Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Aston Villa: Cả hai đều được quà

Thứ Tư 26/12/2007 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Món quà trong ngày Lễ tặng quà của các cầu thủ Chelsea đối với những ai yêu mến đội bóng này là 4 bàn thắng ghi được vào lưới đội khách Aston Villa. Nhưng những ai theo đoàn quân của Martin O'Neill đến Stamford Bridge để cỗ vũ đội nhà cũng nhận được món quà tương tự. Tỷ số 4-4 là quá đẹp cho một trận cầu nghẹt thở và căng thẳng cho đến phút chót ở Stamfort Bridge .

Chỉ trong hai phút đầu tiên của trận đấu, các CĐV Chelsea đã phải thót tim hai lần sau khi Agbonlahor và Ashley Young tung ra pha dứt điển rất dễ dàng về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, mặc dù không bị kèm chặt trong những tình huống sút bóng đó, nhưng cả hai cầu thủ này không thể đưa bóng vào khung thành của Chelsea, nơi mà những ai yêu mến đội bóng này luôn cảm thấy an tâm mỗi khi có thủ môn Petr Cech án ngữ. Trái với các dự đoán của mọi người, thủ môn người CH Séc đã kịp bình phục chấn thương để có mặt trong trận đấu với Aston Villa. Rõ ràng đây là một sự động viên tình thần cũng như chuyên môn rất lớn đối với các đồng đội của anh.


Pha ghi bàn mở tỷ số của Maloney

Phút thứ 9, John Carew có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số của trận đấu. Rất tiếc là tiền đạo nổi tiếng với khả năng chơi đầu rất tốt này lại dứt điểm vọt xà sau pha tạt bóng rất thuận lợi của Ashley Young. Có lẽ trận thắng 2-0 ở trận lượt đi đã làm cho các cầu thủ Aston Villa có được sự hưng phấn cần thiết trong chuyến làm khách ở "tử địa" Stamford Bridge. Họ chơi rất nhanh và dồn ép các cầu thủ chủ nhà. Trong khi đó, Chelsea phần lớn thời gian là chống đỡ và tìm cách phản công nhanh về phía khung thành của thủ môn Carson.

Chính sự hưng phấn của các cầu thủ Aston Villa có lẽ đã làm cho đoàn quân của HLV Avram Grant bị át vía. Thậm chí có lúc Ferreira còn không đủ tự tin khống chế bóng mà phải phá bóng chịu quả ném biên, trong khi anh hoàn toàn có thể chuyền cho đồng đội. Cuối cùng, đội chơi hay hơn đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 14, Agbonlahor chuyền bóng cho Carew trong tư thế không người kèm, cầu thủ người Nauy đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Maloney cũng ở trong khu vực 16m50, nhưng cũng chỉ có mình anh (không hiểu có phải các hậu vệ của Chelsea hơi coi thường cầu thủ nhỏ con này hay không?). Pha đệm bóng cận thành của cầu thủ này đã không cho thủ môn Cech một cơ hội cản phá. Tỷ số được mở là hoàn toàn dễ hiểu đối với những gì hai đội đã thể hiện kể từ đầu trận đấu.

Phút thứ 20, sóng gió lại tiếp tục nổi lên trước khung thành của Chelsea. Sau đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của một cầu thủ Aston Villa, bóng đến chân của Agbonlahor ở gần sát với cầu môn Petr Cech. Cầu thủ này tung ra pha sút bóng rất mạnh vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành người Séc. Rất tiếc là bóng cũng vượt qua cả... xà ngang khung thành Chelsea.

Phút thứ 26 Lampard đã không thể thực hiện được ý nguyện trước trận đấu này, đó là ghi bàn thắng thứ 100 cho CLB Chelsea. Tiền vệ người Anh đã phải nhường vị trí cho Michael Ballack, sau khi không thể tiếp tục thi đấu được vì chấn thương. Đây đúng là một điều rất đáng tiếc với đội quân của HLV Avram Grant và cá nhân Lampard. Trong khi đội bóng đang bị dẫn trước, Lampard không thể giúp gì được lại còn mất cơ hội có được mốc lịch sử của riêng mình. Dù sao cơ hội vẫn còn dành cho đội phó của Chelsea ở những trận tiếp theo.


