Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Aston Villa (21h00 ngày 27/9): Xây chắc ngôi đầu

Thứ Bảy 27/09/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Thứ 7 tuần này, Aston Villa tiếp tục chuỗi trận khó khăn khi phải đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. The Blues đang rất quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu, trong khi Aston Villa cũng muốn giành một kết quả có lợi.

Thứ 7 tuần này các sân cỏ nước Anh sẽ thật sự cuồng nhiệt với những trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Liverpool đối đầu với Everton trong trận derby vùng Merseyside, Arsenal cũng sẽ tiếp đón đối thủ truyền kiếp Tottenham Hotspurs trong trận derby vùng đông bắc London. Và cuối cùng, cũng không thể bỏ qua một trận đấu vô cùng kịch tính khác, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thuộc tốp đầu là Chelsea và Aston Villa.

Chelsea đang rất quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà
Chelsea đang rất quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà

Cả hai đội bóng đang bay cao trong giai đoạn đầu mùa giải, Chelsea đang đứng đầu bảng với 13 điểm và Aston Villa ở vị trí thứ 3 với 3 điểm ít hơn. Tuy nhiên cả hai đều thi đấu không thành công ở vòng 5 khi không thể giành trọn 3 điểm. Chelsea bị “người cũ” Frank Lampard cướp đi 2 điểm trong những phút cuối trận đấu với Manchester City, trong khi đó Aston Villa còn thảm hai hơn khi thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà Villa Park trước Arsenal. Chính vì thế cả hai đều đang rất quyết tâm trong trận đấu tới để trở lại mạch chiến thắng.

Về phía Chelsea, họ đã có sự chuẩn bị rất tốt trong trận đấu ngày mai khi giành chiến thắng trước đối thủ Bolton Wanderers với tỷ số 2-1 tại vòng 3 Capital One Cup và đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang rất tự tin bước vào trận đấu với Villa. 

Trong trận đấu đêm mai, HLV Mourinho sẽ có đội hình gần như mạnh nhất trong tay. Chỉ có duy nhất Ramires dính chấn thương trong trận đấu với Bolton và nhiều khả năng Oscar sẽ là người thay thế. Tiền vệ người Brazil đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận đấu với Bolton và một suất đá chính trong trận đấu với Aston Villa sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho Oscar. Diego Costa vẫn sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công của The Blues, mặc dù tiền đạo này vẫn chưa bình phục hoàn toàn do ảnh hưởng của chấn thương gân kheo. 

Với việc có Oscar trong đội hình, có thể Cesc Fabregas sẽ được HLV Mourinho kéo về đá tiền vệ trung tâm với Nemanja Matic để nhường vị trí số 10 cho Oscar. Ở cánh trái, Hazard cũng đang thi đấu rất thăng hoa trong những trận đấu gần đây và người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ sớm đạt được phong độ đỉnh cao như ở mùa giải trước bởi Chelsea cũng không thể mãi phụ thuộc vào cặp đôi Fabregas - Diego Costa được. Ở cánh còn lại, Willian sẽ vẫn được tin dùng và Andre Schuerrle sẽ sắm vai “siêu dự bị”.

Về phía Aston Villa, họ cũng đang rất muốn quên đi trận thua trước Arsenal và một kết quả có lợi trước các cầu thủ Chelsea sẽ giúp họ tiến gần hơn đến ngôi đầu bảng. Trong trận đấu sắp tới đoàn quân của HLV Paul Lambert cũng sẽ đón chào sự trở lại của những trụ cột quan trọng như trung vệ Nathan Baker, tiền vệ Ashley Westwood và tiền đạo Darren Bent. Các cầu thủ này đã nhiễm cúm trong trận đấu với Arsenal tuần trước và đây sẽ là những sự bổ sung hết sức quan trọng cho Villa trong chuyến làm khách khó khăn trên sân Stamford Bridge.

Đặc biệt, Aston Villa cũng sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Christian Benteke. Cầu thủ người Bỉ đã vắng mặt trong đội hình của Aston Villa từ hồi tháng 4 và bây giờ anh mới có cơ hội trở lại sân cỏ. Benteke đã thi đấu cực hay trong mùa giải năm ngoái và đã có 10 bàn thắng cho Aston Villa trước khi dính chấn thương. Nhưng có lẽ trong trận đấu tới, HLV Paul Lambert vẫn chưa vội sử dụng Benteke trong đội hình xuất phát để anh có thể từ từ lấy lại phong độ sau một thời gian dài dưỡng thương.

Trong lịch sử đối đầu, mỗi đội đã giành chiến thắng 57 trận và 34 trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hoà. Tuy nhiên trong 6 trận đấu gần đây nhất, Chelsea đang chiếm ưu thế khi thắng 4 và chỉ thua 2, ở thời điểm hiện tại Chelsea cũng là đội bóng được đánh giá cao hơn. Cùng với lợi thế sân nhà, có lẽ Chelsea sẽ có một trận đấu trên cơ so với Aston Villa và 3 điểm sẽ giúp The Blues tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois - Azpilicueta, Cahill, Terry, Ivanovic - Matic, Fabregas, Hazard, Oscar, Willian - Diego Costa

Aston Villa: Guzan - Cissokho, Baker, Senderos, Hutton - Richardson, Delph, Westwood, Cleverley, Weimann - Agbonlahor

Dự đoán: 3-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X