Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, Arsenal: Hai mặt đối lập của cụm từ "bất bại"

Thứ Tư 01/10/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Arsenal là hai đội hiếm hoi ở Premier League đang giữ được thành tích bất bại sau 6 vòng đấu, thế nhưng giữa hai kẻ bất bại ấy là những màn trình diễn trái ngược nhau.

Nếu như Chelsea đang thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình thì Arsenal lại khá chật vật trong những trận đấu của mình. Cùng bất bại nhưng Chelsea của Mourinho đang bỏ xa Arsenal của Wenger đến 6 điểm trên BXH.

chelsea
 

Trong 4 mùa giải gần đây, chức vô địch Premier League đều thuộc về một trong hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City. Người ta đang mong chờ vào một cuộc trỗi dậy mạnh mẽ của các đội bóng thành London, mà trong đó Chelsea và Arsenal là hai đại diện ưu tú cũng như được kỳ vọng nhiều nhất để lật đổ sự thống trị của thành Manchester. Và thực tế, tính đến thời điểm này ở Premier League đã minh chứng điều đó khi chính Chelsea và Arsenal là hai đội còn lại chưa thua bất cứ trận nào.

Chelsea đang độc tôn ở vị trí đầu bảng với 16 điểm (5 thắng, 1 hòa), ghi đến 19 bàn (hiệu suất trên 3 bàn/trận). Sự tỏa sáng của hai tân binh đáng chú ý là Diego Costa và Fabregas đã đóng góp rất lớn trong thành công chung của Chelsea đến thời điểm hiện tại. Dàn binh tinh nhuệ của Mourinho đã và đang là nỗi khiếp sợ đối với bất cứ đội bóng nào ở Premier League. Chứng kiến màn trình diễn của The Blues từ đầu giải đến giờ thì sẽ là không ngoa khi cho rằng Chelsea sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Cũng bất bại như Chelsea nhưng Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 4 với 10 điểm (xếp trên Swansea và Aston Villa nhờ chỉ số phụ). Các Pháo thủ thành London đã hòa 4/6 trận ở Premier League mùa này. Việc Arsenal hòa nhiều một phần là họ gặp các đối thủ tương đối “khó nhằn” (3/4 trận hòa của họ là gặp Everton, Man City và Tottenham, trận hòa còn lại là trước tân binh Leicester City). Thế nhưng, có một thực tế mà ai cũng thấy đó là Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận cũng như một bản lĩnh cần thiết để kết liễu đối phương. Có thể nói, nhìn vào lực lượng hiện tại thì rất khó để Pháo thủ làm nên chiến tích vô địch Premier League.

Chelsea, Arsenal cùng là hai đội bóng thành London, cùng có khát khao và niềm tin mãnh liệt để chiến đấu đến vòng cuối cùng vì danh dự, vì mục tiêu cao nhất là vô địch. Tuy nhiên, xét ở bối cảnh hiện tại thì thật khó để Arsenal cạnh tranh một cách sòng phẳng đối với đội bóng cùng thành phố là Chelsea, cũng như một ứng cử viên vô địch nặng ký khác là Man City. Rất có thể, một vị trí trong tốp 4 sẽ là mục tiêu chính của thầy trò Wenger ở Premier League mùa này.

Riêng Chelsea, với một dàn binh tinh nhuệ, đồng đều ở cả 3 tuyến, người hâm mộ The Blues đang rất khao khát nhìn thấy đoàn quân thầy trò Mourinho chinh phục chức vô địch Premier League như 10 năm trước mà “Người đặc biệt” đã từng làm được. Dẫu mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước, những khúc cua, những bước ngoặt, những bất ngờ vẫn luôn luôn rình rập, thế nhưng người hâm mộ Chelsea có quyền nghĩ rằng The Blues sẽ có được chức vô địch Premier League thứ 3 dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

Chelsea, Arsenal là hai kẻ cùng bất bại sau vòng 6 Premier League, thế nhưng mỗi đội có một tâm thế, vị thế riêng ở mùa giải năm nay. Và dù Chelsea đang có ưu thế hơn về điểm số, lực lượng cũng được đánh giá mạnh hơn Arsenal rất nhiều, thế nhưng biết đâu sẽ có bất ngờ lớn ở cuối mùa thì sao? Chelsea và Arsenal chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình vì thể diện, tham vọng của mỗi đội bóng, cũng như họ sẽ đá để lấy lại thể diện cho thành London sau khi bị thành Manchester thống trị 4 năm qua.
  
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X