Pha bóng dẫn đến thẻ đỏ của Knight

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ khách chủ động chơi chậm hơn và nhường đất cho đội bóng áo xanh. Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea cũng chưa tận dụng được ưu thế cầm bóng để biến thành bàn thắng quân bình tỷ số. Thậm chí pha tấn công của Ashley Cole cũng không thể đem lại điều gì thiết thực cho đội nhà, ngoại trừ pha ngã rất đẹp trong vòng cấm của thủ môn Carson nhưng không có phạt đền.

Phút thứ 35, sau một pha tạt bóng của Carew bên cánh phải, Agbonlahor có cơ hội tung ra pha dứt điểm rất căng, nhưng người chiến thắng là thủ môn Petr Cech. Trong tình huống đó, hậu vệ Ashley Cole đã khống chế bóng không tốt để tiền đạo đội khách có cơ hội dứt điểm. Rất may là bóng đi đúng vào vị trí mà Cech đã chọn trước.

Tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng gỡ hoà cho Chelsea thuộc về Joe Cole. Tiền vệ nhỏ con này đã có cơ hội dứt điểm ở phút thứ 39 của trận đấu. Rất tiếc cho cầu thủ người Anh là pha sút bóng bằng chân trái của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Carson. Cú sút đi không đủ mạnh và cũng không hiểm hóc để có thể thắng được thủ môn đồng hương. Từ trên các khán đài, những tiếng thở dài của các CĐV đội chủ nhà chắc chắn làm cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo xanh trở nên bi đát hơn.

Trong khi các đồng đội vẫn đang bế tắc để tìm đường vào khung thành của đối phương, thì thủ môn Petr Cech, một trong những người được tin tưởng nhất bên phía Chelsea lại có một pha bắt bóng có thể nói là gây phẫn nộ đối với những ai yêu mến anh và chính CLB thành London. Phút thứ 44, Maloney có pha dốc bóng rất nhanh bên phía cánh trái và tung ra pha dứt điểm không thật sự căng và cũng không hề hiểm hóc. Petr Cech đã đoán đúng hương bóng và chạm được tay vào bóng. Khi tất cả mọi người tưởng chừng như mọi thứ đã an toàn, thì bóng lại từ tay anh... nhảy vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến. Nhìn bàn thắng đó, có lẽ người đồng nghiệp phía bên kia cầu môn của Cech hẳn sẽ rất chạnh lòng, vì cách đây hơn một tháng chính Carson đã đốt cháy niềm hy vọng lọt vào VCK Euro 2008 của ĐT Anh cũng bằng một pha bắt bóng tương tự.

 
Sheva đã có một trận đấu thành công vớihai bàn thắng
và một pha chuyền bóng thành bàn

Tưởng chừng như hiệp một của trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách Aston Villa, nhưng ở phút bù giờ Ballack đã đem về cho đội nhà một pha đá phạt đền cùng lợi thế hơn người, khi Knight phạm lỗi với anh và ngày lập tức bị truất quyền thi đấu. Shevchenko không quá khó khăn khi thực hiện pha đá phạt đền, đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng này chắc chắn sẽ cổ vũ tinh thần cho đội bóng chủ nhà trong hiệp hai, khi đó họ thậm chí còn... được đá với 10 cầu thủ đối phương.

Lợi thế hơn người lại được thi đấu trên sân nhà được các cầu thủ Chelsea tận dụng rất tốt ở đầu hiệp hai. Ngay phút 47, Shevchenko đã có được cơ hội quá đẹp để có thể ghi bàn. Đứng trước vạch 16m50 của đội khách mà không có ai kèm, tiền đạo người Ukraina đã có pha sút bóng, mà chỉ có những người hay phải ngồi trên băng ghế dự bị mới hiểu tại sao lại có thể... tồi đến thế. Có lẽ tài năng của cầu thủ này chỉ được chứng tỏ sau đó 3 phút, khi cũng ở một góc sút tương tự, nhưng xa hơn, Sheva đã có một pha sút bóng đúng với đẳng cấp... thời AC Milan của mình. Bóng đi cầu âu rất đẹp, loại hoàn toàn thủ môn Carson và đem về bàn quân bình tỷ số cho đội nhà.

