Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Aston Villa: Bão tố chưa qua

Chủ Nhật 02/01/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thói quen chiến thắng”, đó từng là cụm từ người Anh nói về Chelsea. Nhưng mọi thứ giờ đã khác...

Thắng Bolton bằng tỉ số tối thiểu (1-0) vòng đấu trước, áp lực tâm lý đè nặng lên các cầu thủ Chelsea hơn một tháng qua đã được giảm đi đôi chút. Nhưng giông tố dường như vẫn chưa qua…

Đúng là sau chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua, đánh mất tới 15/18 điểm tối đa, Stamford Bridge như được vỡ òa trong niềm vui ngày cuối năm. Chelsea rốt cuộc cũng đã biết đến chiến thắng. 1-0 là tỉ số nghèo nàn nhất để kiếm trọn 3 điểm. Nhưng có lẽ ở thời điểm này, thày trò Carlo Ancelotti chẳng mong gì hơn thế. Hãy quên bóng đá đẹp đi! Phải tìm lại được thói quen thắng lợi trước đã. Người ta ngầm hiểu, đó là mệnh lệnh rất rõ ràng đã được BLĐ Chelsea gửi tới đội bóng.

Chelsea chưa thể đứng dậy vào lúc này

“Thói quen chiến thắng”, đó từng là cụm từ người Anh nói về Chelsea, trong giai đoạn đẹp nhất của triều đại Carlo Ancelotti. Nhưng bây giờ, nó đang là thứ xa xỉ. Đẳng cấp, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ không hề mất đi. Nhưng thực lực của The Blues lúc này là một dấu hỏi lớn. Khi hàng công thể hiện sự sa sút do tuổi tác và nạn chấn thương của các trụ cột, Chelsea cần một điểm tựa để giải quyết khâu ghi bàn. Nên nhớ, 9 trận Premiership gần nhất, không có trận nào mà thầy trò Ancelotti ghi được nhiều 1 bàn thắng.

Tiếc rằng hiện tại, cuộc khủng hoảng lực lượng đang làm vỡ vụn cả hàng thủ lẫn tuyến tiền vệ của The Blues. Người ta sợ rằng, vẫn với những nhân tố không hề thay đổi, khu trung tuyến của Chelsea sẽ không còn tạo ra được sự sáng tạo. Sự vắng mặt của Mikel là bất khả kháng do chấn thương. Nhưng thực tế, HLV Ancelotti đã hết kiên nhẫn với cầu thủ đang sa sút phong độ này. Chờ đợi gì ở Ramires, khi anh vẫn còn loay hoay để thích nghi với cái lạnh nước Anh? Hy vọng gì ở Essien, một khi anh vẫn vừa đau vừa đá. Chỉ còn Lampard, vâng, chỉ có thể là anh, nhưng Lampard cũng mới trở lại sau chấn thương.

Trong bối cảnh sức tấn công bị đặt hoài nghi, Chelsea còn phải lo lắng cả về khâu phòng ngự. Alex chấn thương, Ivanovic bị treo giò. Vậy ai sẽ đá cặp cùng Terry ở vị trí trung vệ? Tin vào Ferreira ư? Chắc Ancelotti không còn đủ dũng cảm để làm điều đó. Nhưng trao suất đá chính cho hậu vệ 19 tuổi Bruma cũng là một canh bạc. Nói cách khác, đã không còn sự yên tâm về nhân sự trong cách sắp xếp của HLV Carlo Ancelotti. Với sự chắp vá, một lần nữa Chelsea lại đứng trước nguy cơ không đạt được mục tiêu phải thắng.

Aston Villa đang tuột dốc. Nhưng vẫn không thể xem thường nội lực của họ. Ở thế cùng đường khi chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm, thày trò Gerard Houllier sẽ ra sân với tinh thần quyết tử. Trận lượt đi, Aston Villa từng cầm hòa Chelsea. Trận này, The Villans đón chào sự trở lại của 2 trụ cột là tiền đạo Emile Heskey và tiền vệ cánh A.Young. Sự xuất hiện của bộ đôi này không chỉ tăng cường sức công phá, mà còn tạo cú hích tinh thần cực lớn cho đội khách.

Kịch bản nào sẽ diễn ra? Khó đoán, nhưng có cảm giác rằng, giông tố vẫn còn đe dọa The Blues…

Thông tin xung quanh:
Chelsea: Ivanovic bị treo giò. Mikel, Alex, Benayoun, Zhirkov chấn thương. Sturridge trở lại.
Aston Villa: Weimann, L.Young không thể thi đấu. A.Young và Heskey đã sẵn sàng.
13 trận đối đầu gần nhất tại Premiership, Aston Villa chỉ thắng Chelsea 2 trận.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Bruma, A.Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda
Aston Villa: Agbonlahor, Heskey, A.Young, Bannan, Albrighton, Downing, Warnock, Collins, Cuellar, Lichaj, Friedel
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X