Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Ancelotti: Vết xe đổ

Thứ Tư 05/08/2009 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joe Cole tuyên bố sẽ ở lại nhưng điều ấy chưa đủ làm các CĐV Chelsea bớt lo ngại. Thông tin Kalou sắp sang Arsenal trong khi Di Santo đã sớm tới Blackburn khiến người ta phải đặt câu hỏi: liệu Chelsea có lại đi vào vết xe đổ cũ?

Ancelotti chủ quan?

12 tháng trước, Scolari từng nói ông không muốn làm việc với một tập thể nhiều hơn 25 cầu thủ. Với lý luận ấy, Scolari tìm mọi cách đẩy Pizarro, Shevchenko, Shaun Wright-Phillips, Ben Haim, Sidwell… đi. Hệ quả là cuộc khủng hoảng chấn thương giữa mùa Đông khiến Chelsea lao đao, có lúc chỉ còn Anelka và Kalou cho hàng tấn công.

Tháng 08/2009, Ancelotti dường như lại đang phạm vào vết xe đổ của Scolari. Trong danh sách đăng ký của Chelsea, ban đầu người ta thấy có 7 tiền đạo (Drogba, Anelka, Sturridge, Kalou, Di Santo, Sheva và Pizarro). Nhưng hiện tại, Di Santo đã tới Blackburn theo diện cho mượn (tới tháng 01/2010), còn Kalou cũng đã tiến gần tới Arsenal. Hôm qua, báo chí Anh đưa tin Pháo thủ sẵn sàng trả giá 8 triệu bảng, đồng thời đưa ra mức lương 60.000 bảng/tuần (gấp đôi lương của Kalou tại Chelsea). Hồi đầu năm, bản thân Kalou cũng từng nói anh rất hâm mộ Wenger. Hơn nữa, với sự xuất hiện của Zhirkov, Kalou đang lo mất vị trí về tay Zhirkov, Malouda, Joe Cole. Khả năng Kalou ra đi vì thế không hề nhỏ.

Chelsea chỉ giữ lại 3 tiền đạo gồm 2 người cũ: Anelka và Drogba cùng một người mới, Sturridge

Cộng thêm việc Chelsea sẽ đẩy Pizarro đi (một phần của hợp đồng mua Pirlo) đồng thời vẫn đang sốt sắng tìm người mua Shevchenko, không hiểu Ancelotti tính toán thế nào khi chỉ giữ lại 3 chân sút (Drogba, Anelka, Sturridge). Từng đó là quá ít đối với một ông lớn như Chelsea phải tham gia nhiều mặt trận.

Hôm qua, đã có tin The Blues đang liên hệ mua Hulk của Porto. Sau màn trình diễn tại Champions League 2008/09 và cả Peace Cup vừa kết thúc (Vua phá lưới), Hulk đã gây ấn tượng mạnh. Nhưng cái giá 40 triệu euro cho tiền đạo mới 23 tuổi này có vẻ phi thực tế. Hơn nữa, Hulk cũng như Drogba, Sturridge đều sở trường đá trung phong. Chỉ một mình Anelka có thể chơi tiền đạo lùi dường như là hơi ít?

Chỉ là… chuyện phiếm

Hôm qua, Joe Cole đã tuyên bố kể cả nếu không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng, anh cũng ở lại Chelsea chứ không sang Tottenham. Khúc mắc nằm ở chỗ Chelsea cũng muốn chờ xem J.Cole bình phục chấn thương như thế nào rồi mới tính chuyện đàm phán.

Nếu tiền vệ ĐT Anh ở lại, anh cũng có thể là một giải pháp cho vị trí tiền đạo lùi, nhưng không hoàn hảo lắm (thậm chí chưa bằng Kalou trong vai trò này). Chelsea vì thế sẽ phải tìm viện binh, nhưng vấn đề ở chỗ thời gian không còn nhiều.

Hôm qua, Daily Mail đưa tin Chelsea chuẩn bị chi 100 triệu bảng mua bộ ba: Ribery, Pirlo, Aguero. Đây cũng là cách Abramovich thực hiện cam kết với John Terry (tiếp tục đầu tư). Nhưng thực tiễn, đây có lẽ chỉ là câu chuyện phiếm bởi thời điểm này, khó tin tỷ phú người Nga lại chịu chi mạnh như vậy. Hơn nữa, trong ba cái tên kể trên, chỉ Pirlo (Milan) là dễ tới Stamford Bridge (12 triệu bảng + Pizarro) còn Aguero (Atletico - 45 triệu bảng, lương 200.000 bảng/tuần) và Ribery (Bayern - 50 triệu bảng) đều đã hơn một lần từ chối Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X