Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bại trận: Lỗi của ai?

Thứ Ba 10/05/2011 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ trẻ David Luiz mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua và bị HLV Carlo Ancelotti đổ lỗi là người mang lại kết cục trắng tay cho Chelsea. Chelsea đã thua, thua trong một trận đấu và thua trong cả một mùa giải. Nhưng thật không hay khi người ta thấy cái cách họ phản ứng với thất bại (được dự báo trước) ấy. Bởi khó chấp nhận việc HLV Carlo Ancelotti đổ lỗi cho trung vệ trẻ David Luiz người Brazil. Đành rằng Luiz mắc lỗi trực tiếp dẫn đến một bàn thua (kéo theo một trận thua) nhưng để có cái kết cục trắng tay của ngày hôm nay, Luiz chỉ đáng nhận một phần (cực nhỏ) lỗi.

Lỗi hệ thống

Phải thừa nhận tình huống mắc lỗi vị trí của Luiz đẩy Chelsea vào tình thế khốn đốn. Trong pha bóng ấy, Luiz dạt quá xa ra biên, khiến mối liên hệ giữa anh với người đá cặp Terry bị đổ vỡ. Hệ quả là khoảng trống lộ ra, tạo điều kiện cho Chicharito khai thác.

Chẳng nhẽ Ancelotti không có lỗi trong thất bại ở trận "chung kết" mùa giải

Nhưng không thể chỉ có Luiz là người đáng bị chê trách. Terry đứng ở đâu? Anh không phán đoán để bọc lót cho Luiz và cũng không dâng lên kịp thời để đưa Chicharito vào thế việt vị. Theo cựu trung vệ Arsenal, Martin Keown thì với từng đó lý do, Terry cũng chẳng vô can.

Vả lại, nếu Chelsea mạnh thật sự, họ vẫn có thể lội ngược dòng trong hơn 90 phút còn lại. Nhưng kết cục ra sao, tất cả đã thấy. Chelsea tấn công trong vô vọng, không có bài miếng rõ ràng và tạo rất ít niềm tin rằng họ có thể san bằng tỷ số rồi lội ngược dòng ở Old Trafford. Trong một buổi chiều mà Ashley Cole, Lampard và nhất là Essien cùng chơi dưới sức, tính sáng tạo trong những pha lên bóng của Chelsea hầu như không tồn tại. Và ngay cả cứu tinh Drogba cũng đột nhiên mất duyên đến kỳ lạ. Với bối cảnh như thế, Chelsea không thua mới vô lý.

…và lỗi của Ancelotti

Thẳng thắn mà nói, Chelsea thua ở Old Trafford là xứng đáng. Và họ trắng tay mùa này cũng xứng đáng nốt. Hẳn nhiên, chỉ Luiz không tạo ra điều tồi tệ ấy, nếu không muốn nói rằng nhờ có anh, Chelsea mới có cơ hội đua tranh với M.U tới tận vòng 36.

Thực tế thì chính Luiz truyền lửa, giúp Chelsea hồi sinh mãnh liệt trong năm 2011. Song vì điều này mà lại không thể không nhắc đến trách nhiệm của Ancelotti. Nếu ông quyết liệt hơn hồi mùa Hè 2010, thay vì quá ngoan ngoãn nghe lời Abramovich, chấp nhận không chi tiền vào thị trường chuyển nhượng thì Chelsea đâu khốn khổ như thế. Luiz đến quá muộn (tháng 01/2011) khi Chelsea đã trải qua 2 tháng kinh hoàng (11/2010 - 01/2011) và do đó, mọi nỗ lực đều trở nên vô ích.

Trong 2 tháng thảm hại với 11 trận chỉ giành 10 điểm ấy, HLV Ancelotti mắc hàng loạt sai lầm, trong đó tệ nhất là việc tin tưởng thái quá ở Ferreira, dẫn đến hàng loạt thất bại đáng tiếc. Thử tưởng tượng, nếu không tay trắng trước những đối thủ “hạng lông” như Birmingham, Sunderland, Wolves thì Chelsea đâu đến nỗi kém M.U 3 điểm khi hành quân đến Old Trafford?

Để Chelsea rơi vào kết cục hiện tại, phải nói thẳng chính BLĐ Chelsea, từ Abramovich tới Ancelotti là những người có lỗi nhiều nhất. Vì thế, hãy nhìn vào sự thật này rồi sửa sai, thay vì chọn Luiz với một sai lầm mang tính thời điểm làm “vật tế thần”.

(Theo  báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X