Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ảo ảnh 50 triệu bảng

Thứ Ba 08/02/2011 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sút đầu tiên của Fernando Torres tối Chủ nhật về phía khung thành người đồng đội cũ Pepe Reina đập vào một tấm băng-rôn của các CĐV Chelsea trên sân Stamford Bridge. Tấm băng-rôn là để tưởng niệm Peter Osgood, một số 9 từng thành huyền thoại trong màu áo xanh. Đó rõ ràng không phải là một điềm lành cho chân sút 50 triệu bảng người TBN và mọi chuyện cứ ngày càng tệ hơn cho Torres cũng như Chelsea từ đó trở đi, khi mà Liverpool, hoàn toàn lột xác dưới tay Kenny Dalglish, đã chơi một thứ bóng đá tinh quái để có chiến thắng quan trọng nhất của họ vào tháng 2, và có thể là trong cả mùa giải này.

Đó lại là một kết quả kỳ lạ nữa trong một tuần lễ kỳ lạ của Premier League. Sau cú sút đó, hầu như không còn thấy Torres xuất hiện trên sân nữa và bị thay ra đầy thất vọng ở phút 66, còn Liverpool giành chiến thắng dù cả hai tiền đạo mới sắm của họ, Luis Suarez, 23 triệu bảng và Andy Carroll, 35 triệu bảng, không hề bước một bước nào ra sân. Sự tương phản trên hàng tấn công đó mang tính biểu tượng sâu sắc. Kế hoạch khôi phục sự thống trị của Chelsea bằng một hợp đồng bom tấn, có thể là cuối cùng mà Roman Abramovich cùng Carlo Ancelotti theo đuổi đã chỉ là ánh hào quang chợt lóe của đốm pháo hoa ngày tết. Ngược lại, những ông chủ Mỹ với tầm nhìn dài hạn và sự am tường Liverpool của Dalglish, một huyền thoại sống của Anfield, đã giúp đội bóng áo đỏ thấy lại những ngày vui tưởng như đã vĩnh viễn xa rời.

Fernando Torres có màn ra mắt đầy thất vọng

Torres chắc chắn sẽ ghi nhiều bàn thắng cho CLB mới của anh, nhưng trong lần này, sự khó đoán của quả bóng tròn và những giá trị truyền thống đã đánh bại các hợp đồng kỷ lục và các ngôi sao bom tấn. Người ghi dấu ấn sâu sắc nhất ở Stamford Bridge là Jamie Carragher, một chiến binh kỳ cựu, người chắc chắn sẽ không rời Merseyside, với bất cứ cái giá nào. Nhưng điều quan trọng hơn với Liverpool có lẽ không phải là phong độ tuyệt vời của hậu vệ đội phó. Những người hỗ trợ cho Carragher trong cuộc quyết đấu khốc liệt ở London, Raul Meireles, Lucas Leiva và Glen Johnson, đều nằm trong danh sách “những kẻ gây thất vọng” dưới thời Roy Hodgson. Với Dalglish, gió đã xoay chiều.

Khoảnh khắc đẹp nhất trận đấu với The Kop rất có thể không phải là lúc Meireles đưa bóng vào lưới Petr Cech, mà là khi Carragher lăn xả vào ngăn cản cú sút một chạm của Torres từ đường chuyền của Didier Drogba. Nó khiến người ta nhớ lại khi Carragher dùng cả thân mình để chặn cú sút của Shevchenko vào một buổi tối tháng 5 ở Istanbul đã xa xôi lắm rồi. Tuy nhiên, nếu như Liverpool cứ tiếp tục chơi bóng như thế này, thì khoảnh khắc huy hoàng trong hơn 20 năm buồn tủi đã qua không phải là không thể tìm lại.

Thánh Dalglish

Như mọi khi, công đầu cho một chiến thắng được ghi cho vị tướng cầm quân và điều này đặc biệt đúng với Dalglish ở Stamford Bridge. HLV người Scotland đã mang đến sinh khí và động lực mới cho Anfield sau chuỗi ngày u ám kéo dài. Dalglish cũng đã chứng tỏ rằng ông không hề là một HLV lạc hậu về chiến thuật bóng đá hiện đại như nhiều kẻ hoài nghi đã lo sợ khi quyết định bổ nhiệm ông được công bố. Carragher, cùng Daniel Agger và Martin Skrtel trong hệ thống 3-5-1-1 khá lạ lẫm ở Premier League, đã giúp Dalglish khóa chặt bộ ba tiền đạo rất khủng khiếp trên lý thuyết của Ancelotti: Torres, Drogba và Anelka. Thật vậy, khi tiền đạo người TBN bị gọi ra ngoài đường piste ở phút 66 để Salomon Kalou vào sân, có cảm giác một nửa công việc của Dalglish đã được hoàn tất và 3 phút sau, Meireles khép lại một buổi tối trọn vẹn cho đội khách.

Với 4 chiến thắng liên tiếp, 4 trận giữ sạch lưới và vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, công việc hiện giờ của Dalglish tại Anfield không thể coi là tạm thời nữa. Nhiều CĐV áo đỏ thậm chí khẳng định như đinh đóng cột rằng nếu HLV người Scotland không thể vực dậy Liverpool kể từ đây, thì chẳng còn ai có thể làm nổi. Trong buổi họp báo sau trận đấu ở Stamford Bridge, Dalglish thận trọng nói rằng ông sẽ sẵn sàng nhường chỗ nếu CLB tìm được người thích hợp hơn. Nếu đó không phải là sự khiêm tốn quá đáng, thì đó rõ ràng là một trò đùa. Liverpool đã lại là đội bóng của Dalglish và việc đưa The Kop vượt qua cú sốc Torres bằng một chiến thắng trước Chelsea đã là lời khẳng định dứt khoát vị trí của ông tại Anfield trong mùa giải tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X