Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Bao giờ thuyền có lái đò

Thứ Năm 16/06/2011 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng chủ tịch Abramovich cần thêm thời gian để tìm vị thuyền trưởng cho Chelsea. Mới đây, người đại diện của HLV Guus Hiddink tiết lộ nhà cầm quân người Hà Lan sẽ ở lại với bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi kết thúc thời hạn hợp đồng vào năm 2012.

Kể từ khi tỉ phú người Nga sa thải HLV Ancelotti, Chelsea đang là con thuyền vô chủ. Đã có nhiều ƯCV được đề cử tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, nhưng HLV Guus Hiddink vẫn là cái tên sáng giá nhất. Tưởng rằng khi LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ bật đèn xanh cho The Blues rước “thầy phù thủy” về London, thì việc Chelsea chính thức sở hữu nhà cầm quân người Hà Lan xem như chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, thông tin mới nhất về HLV Guus Hiddink có thể sẽ khiến Chelsea phải lao đao thêm một thời gian nữa. Được biết, người đại diện của nhà cầm quân người Hà lan,

Nieuwenhuizen khẳng định: HLV Guus Hiddink sẽ tôn trọng bản hợp đồng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng nghĩa với việc chủ tịch Abramovich muốn “thầy phù thủy” dẫn dắt Chelsea phải chờ đến năm 2012.

Abramovich đang tính toán gì cho Chelsea

Tất nhiên, thông tin trên khiến NHM đội chủ sân Stamford Bridge không khỏi lo lắng cho đội bóng con cưng. Bởi con thuyền Chelsea sẽ trôi vô định thêm một thời gian nữa. Chuyện đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng giành lại ngôi vương từ tay MU ở mùa giải tới. Lí giải cho vấn đề này có thể tóm gọn trong những ý sau đây. Thứ nhất, các đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch như MU, Arsenal, Liverpool đang bận rộn với việc tăng cường lực lượng. Tính cho đến thời điểm hiện tại, những đội bóng lớn ở giải ngoại hạng Anh đã có thêm nhân sự mới. Trong khi đó, Chelsea chưa mua sắm được gì, dù The Blues cũng đã đánh tiếng đến một vài CLB.

Thứ hai, kể từ thời HLV Ancelotti đang còn tại vị, nội bộ Chelsea đã có dấu hiệu mâu thuẫn. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở việc cạnh tranh hai suất đá chính trên hàng công giữa bộ ba Drogba – Anelka – Torres, tất nhiên còn chưa kể đến việc thỉnh thoảng phải bố trí cho Salomon Kalou ra sân. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Chelsea thi đấu không tốt ở giai đoạn lượt về của mùa giải vừa qua khi để thua và chia điểm đáng tiếc trong nhiều trận gặp các đối thủ yếu như Birmingham (thua 0-1), Newcastle (hòa 1-1), Wolvers (thua 0-1). Theo đó, bài toàn sử dụng hiệu quả các tiền đạo cần được nhanh chóng giải quyết, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sơ đồ chiến thuật của The Blues ở mùa giải tới.

Tiếp đến, những cầu thủ trụ cột hàng tiền vệ của Chelsea đã ở độ tuổi khá cao gồm Essien (28), Lampard (32), Malouda (31). Theo đó, khu trung tuyến cần được bổ sung lực lượng mới kế cận. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chủ tịch Abramovich mới chỉ đưa về sân Stamford Bridge cầu thủ đáng “đồng tiền bát gạo” Ramires ở mùa giải vừa qua. Thế nên, nếu không nhanh chân chiêu mộ những tiền vệ trẻ chất lượng như Luka Modric, tuyến giữa của Chelsea rất có thể sẽ không đua về thể lực so với những đối thủ như MU hay Arsenal.

Hiện tại, câu hỏi khi nào đội chủ sân Stamford Bridge chính thức đón thuyền trưởng mới vẫn chưa tìm được lời giải. Dĩ nhiên, CĐV Chelsea lo lắng cho đội bóng con cưng cũng là chuyện dễ hiểu. Nếu HLV Guus Hiddink không muốn phá vỡ hợp đồng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ, tỉ phú Abramovich cần nhanh chóng tìm nhà cầm quân khác. Trước đó, có thông tin HLV Mark Hughes sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở tin đồn. Vậy cho đến khi nào NHM Chelsea mới có câu trả lời cho vấn đề quan trọng này?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812309 gửi 6589
Để tham dự Bữa tiệc bikini của các siêu mẫu Hàn Quốc. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X