Mặc dù phải nhận bàn thua thứ hai và bị ép sân, nhưng các cầu thủ Aston Villa không hề tỏ ra nao núng, họ vẫn chơi rất bình tĩnh và tổ chức những đợt phản công sắc nét về phía khung thành đối phương. Phút thứ 59 Young có pha dốc bóng rất nhanh cắm sâu xuống đường biên ngang của Chelsea, tuy nhiên cú sút bóng ở góc gần của cầu thủ này lại không đi chính xác.

Tiếp tục những đợt tấn công của các cầu thủ chủ nhà được tao ra về phía khung thành đội khách. Và cuối cùng thì họ cũng đạt được mục đích vươn lên dẫn trước. Với pha phối hợp đẹp mắt của Shevchenko và Alex, tỷ số đã được nâng nên 3-2 cho Chelsea ở phút thứ 65. Sheva là người châm ngòi, và Alex đảm nhận vai trò một tiền đạo. Thậm chí pha xử lý của cầu thủ người Brazil còn làm cho khối tiền đạo thực thụ thèm muốn. Một pha khống chế đồng thời loại luôn một hậu vệ Aston Villa, sau đó là một cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Carson.


Sheva chúc mừng Alex

Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Aston Villa ở trận đấu này. Mặc dù bị lội ngược dòng và bị dẫn trước ngay trên sân khách, nhưng đoàn quân của HLV Martin O'neill vẫn thi đấu rất kiên cường, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 73. Từ pha đá phạt rất khó chịu của Ashley Young, Laursen là người lao xuống rất nhanh và tung ra cú đệm bóng rất đẹp mắt làm cho thủ môn Cech lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 80, trận đấu đã trở nên cân bằng về số cầu thủ hai bên, khi mà Carvalho bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng ác ý với Agbonlahor bên phía đội khách. Xem lại đoạn băng quay chậm, rõ ràng là thẻ đỏ dành cho hậu vệ người Bồ Đào Nha là hoàn toàn xác đáng. Thậm chí nó còn xứng đáng hơn thẻ đỏ mà Knight đã phải nhận ở hiệp một.

Tiền vệ người Đức đã đánh dấu sự trở lại bằng một bàn thắng vô cùng quý giá cho đội chủ nhà. Với một pha sút phạt sở trường ở phút thứ 88, Ballack đã loại hoàn toàn hàng rào cũng như thủ môn Carson để đưa Chelsea vươn lên dẫn trước. Những tưởng tỷ số đã được ấn định bằng bàn thắng ở những phút đầu tiên này, nhưng đúng là trong bóng đá không nói trước được điều gì. Không còn gì để mất, các cầu thủ Aston Villa dâng lên hòng tìm kiếm một điểm quý giá. Và họ đã được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Sau pha đánh đầu của một cầu thủ khách, Ashley Cole đã dùng tay chơi bóng và phải nhận thẻ đỏ, đồng thời biếu cho đối phương một quả phạt đền. Đội trưởng Gareth Barry bình tĩnh thực hiện pha sút bóng giống y hệt với quả đá của Shevchenko ở hiệp một đem về một trận hoà nghẹt thở ngay trên Stamford Bridge cho Aston Villa.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Alex, Carvalho, Cole,Ferreira, Lampard (Ballack 26'), Essien, Kalou, Carton Cole, Shevchenko (Shaun Wright-Phillips 82'), Pizarro (Mikel 85')

Aston Villa: Carson, Laursen, Knight, Bouma (Harewood 90'), Mellberg, Maloney (Curtis Davies 46'), Reo-Coker, Barry, Agbonlahor, Young, Carew (Moore 78').


Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X