Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Arsenal (20h05 ngày 5/10): Giữa yêu và hận

Chủ Nhật 05/10/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thành London sẽ có một ngày dậy sóng khi tất cả những cung bậc cảm xúc, những ân, oán, tình, thù sẽ cuốn tất cả vào vòng xoáy không hồi kết.

Trước ngày Abramovic và Mourinho tới London, HLV Arsene Wenger chưa khi nào coi Chelsea là một đối thủ thực sự. Tại thành London thời điểm đó, Arsenal là thế lực duy nhất, thế lực độc tôn trên ngai vàng với một thế hệ bất bại. Nhưng chỉ 10 năm, mọi thứ đã chuyển dời.

Wenger vẫn ở lại Arsenal qua một thập kỉ và chứng kiến một câu chuyện buồn với số năm trắng tay gần bằng thập kỉ ấy.Còn Chelsea lại đang ở thế có thể ngẩng cao đầu, khi họ đang sở hữu một thế hệ tài năng, một lực lượng đủ quét ngang Premier League nếu những gì diễn ra ở 6 vòng đầu tiên tiếp tục được thể hiện.

Arsenal và Barcelona có tiếc khi nhìn Fabregas tỏa sáng ở Chelsea?
Fabregas sẽ đối mặt với Arsenal theo cách thế nào?

Cả Chelsea và Arsenal đều cần sự chứng minh. Mourinho cần chứng minh rằng ông có thể đưa Chelsea trở lại thời hoàng kim như ngày đầu mới đến cách đây một thập kỉ. Wenger cũng nuôi khát vọng tìm lại hình ảnh bất bại của Arsenal ngày nào, cũng cách đây một thập kỉ.

Nhưng trận chiến tại Stamford Bridge tối nay không chỉ là sự chứng minh, không chỉ là chiến thắng để vươn tới ngai vàng, đó là còn cuộc hội ngộ của những con người cũ như một bộ phim tâm lý xã hội với đủ cung bậc cảm xúc của những ân, oán, tình, thù.

Fabregas trả ân cho thầy cũ Wenger ra sao khi anh đang là niềm hi vọng tại tuyến giữa Chelsea? Ozil sẽ hội ngộ với Mourinho, người đã dành cho anh thứ tình cảm lớn lao thế nào khi cả hai còn làm việc chung tại Real Madrid, khi anh đang cần chứng tỏ mình trên hàng công "pháo thủ"?

Arsenal sẽ báo oán Chelsea nỗi nhục thua 0-6 ở mùa trước ra sao? Mối thù của hai đội bóng mạnh nhất thành London sẽ được kéo dài theo một kịch bản thế nào khi mà 5 trận gần đây nhất, Chelsea thắng đến 4 và Arsenal chỉ có một trận hòa.

Đêm nay, có lẽ nước mắt sẽ rơi, thậm chí có cả những khuôn mặt ăn mừng bàn thắng không có lấy một tia cảm xúc...

Thông tin đáng chú ý:
* Drogba đã ghi 15 bàn/ 15 trận ra sân gặp Arsenal ở mọi đấu trường.
* Arsenal chỉ thua 1/14 trận gần nhất tại Premier League kể từ sau thất bại trước Chelsea hồi tháng 3/2014.
* Trong lần kỉ niệm trận thứ 1000 dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đã hứng chịu thất bại 0-6 trước Chelsea và đó cũng là lần gần nhất hai đội gặp nhau.
* Jose Mourinho chưa từng thua Arsene Wenger trong bất cứ trận đấu nào (thắng 6, hòa 5, thua 0).
* Arsenal chưa từng thắng trận nào trong số 14 trận gần nhất gặp mặt các đối thủ thuộc hàng "tứ đại gia" là Man Utd, Man City và Chelsea (thắng 0, hòa 7, thua 7).

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Filipe Luis - Fabregas, Matic - Schurrle, Oscar, Hazard - Diego Costa
Arsenal (4-1-4-1):  Szczesny - Chambers, Metersacker, Koscielny, Gibbs - Flamini - Chamberlain, Cazorla, Ozil, Alexis Sanchez - Welbeck

Như Đạt

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X