Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bán Ricardo Carvalho: Tại sao lại thế?

Thứ Tư 11/08/2010 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều CĐV The Blues đã thực sự sốc nặng sau khi nghe tin đội bóng của họ vừa bán mất một trụ cột quan trọng: trung vệ người Bồ Đào Nha, Ricardo Carvalho cho Real Madrid để đổi lấy vẻn vẹn 8 triệu Euro trong khi sự ra đi của Carvalho là một tổn thất không nhỏ cho hàng phòng ngự. Rất khó để lý giải quyết định có phần khó hiểu này của ban lãnh đạo Chelsea và bản thân Carlo Ancelotti.

Từ cuối mùa giải năm ngoái đến giờ, Chelsea đang khiến tất cả phải bất ngờ vì những động thái trên TTCN. Họ mới mang về duy nhất Benayoun, một cầu thủ đã 30 tuổi và không nằm trong diện "đẳng cấp cao" (bản hợp đồng Ramires vẫn chưa chính thức hoàn tất) nhưng đã mất đi 3 cầu thủ thuộc đội 1. Trường hợp của Joe Cole hay Michael Ballack thì còn chấp nhận được vì họ đã phần nào xuống phong độ và không còn đóng góp nhiều cho đội bóng nhưng đến vụ việc của Ricardo Carvalho thì quả thực vô cùng khó hiểu.

Bán Ricardo Carvalho là khôn ngoan hay dại dột?

Nếu nói vì lý do tiền bạc thì rõ ràng bất hợp lý bởi 8 triệu Euro chẳng phải là món tiền gì lớn với Chelsea và cũng không đủ để mang về một cầu thủ đủ sức thay thế Carvalho (đến cả một trung vệ chỉ ở mức độ tiềm năng như Laurent Koscielny mà Arsenal đã phải chi ra đến gần 10 triệu Euro). Nếu cho rằng Carvalho đã không còn được như xưa cũng chưa hoàn toàn chính xác. Suốt 6 năm qua thi đấu tại Stamford Bridge, anh luôn có một chỗ đứng chắc chắn trong hàng phòng ngự Chelsea, một khi không bị ... dính chấn thương và được coi là người đá cặp ăn ý nhất với đội trưởng John Terry. Mới cả, Mourinho đâu phải "gà mờ" trên TTCN mà rước về một người sắp hết thời. Carvalho chắc chắn sẽ có suất tại hàng phòng ngự Los Blancos

Nguyên do dễ lý giải nhất cho hành động này có lẽ chỉ nằm ở vấn đề tuổi tác tuy nhiên cũng chỉ là nguỵ biện. Chẳng nhẽ, Chelsea đủ mạnh và dồi dào lực lượng đến mức sẵn sàng bán đi Carvalho mà không lăn tăn gì. Dĩ nhiên không bao giờ có chuyện đấy. Vài năm gần đây, cầu thủ người Brazil, Alex là gương mặt sáng giá duy nhất thay thế được Terry hay Carvalho nhưng xét về mặt đẳng cấp hay kinh nghiệm, Alex thua xa. Phải chăng, Carletto đã tính đến phương án đưa Ivanovic trở lại vị trí trung vệ sở trường tuy nhiên như thế, cánh phải sẽ yếu đi. Bosingwa chấn thương liên miên còn Ferreira đã suy giảm phong độ từ lâu rồi và không xứng góp mặt ở đội hình chính thức bằng Carvalho. Hay nhà cầm quân người Italia quyết định tin tưởng vào lớp trẻ như Bruma, Mancienne hay Hutchinson nhưng xem ra giải pháp này quá mạo hiểm bởi họ chưa từng được thử lửa nhiều ở Premier League và tài năng cũng không thuộc diện quá nổi trội.

Ngoài ra, không thể bỏ qua mong muốn của Carvalho. Từ hồi mùa hè năm ngoái, cầu thủ này đã rục rịch đòi ra đi với đích đến là Inter Milan, nơi người thầy cũ của anh, Jose Mourinho đang làm việc hồi đó. Nhưng hai bên không đạt được thống nhất về mức phí chuyển nhượng và Carvalho "đành" ở lại. Và đến năm nay, Carvalho lại có cơ hội thoả mãn tâm nguyện hội ngộ với con người anh luôn kính trọng, cộng thêm sức cuốn hút khó cưỡng lại của một tên tuổi danh giá nhất châu Âu như Real nên chẳng có lý do gì mà Carvalho chối từ. Dường như đó chính là sự "an ủi" dành cho CĐV Chelsea bởi dù sao, cầu thủ con cưng của họ cũng mất đi ít nhiều tình cảm dành cho đội bóng.

Giờ đây, sau khi chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng tiền vệ Ramires từ Benfica, Chelsea nên bắt đầu chuyển sang công việc củng cố hàng phòng ngự từ nay cho đến hết kỳ chuyển nhượng mùa hè (chấm dứt vào ngày 31/8). Khó có thể duy trì thành công với một hàng thủ ngày càng mỏng manh và đáng lo như hiện nay (đấy là còn chưa bàn đến vị trí thủ môn khi cả Hilario và Turnbull đều không tạo được yên tâm khi Cech vắng mặt). Đã đến lúc, chủ tịch Abramovich cần phải tích cực móc hầu bao hơn để vung tay trên TTCN như hồi đầu ông tiếp quản đội bóng. Không được như vậy thì ngài tỷ phú người Nga đừng nên ca thán nếu Chelsea không giành nổi vinh quang ở Champions League hay bảo vệ thành công chức VĐ Premier League do thiếu lực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X