Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Arsenal: Nợ cũ còn nguyên!

Chủ Nhật 07/02/2010 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Dư âm trận thua thảm bại 0-3 của Arsenal trên sân nhà Emirates ở trận lượt đi vào ngày 29/11/2009 vừa qua chắc chắn vẫn chưa thể  khiến Wenger và các học trò nguôi ngoai. Với tư cách là một đội bóng lớn, Arsenal cần phải thắng trong trận đấu tối nay. Nhưng điều này không hề đơn giản vì Chelsea được thi đấu trên sân nhà, hơn nữa họ đang có một phong độ ổn định hơn Arsenal, ít nhất là trong 5 trận gần đây.

Trận hòa 1-1 của Chelsea trên sân KC của Hull City ở vòng đấu trước là lần đầu tiên họ để mất điểm trong 5 trận gần đây nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Cũng chính vì 2 điểm bị mất đó mà sau vòng đấu thứ 24, khoảng cách giữa đội chủ sân Stamford Bridge với đội xếp thứ 2 là MU chỉ còn 2 điểm. Nếu như trong trận đấu này, Chelsea không thắng, họ sẽ bị đội ĐKVĐ vượt lên vị trí dẫn đầu vì ở trận đấu với Portsmouth vừa diễn ra, MU đã có chiến thắng 5-0, và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng. Chính vì thế, có thể coi đây là trận đấu phải thắng của Carlo Ancelotti và các học trò, kể cả về mặt điểm số lẫn danh dự. Những trận derby London luôn là tâm điểm chú ý của nước Anh và thậm chí là rất nhiều nơi khác ở châu Âu và thế giới, nơi rất nhiều người hâm mộ bóng đá hướng về giải vô địch được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.



Dù vẫn là thủ quân của Chelsea, nhưng liệu Terry có thể làm các chân sút Arsenal im tiếng?

Vấn đề của Chelsea giờ đây có lẽ không chỉ còn là sức ép từ phía Manchester United mà còn về vấn đề của thủ quân John Terry. Cuối tuần qua, HLV Fabio Capello đã quyết định lấy lại chiếc băng đội trưởng ĐT Anh của Terry vì những rắc rối tình ái ngoài sân cỏ của cầu thủ này. Mặc dù HLV Carlo Ancelotti khẳng định, vai trò thủ quân của Terry ở Chelsea vẫn được đảm bảo, nhưng chắc chắn không thể xóa hết được những lời xì xào bàn tán trong phòng thay đồ của đội chủ sân Stamford Bridge. Sự trở lại của John Obi Mikel có thể bổ sung lực lượng của Chelsea, nhưng không thể mang đến sự hoàn hảo, khi mà Essien phải ngồi ngoài vì chấn thương, Bosingwa và Belletti cũng không thể thi đấu. Ashley Cole nhiều khả năng sẽ vào sân ngay từ đầu sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá.

Nhiều lúc người ta đã hy vọng một Arsenal lột xác và ổn định, đặc biệt khi họ có cơ hội vươn lên vị trí nhất bảng trong thời gian vừa qua, nhưng một trận hòa với Aston Villa trên sân khách, và một trận thua bẽ mặt trước Manchester United trên sân nhà đã biến Arsenal trở lại thành… Arsenal. Một “pháo thủ” thiếu ổn định, lúc “bắn” trúng, lúc “bắn” trượt. Và những học trò tuổi teen của HLV Arsene Wenger vẫn chưa thoát được cái sự chê bai của người đời về một thế hệ cầu thủ trẻ con và non kinh nghiệm. Trận đấu với Chelsea tối nay có thể sẽ mang lại cho Arsenal cơ hội làm lại, nhưng cũng hoàn toàn có thể cướp hết của họ những hy vọng dù là mong manh nhất. Một trận thua, đồng nghĩa với khoảng cách giữa họ và Chelsea sẽ là 9 điểm, và khi đó thì lấy đâu ra cơ hội vô địch cho Wenger và các học trò, khi mà mùa giải chỉ còn hơn 10 vòng đấu nữa là kết thúc.


Drogba vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea trong trận đấu này

Arsenal phải thắng, và Chelsea cũng vậy. Tuy nhiên, đội chủ nhà trong trận đấu này đang là những người được đánh giá cao hơn. Không chỉ vì phong độ ổn định trong thời gian qua, mà còn là sự vượt trội trong những cuộc đối đầu với Arsenal. Chỉ tính riêng trong vòng 15 trận đối đầu giữa hai đội gần đây nhất, Chelsea đã thắng tới 8 trận và chỉ chịu thất bại 2 trận. Hơn nữa, trong mùa giải năm nay, Chelsea đang giữ kỷ lục toàn thắng trước các đội thuộc nhóm “tứ đại gia”. Trong khi đó Arsenal cũng có một kỷ lục, nhưng lại là một kỷ lục buồn: thua 3 trong 4 trận và phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần. Liệu Wenger và các học trò có thể vượt qua được tất cả những rào cản để giúp họ chiến thắng trong trận đấu tối nay? Hay sẽ tiếp tục chỉ là một Arsenal chưa đủ tầm lên ngôi vô địch? Hãy cùng chờ xem…

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, A.Cole, Ballack, J.Cole, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Song, Walcott, Rosicky, Nasri, Arshavin, Bendtner.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X