Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Ancelotti toàn thắng 2 trận đầu tại Mỹ: Mã đáo thành công

Thứ Năm 23/07/2009 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trên đất Mỹ là sự khởi đầu hoàn hảo của “triều đại” Ancelotti. Nhưng quan trọng hơn thế, cựu HLV Milan đã cho thấy Chelsea hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 với một cặp tiền đạo, điều từng luôn bị những HLV tiền nhiệm như Avram Grant, Scolari hay thậm chí cả Hiddink phủ nhận.

Drogba + Anelka?

Thời Avram Grant, Anelka thường bị đẩy ra ngoài biên trong sơ đồ 4-3-2-1. Lý do: Anelka và Drogba đá quá giống nhau, không thể làm thành một cặp.

Sang triều đại Scolari, tiền đạo người Pháp được đá chính, còn Drogba ngồi dự bị cũng vì quan điểm này, chỉ khác ở chỗ, người được trọng dụng là Anelka. Ngoài ra, Scolari cũng không thích 4-4-2 bởi ông cho rằng Chelsea thiếu người đá cánh.

Lampard vẫn chứng tỏ được vai trò của mình trong sơ đồ chiến thuật mới của Chelsea

Nhưng sau 180 phút dưới tay Ancelotti, The Blues đã thích nghi tốt với sơ đồ 4-4-2. Hàng tiền vệ hình kim cương vận hành linh hoạt, giúp Chelsea nắm quyền kiểm soát trận đấu. Trước Seattle, Deco là người đá thấp nhất tuyến giữa, còn trước Inter, vai trò này được giao cho Mikel. Cả hai đều làm rất tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Essien cũng thay Ballack ở cánh phải bởi tiền vệ người Đức đã về Anh dưỡng thương. Còn lại, Malouda (trái) và Lampard ở đỉnh hình kim cương xuất phát trong 2 trận và họ cho thấy Chelsea hoàn toàn không gặp vấn đề ngay cả khi thiếu những cầu thủ chạy cánh điển hình.

Sắp tới, khi Joe Cole và Zhirkov có thể ra sân, 4-1-2-1-2 càng dễ được sử dụng. Và đó sẽ là cơ hội cho sự trùng phùng của cặp Drogba – Anelka, những người vốn quen coi nhau là đối thủ, chứ không phải đối tác. Ancelotti chưa từng xếp họ đá chung (thực tế trước Inter, Drogba chơi cặp khá tốt với Kalou) nhưng trong tương lai, nếu Chelsea chơi 4-1-2-1-2, bộ đôi lý tưởng nhất sẽ vẫn là Drogba – Anelka bởi những chân sút còn lại của Chelsea ở tầm thấp hơn hẳn

“Hạt nhân” Lampard

Nhìn lại 180 phút tại Mỹ, Ancelotti rất hài lòng về các học trò. Terry, Carvalho chơi quá ổn ở hàng thủ. Drogba xứng đáng với lời khen tặng “không thể thay thế”. Sturridge khẳng định sự tiến bộ, còn Malouda, Essien, Deco, Ashley Cole đều thích ứng nhanh với chiến thuật mới.

Song trên tất cả, người khiến Ancelotti thích thú nhất vẫn là Lampard. Không chỉ vì anh ghi bàn trong cả hai trận mà quan trọng hơn, Lampard đã đảm nhiệm quá tốt vai trò của một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Thậm chí, Ancelotti còn không ngần ngại so sánh Lampard với Kaka. “Họ có lối chơi khác nhau nhưng có tầm quan trọng như nhau đối với đội bóng của mình”.

Khi Chelsea thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2, một trong những người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là Lampard. Nhưng rút cục, tiền vệ người Anh đã thể hiện anh toàn năng tới mức nào. Thậm chí, rất có thể với 4-1-2-1-2, Lampard sẽ có điều kiện phát huy nhiều hơn nữa năng lực của mình trong lối chơi tấn công của Chelsea. Nói không quá, cuộc “cách mạng” chiến thuật của Ancelotti thành công hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào tiền vệ này, bởi Lampard là người duy nhất đủ khả năng đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng trong đội hình Chelsea hiện tại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X