Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ancelotti đang lạc lối?

Thứ Hai 28/12/2009 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Chelsea giành những chiến tích ấn tượng ở giải Ngoại hạng, nhiều người đã tin rằng, Ancelotti đủ sức mang lại một điều gì đó thật mới mẻ, đủ sức tạo ra một khoảng cách đáng kể giữa Blues và “phần còn lại”. Tuy nhiên, vào lúc này, khi gã khổng lồ phía Tây London đang trượt dài trong thất vọng, HLV người Italia đã tạo ra một cảm giác thực sự bất an đối với các CĐV ở Stamford Bridge. Vấn đề không phải là Ance đã làm sai một điều gì đó, mà là dường như ông chẳng làm gì cả.

Có cảm giác như HLV của Chelsea đang mất phương hướng. Hoặc ít nhất, gương mặt cau có và bất lực của ông tại St Andrews đã nói lên điều đó. Một Chelsea đầy sức sống và luôn biết cách vượt qua đối thủ đã không còn nữa. Thay vào đó là một đội bóng bắt đầu phải làm quen với việc sống trong sợ hãi. Chuyện nhân sự chỉ là một trong hàng tá vấn đề của Blues vào lúc này. Điều quan trọng hơn, chính là những tác động không nhỏ về tâm lý sau chuỗi trận hoà nhạt nhẽo của họ tại giải Ngoại hạng.

Ancelotti đã biết Premier League khắc nghiệt như thế nào?


Giữa tinh thần thi đấu và sự thoải mái về tâm lý là một khoảng cách xa. Hồi đầu mùa, Chelsea đã tạo ra thói quen chiến thắng, và qua đó, hầu hết các cầu thủ đều đạt được sự tự tin cần thiết để chơi bóng với vị thế kẻ bề trên. Điều đó trái ngược với lúc này, khi Blues bước vào các trận chiến với West Ham và Birmingham với sự run rẩy và nỗi lo bại trận. Dưới tay Ancelotti, Chelsea đã tỏ ra rất có duyên chiến thắng. Chưa ai quên, rất nhiều lần họ đã băng qua tử địa để giành trọn 3 điểm ở những phút cuối, bởi sự xuất sắc của Drogba, hay chỉ bởi 1 quả 11m từ trên trời rơi xuống. Vận may của Chelsea còn được thể hiện tới tận sau Giáng sinh, khi họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng một cách kỳ lạ, không phải vì sự ổn định, mà vì những đối thủ xếp sau liên tiếp sảy chân.

Ancelotti đã biết thế nào là mùa Đông lạnh giá của nước Anh. Nhưng chắc hẳn, ông đã từng được cảnh báo về điều đó. Ở mọi phương diện, sự sa sút của Chelsea trong tuần tra tấn về thể lực chỉ nói lên 1 điều: Khi vận may không còn nữa, bộ mặt thật của gã khổng lồ thành London đã lộ rõ. Khách quan: Họ là đội bóng cần thêm rất nhiều thời gian để ổn định lối chơi. Còn chủ quan: Ancelotti đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải đầu tiên ở xứ sương mù.

* Vết xe đổ ở Stamford Bridge?

Vẫn còn quá sớm để nói về vết xe đổ mà Scolari đã để lại ở Stamford Bridge. Nhưng những gì mà Ancelotti thể hiện không khỏi khiến người ta liên tưởng tới điều đó. Một kịch bản cũ: Chelsea khởi đầu cực kỳ ấn tượng, chơi bóng như một đối thủ ngoài hành tinh, trước khi hụt hơi quá sớm ở Giáng sinh, và HLV trở thành một gánh nặng đối với Abramovich. Khi đội bóng của Ance vẫn ở ngôi đầu, và vẫn tiếp tục quá trình hoàn thiện chính mình, sẽ là thiếu công bằng khi đề cập tới những chuyện ở thì tương lai. Nhưng vẫn có một sự thật không thể phủ nhận, đó chính là việc mỗi khi gặp vấn đề, vị thuyền trưởng của Chelsea vẫn cần quá nhiều thời gian để giúp đội bóng duy trì chiến thắng.

Ancelotti rất có kinh nghiệm ở châu Âu và Serie A, nhưng điều đó không có nghĩa là ông sẽ lập tức thích nghi với Premiership. Cảm giác thiếu an toàn đã tới ngay khi Chelsea không thể thực hiện chính sách quay vòng một cách tốt nhất, mỗi khi các trụ cột cần nghỉ ngơi. Thứ nhất là các cầu thủ dự bị của họ tỏ ra chưa đủ tầm để làm sáng viên kim cương. Và điều thứ 2, quan trọng hơn, đó là việc Ancelotti dường như không có bất cứ sự chuẩn bị nào thuyết phục cho giai đoạn mùa đông.

Còn nhớ, khi Mourinho tới London, dù HLV người Bồ Đào Nha có những sự khởi đầu chậm chạp, nhưng chưa bao giờ ông ta tạo ra một cảm giác thiếu tin cậy. Bên cạnh những chiến thắng, Mou đã luôn đề cao tính chiều sâu trong đội hình. Đó cũng là điều mà Chelsea đang thiếu.

Và đó cũng là điều mà Ancelotti chưa làm được. Dù ông đã có cơ hội để khẳng định nó, khi cơn bão chấn thương còn chưa đổ bộ tới Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X