Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea âm thầm "lột xác" dưới bàn tay Mourinho

Thứ Ba 06/08/2013 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những bước đi sáng suốt trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea cho thấy họ đã sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu vô địch ở mùa giải mới.

"Wayne Rooney là mục tiêu duy nhất của chúng tôi hè năm nay", HLV Jose Mourinho đưa ra tuyên bố chắc nịch sau khi trở lại sân Stamford Bridge. Nói là làm, Chelsea gửi lời đề nghị hỏi mua chính thức đến Man United, đầu tiên là mức giá 25 triệu bảng, rồi 30 triệu (theo Sky Sport) và sắp tới có thể lên đến 40 triệu bảng. Câu chuyện về “gã Shrek” khó có thể giải quyết trong ngày một ngày hai nhưng dù cho có mua được anh hay không, Chelsea gần như đã hoàn thiện đội ngũ với 5 tân binh: Andre Schurrle, Marco Van Ginkel, Mark Schwarzer, Cristian Cuevas và Stipe Perica. Theo đánh giá của giới chuyên môn, 3 cái tên đầu tiên có thể bổ sung cho những gì Chelsea còn thiếu.

Chelsea gần như đã hoàn thiện nhân sự cho mùa giải mới
Chelsea gần như đã hoàn thiện nhân sự cho mùa giải mới

Yếu điểm của The Blues

Mùa giải trước, Chelsea cán đích ở vi trí thứ ba tại Premier League, cách đội vô địch MU đến 14 điểm. Nếu xét từng vị trí riêng lẻ trên sân, rõ ràng nhân sự của The Blues nhỉnh hơn so với United nhưng về tổng thể đội hình, đội bóng của tỷ phú người Nga còn bộc lộ nhiều hạn chế. Điểm yếu đầu tiên phải nhắc đến là hàng tiền đạo. Tại giải Ngoại hạng, hai chân sút Fernando Torres và Demba Ba chỉ ghi được tổng cộng 10 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge, thua cả hai tiền vệ Frank Lampard (15 bàn) và Juan Mata (12 bàn). Nếu Chelsea có được một chân sút tốt, họ có thể đã nghĩ đến danh hiệu vô địch chứ không vất vả giành giật tấm vé chơi Champions League tận đến vòng đấu cuối cùng.

Điểm yếu thứ hai mà Mourinho cần khắc phục cho The Blues là sự mất cân bằng ở khu trung tuyến. Trong đội hình 4-2-3-1 mà HLV Roberto Di Matteo hay Rafael Benitez áp dụng, những tiền vệ trung tâm của Chelsea chỉ có mỗi Mikel có thể đánh chặn, trong khi Ramires và Lampard thường xuyên dâng cao. Các tiền vệ tấn công như Oscar, Hazard, Mata không liên kết tốt với hai tiền vệ trung tâm để hỗ trợ phòng ngự, cũng như có khuynh hướng di chuyển vào trung lộ thay vì đá cánh như vị trí được giao.

HLV Benitez đã nhận thấy những điểm yếu này khi tiếp quản Chelsea từ tháng 12. Ông đẩy David Luiz lên đá tiền vệ để hỗ trợ khâu thu hồi bóng. Bộ ba Ma-za-ca được yêu cầu tham gia vào khâu phòng ngự và Victor Moses nhiều lần được xếp đá tiền vệ phải hay Ryan Betrand đá cánh trái để tạo độ rộng trong đội hình. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những giải pháp tình thế trong ngắn hạn.

Chelsea khắc phục điểm yếu như thế nào

Việc đưa Mourinho về lại Stamford Bridge có thể được coi là thành công lớn nhất của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng hè này. Có “người đặc biệt”, đội bóng thành London sẽ trở lại với cá tính lì lợm, chắc chắn, những tính cách đã làm nên thành công cho họ cách đây 8 năm.

Chelsea cũng mạnh dạn bổ sung những nhân tố mới để khắc phục những điểm yếu từ mùa giải trước. Romelu Lukaku, người đã ghi đến 17 bàn thắng cho West Brom, trở về là sự tăng cường kịp thời cho hàng công. Chân sút trẻ tuổi người Đức Andre Schurrle chuyển đến từ Schalke hay tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne có thể chơi tốt ở cả ba vị trí phía sau tiền đạo cắm. Hai cái tên này giúp tăng chiều sâu cho đội hình của Chelsea, vốn dĩ phải rải sức thi đấu trên nhiều mặt trận. Mourinho cũng gọi trở về Essien và mua thêm tài năng trẻ người Hà Lan Marco Van Ginkel hoàn thiện chất thép cho tuyến tiền vệ.

Tiến đến hoàn hảo

Mourinho và các cộng sự cho đến nay đã làm rất tốt những công việc liên quan đến thị trường chuyển nhượng khi dứt điểm sớm những mục tiêu cần thiết. Đội hình hiện tại của Chelsea đã đủ mạnh để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League. Tuy nhiên, xét ở đấu trường châu Âu đội bóng thành London vẫn còn thiếu một số thành phần để tạo ra một tập thể hoàn hảo. Bổ sung một chân sút đẳng cấp như Wayne Rooney hay một tiền vệ trung tâm chất lượng như Daniel De Rossi có thể giúp Mourinho thực sự trở thành "Người hạnh phúc".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X