Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Arsenal: "Thư hùng" ở Tây London

Chủ Nhật 23/03/2008 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoài trận cầu thuộc hàng kinh điển giữa Manchester United và Liverpool, những người hâm mộ giải ngoại hạng Anh chắc chắn không thể bỏ qua trận đấu không kém phần hấp dẫn giữa 2 CLB hàng đầu của nước Anh, đồng thời cũng là hai "đại gia" còn lại trong nhóm "tứ hùng", Chelsea và Arsenal. Chắc chắn sẽ có cuộc so tài nảy lửa trong trận Derby London giữa hai đội bóng "nổi đình nổi đám" này.


Chelsea rất khó bị đánh bại trên sân nhà

Mặc dù gặp nhiều chuyện không suôn sẻ kể từ đầu mùa bóng, nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn âm thầm thi đấu và âm thầm bám sát hai đội bóng đầu bảng là MU và Arsenal. Và ở thời điểm hiện tại, các học trò cũ của Mourinho chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố hai điểm ít ỏi. Arsenal đã gây nên những sự bất ngờ sau màn trình diễn tuyệt vời bằng việc nhiều lần vượt qua các cầu thủ MU để hiên ngang trên vị trí số 1 của bảng xếp hạng, "đánh tan" những ý nghĩ cho rằng họ không có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch năm nay, khi bán Henry cho Barcelona. Tối nay, hai đại diện ưu tú của "thành phố Big Ben" sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt để gia tăng áp lực lên đội bóng xếp đầu tiên.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579

Sau khi bị loại khỏi Carling Cup cũng như FA Cup, đội bóng của chủ tịch Abramovic còn lại hai đấu trường nữa để... phấn đấu. Đó là giải ngoại hạng Anh và Champions League. Trong khi ở đấu trường lớn của châu Âu, họ chỉ phải gặp một Fenerbahce được đánh giá thấp hơn, và cơ hội đi tiếp là rất lớn, thì ở giải ngoại hạng Anh họ chỉ xếp thứ 3 sau MU và Arsenal. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số giữa họ và hai đối thủ này là không nhiều. Vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa và việc Chelsea bứt lên để về đích đầu tiên không phải là quá mơ hồ. Đặc biệt khi họ đang có được một phong độ khá tốt ở Premiership. Chỉ tính từ mốc thời gian sau khi thất bại trong trận chung kết Carling Cup trước Tottenham, Avram Grant và các học trò đã lần lượt đánh bại các đối thủ như West Ham (4-0), Derby (6-1), Sunderland (1-0). Sau đó là trận hòa đáng tiếc trên sân nhà của Tottenham với tỷ số 4-4. Chỉ cần nhìn vào hiệu suất ghi bàn có thể thấy các cầu thủ Chelsea đang "mắn bàn" như thế nào.

Ashley Cole có cơ hội gặp lại các đồng đội cũ

Trên hàng công của họ góp mặt hai tiền đạo hàng đầu là Drogba và Anelka. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn chưa tạo được sự ăn ý cần thiết nên nhiều khả năng Anelka sẽ phải ngồi ngoài nhường chỗ cho "công thần" Drogba. Không có chấn thương đáng tiếc của The Blues trước trận đấu này, khi mà Petr Cech đã có thể tập luyện cùng các đồng đội sau thời gian chấn thương mắt cá. Chính vì thế, chiến lược gia người Israel hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận "thư hùng" tối nay trước địch thủ cùng thành phố.

Trong khi đó, bên phía đội khách đến từ phía Bắc London, họ đã trải qua chuỗi trận hòa đáng thất vọng và để tuột vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay MU. Đồng thời đứng trước cơ hội bị Chelsea "phế truất" khỏi vị trí thứ hai sau trận đấu tối nay. Sau việc chứng minh mình không thể đứng ngoài "cuộc đua vô địch" bằng những trận thắng đầy thuyết phục của "đội hình 8x", giờ đây đoàn quân của HLV Wenger đang tự đánh mất hình ảnh ấn tượng đó bằng sự chững lại một cách đáng ngạc nhiên. Có lẽ đây chính là sự khác biệt giữa họ và các cầu thủ MU. Ở Arsenal vẫn còn thiếu một điều mà người ta vẫn nói là "bản lĩnh của đội bóng lớn", hay văn hoa hơn một chút thì gọi là "trái tim của một người hùng đích thực".

Chắc chắn vẫn sẽ là những cái tên như Adebayor và Van Persie xuất hiện ở hàng tiền đạo của "Pháo thủ". Trong khi đó, ở tuyến giữa, HLV Wenger vẫn chưa có được sự trở lại của Rosicky và Diaby do chấn thương. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của hàng tiền vệ Arsenal trong những vòng đấu vừa qua. Hơn nữa Fabregas không còn "bùng nổ" như hồi đầu mùa bóng, lúc đó tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục ghi bàn vào lưới đối phương và thường xuyên tạo những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Còn ở khu vực "chống đỡ", những cái tên như Toure, Gallas của Arsenal hoàn toàn có khả năng so sánh với những Terry và Carvalho bên phía đội chủ nhà. Nhưng bên hai cánh, kinh nghiệm của Clichy và Sagna không thể mang ra... đọ với Ferreira, Ashley Cole (người sẽ gặp lại đội bóng cũ).

Liệu Arsene Wenger và các học trò sẽ không còn hòa nữa?

Trong 10 lần gặp gỡ giữa hai đội trên sân Stamford Bridge, các cầu thủ chủ nhà đang chiếm ưu thế với... 3 trận thắng, 5 trận hòa và 2 trận thua. Chính vì thế, cơ hội để các "Pháo thủ" ra về với trọng vẹn 3 điểm không phải là quá khó. Tuy nhiên một kết quả hòa nhiều khả năng xảy ra hơn. Chúng ta hãy cùng chờ xem Tây London (Chelsea) sẽ là nơi hân hoan trong niềm vui chiến thắng, hay Bắc London (Arsenal) sẽ là nơi có những người mở hội.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Ferreira, Essien, Ballack, Lamparrd, Joe Cole, Wright-Phillips, Drogba.
Arseanal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy, Sagna, Eboue, Flamini, Fabregas, Hleb, Van Persie, Adebayor.

  • Phúc Hưởng

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X