Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ashley Cole sẽ trở thành Casillas thứ hai?

Thứ Sáu 21/02/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ là một trong những công thần của Chelsea ở nhiệm kỳ đầu của Mourinho, Ashley Cole đang phải sống phận đời thừa ở sân Stamford Bridge, với tương lai hết sức ảm đạm.

Trường hợp của Ashley Cole lúc này khá giống với Iker Casillas của Real Madrid, người từng bị Mourinho hắt hủi ở cuối mùa giải trước khi Diego Lopez xuất hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

cole mourinho
 

Mourinho rất giỏi trong việc tạo ra những siêu sao ở mỗi đội bóng ông dẫn dắt. Ở Porto là Ricardo Carvalho, Deco và Costinha. Trong nhiệm kỳ đầu tại Chelsea là Didier Drogba, Frank Lampard và John Terry. Tại Inter Milan, Diego Milito trở thành một trong những sát thủ đáng gờm ở châu Âu.

Khi được hỏi về tương lai của Ashley Cole, Mourinho trả lời trên trang BBC Sport: “Tôi không biết khi nào cậu ấy được đá chính nữa. Tôi rất hài lòng với phong độ của Cesar Azpilicueta”.

Đó là điều đáng lo ngại cho Ashley Cole, khi World Cup đang đến rất gần. Việc hậu vệ trái này sắp sửa hết hợp đồng với Chelsea càng làm tăng thêm mức độ trầm trọng. Vào thời điểm này, hầu hết các cầu thủ đều cố gắng ra sân thật nhiều để chiếm được chỗ đứng ở Brazil sau đây vài tháng nữa.

Còn với Ashley Cole, từ vị thế là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh, và là một trong số những người hay nhất thế giới, anh đang cảm nhận được dấu ấn của thời gian. Phong độ của Cole lúc này không tương xứng chút nào với đẳng cấp vốn có. Con đường càng trở nên gian nan hơn, khi HLV Mourinho vẫn đặt niềm tin vào Azpilicueta. Việc mất vị trí vào tay người khác đã là mối lo, đằng này Cole lại để cho một cầu thủ chưa bao giờ đá cánh trái chiếm lấy chỗ đứng.

Azpilicueta có thể không tấn công giỏi bằng Ashley Cole. Nhưng ít nhất, cựu cầu thủ Marseille vẫn đảm bảo khả năng phòng ngự bên phần sân nhà. Anh đã chơi khá tốt trong trận đấu gặp Man City ở Premier League hồi đầu tháng, khi góp phần ngăn chặn hàng công khủng khiếp của đội chủ sân Etihad.

Mọi thứ dường như đang chống lại Cole. Không chỉ là vấn đề anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa. Bóng đá Anh lúc này không thiếu những hậu vệ cánh trái tiềm năng, mà tiêu biểu là Luke Shaw của Southampton. Chelsea đang rất quan tâm đến tài năng 18 tuổi này.

Lần gần nhất mà Ashley Cole ra sân ở Premier League là trận gặp Hull ngày 11/1. Rất có thể, những khoảnh khắc như thế sẽ không có nhiều cho anh trong phần còn lại của mùa giải. Dường như Cole đã không còn phù hợp với Chelsea nữa rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X