Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Aston Villa: Benitez thèm khát chiến thắng

Chủ Nhật 23/12/2012 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn đại thắng trước Leeds ở Cúp Liên Đoàn Anh, thầy trò Rafa Benitez rất muốn hưởng Giáng Sinh vui vẻ bằng một chiến thắng ở Premier League. Đã 4 trận Premier League liên tiếp ở Stamford Bridge, Chelsea không biết đến chiến thắng. Nhưng Aston Villa không phải là Leeds United. Với phong độ cực tốt, Villa sẽ là những vị khách không hề dễ chịu chút nào.

Villa chẳng sợ Chelsea!

Nếu trận đấu diễn ra đầu mùa, ít ai nghi ngờ chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Chelsea, khi đó còn được dẫn dắt bởi Roberto Di Matteo, chơi một thứ bóng đá vừa hứng khởi lại giàu tính hiệu quả với 7 chiến thắng qua 8 vòng đầu tiên. Theo một thái cực ngược lại, Aston Villa khởi đầu vô cùng tệ hại dưới triều đại mới Paul Lambert khi chỉ thắng 1/8 trận.

Torres sẽ lại nổ súng
Torres sẽ lại nổ súng?

Giờ thì mọi thứ đã khác rất nhiều. The Blues đang dần bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngai vàng Premier League khi kém đội đầu bảng M.U đến tận 13 điểm. Ngược lại, sau chuỗi ngày u ám đầu mùa, mọi thứ đang dần đi vào ổn định với thầy trò Paul Lambert. Nhờ chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp gần đây, đội chủ sân Villa Park đã leo lên vị trí thứ 14, bứt xa dần khu vực nguy hiểm.

Bản thân Aston Villa chẳng cần phải tự ti khi tìm đến Stamford Bridge. Kể từ sau trận thua 1-7 ở mùa giải 2009-10, hai chuyến viếng thăm London gần đây của họ đều thu về những kết quả tích cực. Mùa trước, cũng trong một ngày cuối năm, Aston Villa đã gây bất ngờ khi đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại pháo đài Stamford Bridge mặc dù bị dẫn trước sau tình huống đá phạt đền thành công của Didier Drogba. Trước đó, mùa giải 2010-11, họ xuất sắc cầm hòa Chelsea 3-3 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính như trong phim hành động. Tất cả như muốn tiếp thêm sự tự tin cho Paul Lambert và các học trò đêm nay.

Torres có xuất sắc hơn "Drogba mới"?

Thành bại ở trận đấu hôm nay sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sức mạnh hàng công của đôi bên. Ở nơi đó có những chân sút đang rất được kỳ vọng. Bên phía Chelsea là Fernando Torres, còn với Aston Villa là tài năng trẻ đang lên Christian Benteke.

Dưới thời Benitez, tiền đạo người Tây Ban Nha đang dần tìm lại được bản năng sát thủ, dù tiến trình vẫn còn diễn ra hết sức chậm chạp. Ngoại trừ trận đấu với Corinthians, 4 trận gần nhất Torres đều lập công. Tình hình đang trở nên sáng sủa hơn với chân sút người Tây Ban Nha, dù sẽ là phi thực tế để nói rằng Chelsea chỉ cần mình anh là đủ cho phần còn lại của mùa giải. Ít nhất, nếu duy trì phong độ săn bàn đều đặn như thế này, El Nino có quyền tự tin rằng mình có thể thách thức bất kì tân binh nào đến Stamford Bridge vào tháng 1 năm tới. Dù cho người đó có thể là chân sút khét tiếng như Falcao hay chỉ là một tiền đạo ở dạng tiềm năng như Schuerrle hay Bony.

Nếu như đội chủ nhà có Torres để tìm nguồn bàn thắng, thì Villa đang sống nhờ hơi thở của Benteke. Mùa này, chân sút 22 tuổi đã trở thành hiện tượng ở Premier League. Với 5 bàn có được, anh đang là chân sút số 1 của Aston Villa. Phong cách thi đấu của tiền đạo người Bỉ khiến không ít người liên tưởng đến Didier Drogba.

Nếu các hậu vệ của Chelsea muốn biết rõ sức mạnh khôn lường của Benteke là như thế nào, hãy hỏi các đồng nghiệp bên phía Liverpool, đội bóng vừa bại trận trước Aston Villa cách đây 1 tuần. Skrtel - Agger được coi là một trong những bộ đôi trung vệ hay nhất của Premier League. Thế mà khi phải đối đầu với một tiền đạo đầy sức mạnh như Benteke, họ đã hoàn toàn bị loại bỏ một cách dễ dàng. Điều đó hứa hẹn một ngày thi đấu không hề dễ chịu chút nào đối với cặp trung vệ David Luiz - Gary Cahill.

Cuộc so tài giữa một chân sút đang trên đường tìm lại hình ảnh chính mình (Torres) với một tài năng trẻ đang nổi lên (Benteke) sẽ là tâm điểm của trận đấu này. Ai sẽ tỏa sáng hơn?

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole - Mikel, Ramires, Moses, Mata, Hazard - Torres.
Aston Villa: Guzan - Lowton, Baker, Lichaj, Clark - Ireland, Westwood, Holman, Bannan - Weimann, Benteke.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X