Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bán Cech: Bên tình bên lý bên nào nặng hơn?

Thứ Sáu 21/11/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay thông tin Chelsea đồng ý bán Petr Cech đã ngập tràn trên các báo chí Anh. Có thể vụ chuyển nhượng này chưa chắc đã thành khi mới chỉ thoả thuận miệng, nhưng chừng đó cũng là đủ để thấy The Blues đã quyết tâm cải tổ hoàn toàn đội bóng.

Mùa giải năm ngoái Chelsea không giành được bất cứ một danh hiệu nào và đáng lẽ ra với tính khí thông thường của ông chủ Roman Abramovich, người ta đã phải thấy HLV Jose Mourinho bị sa thải từ lâu rồi mới đúng. Phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa không đủ để che lấp một mùa giải bất ổn của The Blues và rất nhiều người đã nghĩ về một kết cục buồn lặp lại cho Mourinho tại Stamford Bridge như năm 2007. Nhưng không, Người đặc biệt vẫn tại vị, và thay vào đó những người phải khăn gói ra đi chính là các công thần của đội bóng. Chủ tịch Abramovich hiểu đã đến lúc để kết thúc một chu kỳ chiến thắng và ông trao toàn quyền cho Mourinho.

Lần lượt Frank Lampard và Ashley Cole đã phải nói lời tạm biệt đội bóng trong hè vừa qua, và có lẽ sắp tới kịch bản tương tự cũng sẽ lặp lại khi Chelsea đồng ý bán Cech cho Arsenal với mức giá 7 triệu bảng. Tuy đây chưa phải là thông tin được đăng tải chính thức và mọi chuyện vẫn có thể đổ bể, nhất là khi Pháo thủ cũng đã từng trở mặt trong thương vụ Khedira dù đã đạt được xong xuôi các thoả thuận nhưng qua quyết định này cũng có thể thấy Chelsea đang cực kỳ quyết tâm để xây dựng lại đội bóng từ đầu.

Chelsea ban Cech Ben tinh ben ly ben nao nang hon hinh anh

Ngay từ mùa hè, tương lai của Petr Cech đã là chủ đề được bàn tán rộng khắp khi Real Madrid trải thảm đỏ để thủ thành người CH Séc đến thi đấu thay cho Iker Casillas, nhưng cuối cùng Cech từ chối để ở lại. Một phần vì sĩ diện của một người đã từng được coi là thủ môn hay nhất thế giới và một phần cũng vì cái tình với Chelsea nữa. Anh đã gắn bó với màu áo xanh 10 năm và cùng đội bóng trải qua rất nhiều thăng trầm trong suốt quãng thời gian ấy. Trong suốt những năm ấy, anh không mảy may có một ý niệm về việc ra đi và hình ảnh Cech trong khung thành đã bao lần đem lại cảm giác an toàn cho các CĐV Chelsea.

Nhưng đáp lại quyết định dũng cảm của anh chỉ là sự lạnh lùng của HLV Mourinho, người đã có công đưa anh ra ánh sáng từ Rennes, một đội bóng tầm trung ở Pháp. Mou không ghét người học trò của mình, nhưng ông cũng không để tình cảm lấn át những tham vọng với đội bóng. Ông đã từng thẳng tay loại bỏ Lampard chỉ một vài tháng sau khi tuyên bố rằng sẽ cố gắng hết sức để có thể giữ anh ở lại. Trong bài phát biểu tạm biệt, huyền thoại số 8 ấy cảm ơn tất cả mọi người trừ Mou và ở động thái ngược lại, ông thầy người Bồ cũng tuyệt nhiên chẳng nhắc đến cái tên Lampard lần nào nữa, cho tới khi anh ghi bàn vào lưới chính đội bóng cũ trong trận đấu giữa Man City và Chelsea ở vòng 5 Premier League. Sau tình huống ấy, Mourinho chỉ đáp lại một cách cứng nhắc: “Lampard đã chẳng còn quan hệ gì với Chelsea nữa. Có thể tôi không có cảm xúc chăng, nhưng tôi không thấy có gì đáng nói về tình huống đó cả.”

Giờ đây mọi chuyện dường như đang lặp lại y hệt với Cech. Anh cũng là một công thần như Lampard, cũng bị Mourinho ruồng bỏ tới mức phải ra đi và liệu sẽ có một ngày anh quay lại và làm nản lòng các chân sút Chelsea? Có thể lắm, bởi thủ môn 32 tuổi ra đi vì muốn thi đấu nhiều hơn, vì vậy anh sẽ phải được bắt chính nếu như chuyển tới Arsenal. Các CĐV Chelsea sẽ lại xúc động khi gặp lại người thủ môn đã quá đỗi quen thuộc ấy.

Chelsea ban Cech Ben tinh ben ly ben nao nang hon hinh anh 2

Khó có thể trách bên nào trong tình cảnh đó khi Chelsea nhất quyết cải tổ còn Cech cũng đã cạn lòng trung thành và không muốn héo mòn trên băng ghế dự bị nữa. Người ta chỉ tiếc rằng mối lương duyên ấy đã không thể kết thúc theo một cách tốt đẹp hơn, nó không ầm ĩ cãi vã nhưng có lẽ cũng chẳng có cái ôm chặt hay lời chúc nào hết. Sự thật là Chelsea đã bán Cech cho Arsenal với cái giá 7 triệu bảng để có thể giành chỗ cho một cầu thủ mới trong bối cảnh FA đang ngày càng làm chặt vấn đề về hạn định các cầu thủ ngoại quốc trong một đội bóng. Tất cả đã nằm trong sự tính toán trên con đường tái thiết lại Chelsea và sẽ không mảy may có một yếu tố tình cảm nào chen vào cả.

Nhìn rộng ra toàn Premier League, các cựu binh cũng đều đang gặp rất nhiều khó khăn nếu như muốn trụ lại đội bóng của mình. Steven Gerrard  giờ đây phải chấp nhận giảm lương sau 14 năm cống hiến cho Liverpool hoặc sẽ ra đi như Lampard, đội trưởng Thomas Vermaelen bị Arsenal thanh lý không thương tiếc sau những chấn thương dai dẳng qua những mùa giải vừa qua, còn Rio Ferdinand dù vẫn còn tình yêu với Man United nhưng cũng đã phải nói lời tạm biệt với sân Old Trafford sau khi không được CLB gia hạn hợp đồng.

Rốt cuộc các CLB đều đang cần một sự thay đổi lớn lao để có thể tồn tại và vươn lên đỉnh cao ở đấu trường khắc nghiệt như Premier League. Một ngày kia người ta sẽ không còn thấy bóng dáng của những biểu tượng một thời của những đội bóng lớn nữa, hoặc giả nếu có thì cũng đã khoác lên mình màu áo khác. Cech sẽ ra đi, và có lẽ trong thời gian tới người ta cũng sẽ còn chứng kiến nhiều sự chia ly khác. Premier League giờ đây là cuộc chiến của những cái đầu lý trí và toan tính.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X