Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ai nói thiếu chiều sâu?

Thứ Bảy 23/10/2010 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có một khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải này và không ai có thể tranh cãi rằng họ hiện là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League, đồng thời là một gương mặt nặng ký ở Champions League, sau khi toàn thắng 3 trận đầu tiên và đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp sau chiến thắng thuyết phục trước Spartak Moskva giữa tuần rồi.

Đội bóng áo xanh cũng đã có một thành tích ghi bàn ấn tượng với hiệu số +21 và 23 bàn ghi được sau 8 trận đầu tiên. Thất bại trước Manchester City cách đây bốn tuần lễ đã làm dấy lên những câu hỏi về chiều sâu đội hình của đội bóng mà HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt.

Những kẻ nghi ngờ điểm lại các khuôn mặt trên băng ghế dự bị trong trận đấu đó, Ross Turnbull, Yuri Zhirkov, Paulo Ferreira, Daniel Sturridge, Patrick van Aanholt, Gael Kakuta và Josh McEachran, đồng thời so sánh với những gì Man City có, Shay Given, Emmanuel Adebayor, Adam Johnson, Jerome Boateng, Patrick Vieira, Joleon Lescott và Jo, để kết luận, một cách vội vã, rằng đội chủ sân Stamford Bridge cần thêm sức mạnh trên băng ghế dự bị để thống trị một cách vững vàng ở Premier League.

Đội hình Chelsea không hề thiếu chiều sâu

Ancelotti và các học trò của ông nhanh chóng phủ nhận điều đó bằng hai chiến thắng cùng với tỷ số 2-0, trước Arsenal ở trong nước và Spartak Moskva tại Champions League. Ở trận gặp Arsenal, đội bóng áo xanh không có sự phục vụ của Frank Lampard. Trên đất Nga hơn một tuần sau đó, cả Didier Drogba cũng vắng mặt, nhưng sức mạnh và lối chơi của nhà đương kim vô địch Premier League hầu như không bị ảnh hưởng gì.

Điểm lại cả mùa giải này, còn chưa xong giai đoạn khởi động, Ancelotti đã lần lượt phải đối phó với sự vắng mặt của Lampard, John Terry, Alex, Michael Essien, Jose Bosingwa và Drogba, thường là một vài trong số những cái tên đó sẽ không thể ra sân vì các lý do khác nhau, nhưng họ vẫn tiếp tục chiến thắng bằng lối chơi kiểm soát, áp đảo đối thủ và hiệu quả tối đa.

Còn nhớ cách đây không lâu, nhiều người đã tỏ ra ái ngại cho đội bóng áo xanh sau kỳ chuyển nhượng. Đội hình của họ bị coi là yếu đi nhiều sau khi Joe Cole, Michael Ballack, Deco, Carvalho và Juliano Belletti lần lượt ra đi, trong khi hai người mới, Ramires và Yossi Benayoun, chỉ được coi là các phương án dự phòng. Tuy nhiên, Ancelotti đã chứng tỏ rằng bộ đôi tiền vệ đó có ý nghĩa nhiều hơn thế. Kinh nghiệm và khả năng chơi đa dạng ở nhiều vị trí giúp họ choàng gánh rất tốt cho các lỗ hổng vì chấn thương hoặc án treo giò ở tuyến tổ chức. Còn cầu thủ chạy cánh Zhirkov, một người dự bị khác, đã cho thấy anh có thể chơi hay thế nào trong trận gặp Spartak Moskva.

Nhiều người cũng chỉ trích Chelsea vì họ không tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tài năng, như Kakuta, Turnbull hay Sturridge, nhưng phải thấy rằng Ancelotti có triết lý riêng của ông, mang theo từ Milan. Không có gì ngạc nhiên nếu một HLV từng làm việc với Paolo Maldini và Filippo tin rằng những cầu thủ đã quá 30 tuổi như Drogba hay Nicolas Anelka chẳng có gì là già. Chelsea đang chiến thắng và nếu họ tiếp tục như vậy, chẳng cần phải thay đổi công thức làm gì.

Ở Stamford Bridge là một tư duy khác so với ở Arsenal hay M.U. Ai cũng hiểu Arsene Wenger và Alex Ferguson luôn cất công gầy dựng cho các cầu thủ trẻ, nhưng cũng phải thấy rằng rất nhiều khi họ phải để những Jack Wilshere hay Federico Macheda ra sân đơn giản vì chẳng còn lựa chọn nào khác. Có thể tin chắc rằng bất cứ HLV nào có một Lampard và Drogba lành lặn trong đội hình, họ đều chẳng dại dột gì để các cầu thủ chưa quá tuổi đôi mươi đá chính. Ancelotti đang làm như vậy, và điều đó không có nghĩa là Chelsea thiếu chiều sâu hay những tài năng trẻ. Một điều hiển nhiên: đội bóng áo xanh quá mạnh và ổn định với những lựa chọn hiện giờ, và tương lai, như Arsenal mòn mỏi chờ đợi suốt năm năm qua, chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn cứ thua trận ở hiện tại. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X