng trên Iphone, để bày tỏ yêu cầu đội bóng phải treo áo số 8 của Người không phổi trong trường hợp cầu thủ này ra đi vào mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, anh còn đưa lên tấm ảnh ăn mừng chức vô địch Cúp FA mùa giải 2006-07 cùng Lampard như một sự ủng hộ vô điều kiện. Dù sau đó dòng cập nhật được xóa bỏ, tác động vô hình của nó lên giới chức lãnh đạo Chelsea không hề nhỏ chút nào.

Theo nguồn tin từ tờ The Sunday People, đích thân Roman Abramovich sẵn sàng xem xét lại trường hợp của Frank Lampard. Điều này hoàn toàn trái ngược với chính sách hạn chế cơ hội cho những cầu thủ trên 30 tuổi của Chelsea. Tỷ phú người Nga vẫn chưa nguôi cơn tức giận với các công thần, trong đó có Lampard, khi cho rằng họ chính là thủ phạm đá bay chiếc ghế của Andre Villas-Boas, người được ông kỳ vọng nhiều nhất trong dự án sexy hóa lối chơi của Chelsea hồi mùa hè năm 2011. Drogba, một trong những thành phần quan trọng trong nhóm “quyền lực đen” ấy, đã bị tống khứ hồi mùa hè năm ngoái.

Chỉ cần Chelsea đồng ý trao bản hợp đồng mới (có thể là 1 hoặc 2 năm), Lampard có lý do để từ chối tất cả những lời mời hấp dẫn từ bên ngoái. Ít nhất đang có nửa tá điểm đến chờ anh, cả trong lẫn ngoài nước Anh.

Từ Serie A, Inter và Lazio sẵn sàng trải thảm đỏ đón chào. Nước Mỹ hay Trung Quốc cũng là những lựa chọn lý tưởng khác. Tiền vệ 34 tuổi này vừa từ chối lời mời hấp dẫn từ Everton. Không chỉ vậy, cả Arsenal, Tottenham lẫn QPR đều quan tâm đến anh. Nếu Lampard được Chelsea giữ chân, đây sẽ là lời khẳng định đanh thép rằng chưa có dấu hiệu nào để xóa tan tầm ảnh hưởng của băng đảng quyền lực tại sân Stamford Bridge.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X