Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Aston Villa: Khẳng định sức mạnh!

Chủ Nhật 05/10/2008 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một đội đứng đầu bảng, một đội đứng thứ 3 sẽ tranh tài trong trận đấu tối nay. Chelsea rất mạnh, còn Aston Villa đang trên đường khẳng định vị thế của mình bằng những trận đấu rất ấn tượng.


Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn

Vị trí thứ 6 ở mùa bóng trước là kết quả của những màn trình diễn ấn tượng, những sự nỗ lực trong cả mùa giải của thày trò HLV Martin O'Neill. Và năm nay, họ vẫn tiếp tục kéo dài những niềm vui đối với các CĐV sân Villa Park bằng vị trí thứ 3 cho đến thời điểm này. Thắng 4 trong 6 trận đã đấu, Aston Villa đang cho thấy tham vọng cũng như sức mạnh của mình trong mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, thành tích trên sân khách của Aston Villa kể từ đầu mùa giải đến giờ vẫn còn phải được kiểm chứng. Vì trong 3 trận đã đấu, họ chỉ có được những chiến thắng cách biệt tối thiểu trước một West Brom nhỏ bé và một Tottenham đang tủi hổ với màn trình diễn nghèo nàn của mình. Thậm chí Aston Villa còn bất ngờ để Stoke City đánh bại với tỷ sô 2-3 ở vòng đấu thứ 2.

Với những hảo thủ trong đội hình như Young, Carew hay Agbonlahor, hiện Aston Villa đang thay thế MU trong top 4 của giải ngoại hạng, cùng với những cái tên "quen thuộc" như Chelsea, Arsenal và Liverpool. Martin O'Neill và các học trò vẫn thể hiện một lối chơi nhanh và rất hiệu quả trong những pha dứt điểm. Điều đó được minh chứng bằng việc Aston Villa đang sở hữu hai cầu thủ đang xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu với cùng 4 bàn.  Đó là Gabriel Agbonlahor và John Carew. Và đội bóng này cũng đang có cùng 12 bàn thắng giống như Chelsea.


Những chấn thương ở Chelsea đang là điều khiến
HLV Scolari đau đầu

Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này sẽ phải thi đấu với mục tiêu kiếm trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không dễ dàng đối với Scolari và các học trò nếu muốn thực hiện được mục đích. Trong trận đấu với Cluj ở khuôn khổ vòng bảng Champions giữa tuần qua, họ đã bị cầm hòa với tỷ số 0-0. Không chỉ có vậy, lực lượng của Chelsea hiện nay mỏng hơn bao giờ hết. Drogba mới trở lại chưa "ấm chỗ" đã phải... nhập viện. Deco vẫn chưa thể ra sân do chấn thương gặp phải trong buổi luyện tập trước trận gặp MU ở vòng 5. Chưa dừng lại ở đó, tình hình lực lượng của The Blues đang khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha vô cùng đau đầu, khi một số cái tên như Ashley Cole, Joe Cole, Terry, Carvalho và Alex cũng sở hữu phần trăm ra sân rất ít.

Cũng có 4 trận thắng nhưng nhiều hơn một trận hòa, các cầu thủ Chelsea đang được đánh giá cao hơn Aston Villa trong cuộc đối đầu này. Đó cũng là điều dễ hiểu vì Chelsea luôn chơi ổn định trước mọi đối thủ và luôn là một trong những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch những năm gần đây. Còn đội khách Aston Villa, họ được kì vọng sẽ lọt vào top 4 năm nay, qua đó sẽ giành quyền tham dự Champions League 2009/2010. Thành tích trên sân nhà của Chelsea cho đến thời điểm này của mùa giải không thật sự tốt. Họ không thua trong cả 3 trận nhưng Chelsea lại phải chịu hai trận hòa đều với tỷ số 1-1 với Tottenham và MU. Chính vì thế, cơ hội để các cầu thủ Aston Villa có một kết quả như ý muốn đang là rất cao.


Aston Villa sẽ có một kết quả như ý ở Stamford Bridge?

Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất ở Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea chiếm ưu thế với 7 trận thắng. Còn Aston Villa họ chỉ có được 1 lần ra về với trọn vẹn 3 điểm. Có thể nói đây là một trong những yếu tố giúp Martin O'Neill và các học trò chơi quyết thắng hơn trong cuộc đối đầu tối nay. Với tinh thần đó của Aston Villa, cộng thêm với việc Chelsea đang gặp khủng hoảng về lực lượng, nhiều khả năng sẽ có một trận hòa đối với hai đội. Trận gần đây nhất giữa họ cũng đã kết thúc với tỷ số 4-4.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, A Cole, Terry, Alex, Mikel, Ballack, Lampard, J Cole, Malouda, Anelka.

Aston Villa: Friedel,  L Young, Shorey, Davies, Laursen, Reo-Coker, Barry, Petrov, Agbonlahor, A Young, Carew.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X