Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Arsenal: “Tam giác quỷ” Welbeck - Ozil - Sanchez là điểm tựa cho Pháo thủ?

Thứ Sáu 03/10/2014 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Chelsea cuối tuần này. Với tương quan lực lượng trong thời điểm hiện tại, Arsenal đang bị đánh giá thấp hơn, vậy đâu sẽ là giải pháp cho Pháo thủ trong trận chiếm cam go sắp tới?

Chelsea chắc chắn quyết chia cắt Ozil - Welbeck

Với tình hình nhân sự của Arsenal trong thời điểm hiện tại, thật khó để có thể tìm ra một cặp đôi nào có thể để cho người ta kỳ vọng ở Arsenal hơn Welbeck - Ozil. Báo chí đã nói rất nhiều về cú hattrick của Welbeck trong trận đấu với Galatasaray và người hâm mộ Arsenal đang đặt rất nhiều niềm tin vào cựu tiền đạo của Manchester United. Kể từ khi Van Persie rời sân Emirates năm 2012, Pháo thủ đã thiếu đi một sát thủ thật sự trên hàng công và sự hoà nhập của Welbeck là đủ để tất cả hy vọng. Và tất nhiên sự bùng nổ của Welbeck có công đóng góp không nhỏ của Mesut Ozil. Welbeck và Ozil đã tỏ ra ăn ý một cách đáng kinh ngạc trong trận đấu với Aston Villa khi thay nhau kiến tạo để người còn lại lập công. Điều đó cũng diễn ra trong trận đấu với Galatasaray hồi giữa tuần và Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 4-1.

ozil welbeck
 

Sự ăn ý của bộ đôi này trên hàng công là hoàn toàn dễ hiểu bởi Ozil vốn là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt và thiên về kỹ thuật. Tiền vệ này thường có những pha xử lý trong phạm vi hẹp và tung ra những đường chuyền sắc lẹm. Trong khi đó Welbeck lại mang hình mẫu của một tiền đạo cắm hiện đại với sở trường là những pha chạy chỗ thông minh, thi đấu rộng, thiên về thể lực và không xử lý rườm rà khi có bóng. Sự kết hợp giữa Welbeck và Ozil là sự bù trừ hoàn hảo cho nhau và có thể làm người hâm mộ nhớ lại bóng dáng của cặp đôi Henry - Berkamp huyền thoại ngày nào.

Tuy nhiên chắc chắn Chelsea sẽ nhận ra sự nguy hiểm của bộ đôi này và việc cắt đứt sợi dây liên lạc giữa Welbeck và Ozil sẽ là nhiệm vụ tiên quyết của Chelsea trong trận đấu tới. Trên thực tế, họ hoàn toàn có đủ nhân sự để làm điều này. Với việc Cahill kèm chặt Welbeck và đội trưởng John Terry “đón lõng” đằng sau, sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết, tiền đạo của Arsenal sẽ rất khó để vùng vẫy trong vòng vây của “gọng kìm” Cahill - Terry. Còn ở phía trên, nhiệm vụ kèm Ozil chắc chắn sẽ được giao cho Nemanja Matic. Mùa giải năm nay Matic đã thể hiện một phong độ xuất sắc và ngày càng trở thành một trụ cột ở hàng tiền vệ của Chelsea. Với lối đá rát và cực mạnh về những pha đối đầu tay đôi, những pha áp sát của Matic sẽ làm Ozil chùn chân. Đó cũng là kịch bản đã diễn ra giữa hai đội trong trận lượt về mùa giải năm ngoái khi Chelsea đại thắng với tỷ số 6-0 trên chính sân Stamford Bridge, và rõ ràng Arsenal cần một phương án mới cho trận chiến vào Chủ nhật tới.

