Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Arsenal: London chia nửa làm hai

Thứ Bảy 29/10/2011 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Derby London, nơi cuộc chiến giữa danh dự, đẳng cấp và niềm tự hào lên tiếng. Trước tiếng vọng dữ dội của lòng thù hận và những giá trị tinh thần, Arsenal và Chelsea gặp nhau trong một cuộc thư hùng ở Stamford Bridge, nơi họ sẽ phải chứng minh derby London không đáng bị coi là mất giá như người ta đang nghĩ.

>>> Roman Abramovich: Đẳng cấp mafia mới?
>>> Arsene Wenger: Kẻ đi dây điệu nghệ
>>> Đại chiến Chelsea - Arsenal: Những điểm nóng trên sân
>>> Derby London: Arsenal có làm được như Man City?

Derby London, trận chiến lớn nhất của thủ đô nước Anh

Một tuần sau trận derby Manchester, khi Man City biến ngày 23/10 trở thành một thảm họa với M.U, đến lượt thành London dậy sóng với trận derby giữa hai đội bóng lớn nhất của thủ đô. Tuy nhiên, có một thực tế ai cũng có thể nhận ra là bầu không khí derby thành London không được hâm nóng dữ dội bằng derby thành Manchester. Đây cũng là một điều tương đối dễ hiểu bởi lúc này, Man City với M.U mới là hai đội bóng hay nhất của Premier League.

Với đẳng cấp và danh dự của mình, cả Chelsea và Arsenal hiểu rằng họ không được phép để cho điều ấy xảy ra. Điều đó cũng có nghĩa, trong trận derby thành London tối nay, ngoài ý nghĩa chiến thắng cho riêng mình, Chelsea và Arsenal sẽ có một mục đích chung để phấn đấu là quyết tìm lại đẳng cấp cho trận derby của thủ đô. Vì thế, trận chiến ở Stamford Bridge được kì vọng sẽ hấp dẫn và kịch tính.

Mùa giải năm nay có thể chỉ ra được sự phân hóa rõ rệt giữa Arsenal và Chelsea. Sự ra đi của Nasri và Fabregas là nguyên nhân chính khiến đội bóng của Arsene Wenger sa sút. Arsenal khởi đầu mùa giải theo cái cách không thể tệ hơn. 5 vòng đấu đầu tiên, họ nhận tới 14 bàn thua, một con số kỉ lục của lịch sử. Đỉnh cao của nỗi thất vọng ấy là trận thua 2-8 trước M.U, một thất bại mà giờ nhắc lại, không ít con tim của "Pháo thủ" còn thổn thức vì nhói đau.

Ngược với Arsenal, Chelsea có lầm lũi tiến bước. So với hai đội bóng thành Manchester, rõ ràng Chelsea chưa có được sự hoàn hảo nhưng so với phần còn lại của Premier League, đội bóng của Villas- Boas vẫn được đánh giá rất cao. Nếu trận thua 1-3 trước M.U là bởi yếu tố đẳng cấp thì trận thua trước Queens Park Rangers cuối tuần qua chỉ là một tai nạn khi mà trọng tài chính Chris Foy đã giết chết trận đấu bằng những quyết định rất khó hiểu. Bù lại, Chelsea cho thấy những tín hiệu tích cực từ một lối chơi chắc chắn, lì lợm và khôn ngoan, đó là lý do vì sao họ thậm chí còn suýt khiến QPR mất điểm khi chỉ còn 9 chống 11 người.

Chelsea đang dần được đánh giá cao hơn Arsenal

Ở trận đấu này, Chelsea có sự trở lại của Fernando Torres, chân sút đang có được phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây. Sau 3 trận treo giò, Torres đã không phải gắng sức để đá với mật độ 2 trận/tuần, do vậy, anh chính là cầu thủ sung mãn nhất về mặt thể lực. Sau quãng thời gian khởi đầu tệ hại trong màu áo đội bóng mới, những bàn thắng đã đến đều đặn hơn với chân sút người Tây Ban Nha.

Nếu Chelsea có Torres thì đừng quên Arsenal có van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đang là nỗi ám ảnh với mọi hàng thủ đối phương. Hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong năm 2011 với 23 bàn thắng trong tổng số 24 trận cho Arsenal khiến cho van Persie đang được đánh giá là một trong những sát thủ hàng đầu của sân chơi xứ sở sương mù.

Bất lợi cho Arsenal là họ sẽ phải làm khách ở sân chơi Stamford Bridge, nơi Chelsea chỉ đánh mất 2 điểm trong 11 trận liên tiếp gần đây. Hơn nữa, trong 5 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Arsenal thua tới 4. Điểm tựa lớn nhất của họ là chiến thắng 3-1 ở Emirates ở cuối mùa bóng trước. Song rõ ràng ở cuộc chiến tối nay, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội bóng của thầy Wenger.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Mikel, Lampard, Meireles - Mata, Torres, Sturridge
Arsenal: Szczesny - Djourou, Mertesacker, Koscielny, Santos - Arteta, Song, Ramsey - Gervinho, Van Persie, Walcott

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X