Alexis Sanchez - đỉnh thứ ba của “tam giác quỷ”

Tuy nhiên các CĐV Arsenal vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả có lợi cho đội nhà trong trận đấu sắp tới, bởi họ đã có trong tay một nhân tố mới so với mùa giải năm ngoái: Alexis Sanchez. Sau khoảng thời gian đầu làm quen, Alexis Sanchez đã dần bắt nhịp được với lối chơi của Arsenal và đang thể hiện một phong độ rất cao. Quan trọng hơn, anh không chỉ nổ súng đều đặn mà  còn tìm được sự đồng điệu trong lối chơi với các đồng đội ở tuyến trên, đặc biệt là với Welbeck và Ozil. Trong trận đấu với Galatasaray, chính Alexis là người đã có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Welbeck băng xuống hạ gục thủ môn . Ngay sau đó, chính anh đã di chuyển thông minh để đón đường chọc khe của Ozil và xử lý khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0. Rõ ràng trong trận đấu đó Alexis là một mắt xích cực kỳ quan trọng trong các pha tấn công của Arsenal.

Với việc được xếp đá cánh, cựu tiền đạo của Barcelona đã phát huy hết được những thế mạnh của mình, đó là tốc độ, khả năng xử lý bóng tốt cùng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời mà 19 bàn thắng vào 10 đường kiến tạo trong mùa giải năm ngoái là minh chứng rõ ràng nhất. Có thể nói Sanchez là sự hoà trộn của cả Welbeck và Ozil, và trên thực tế anh cũng sẽ đóng vai trò mấu chốt để cùng hai cầu thủ trên tạo nên “tam giác quỷ” trên hàng công của Arsenal.

sanchez
 

Trong trận đấu sắp tới có lẽ Sanchez sẽ được xếp đá cánh trong khi Ozil sẽ được trả về trung lộ trong sơ đồ 4-1-4-1. Việc để Ozil đá cánh có thể giúp tiền vệ này thoát khỏi sự kèm cặp của Matic nhưng vô hình chung sẽ làm tiền vệ này xa người đá cặp Welbeck hơn. Trái lại, Alexis Sanchez với nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi có xu hướng bó vào trong sẽ tăng khả năng liên lạc với cả Ozil và Welbeck hơn. Trong những tình huống đó, Sanchez có thể phối hợp với Ozil và tạo ra sự xáo trộn trong hệ thống phòng ngự của Chelsea trước khi tung ra đường chọc khe chết người để Welbeck dứt điểm hạ gục Thibaut Courtois. Hoặc nếu không, anh cũng có thể phối hợp với Welbeck khi tiền đạo này cũng thường xuyên đá rộng và tạo khoảng trống cho Ozil ở bên trong.

Rõ ràng với những sự điều chỉnh linh hoạt trong lối chơi, bộ ba Welbeck - Ozil - Sanchez sẽ có thể tạo ra nhiều phương án tấn công hơn cho Arsenal. Những người được giao nhiệm vụ kèm cặp với ba cầu thủ này gần như sẽ là Cahill, Matic và Ivanovic, những trụ cột ở hàng thủ của The Blues. Mặc dù những cầu thủ này có thể giành được lợi thế khi tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Arsenal, tuy nhiên điểm yếu của cả ba là chỉ hoạt động tròn vai ở khu vực của mình và không có sự linh hoạt trong việc hoán đổi vị trí. Chính vì thế, sự cơ động của ba cầu thủ Arsenal nhiều khả năng sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ trong nhiệm vụ kèm người của hàng thủ Chelsea.

Làm khách ở sân Stamford Bridge chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, nhất là vào thời điểm Chelsea đang ở trong giai đoạn cực thịnh như thế này. Arsenal cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi họ đang phải chịu ảnh hưởng từ cơn bão chấn thương và phong độ trồi sụt, nhưng những màn trình diễn chói sáng của bộ ba Welbeck - Ozil - Sanchez trong trận đấu với Galatasaray hồi giữa tuần chắc chắn sẽ là niềm hy vọng của các CĐV Arsenal trong trận cầu đinh sắp tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X