Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Abramovich chưa quên thói quen tiêu tiền

Thứ Ba 23/08/2011 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khát vọng, tham vọng, tình yêu và tiền bạc mà ông chủ người Nga Roma Abramovich dành cho Chelsea vẫn còn rất nhiều. Sau những Torres, Luiz, Lukaku giờ đến lượt Mata và sắp tới là Modric.

Hôm qua, trang web chính thức của Chelsea thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với phía Valencia về vụ chuyển nhượng ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha Juan Manuel Mata. Trên trang mạng xã hội Twitter (@juanmata10), Mata một lần nữa khẳng định điều này: "Chuẩn bị lên đường sang London để kiểm tra sức khỏe và sau đó trở lại Valencia để chào tạm biệt mọi người".

Chelsea sẽ có được Luka Modric

Dù giá trị của vụ chuyển nhượng không được tiết lộ, báo Tây Ban Nha lẫn báo Anh khẳng định rằng Chelsea sẽ phải trả cho Valencia 24 triệu bảng. Chelsea không hề có ý định mua Mata cho đến đầu tháng 8 này. Những đội theo đuổi sát sao ngôi sao 23 tuổi của bóng đá Tây Ban Nha là các kình địch của họ ở London, Arsenal và Tottenham. Juan Mata từng có điều khoản giải phóng hợp đồng với Valencia, trị giá 18 triệu bảng. Cả Arsenal lẫn Tottenham đều có thể đáp ứng cái giá ấy. Nhưng vấn đề là họ không có sẵn tiền để trả cho Valencia. Arsenal bị mắc kẹt ở vụ Fabregas còn với Tottenham là vụ Modric, để rồi khiến họ bỏ lỡ thời cơ khi điều khoản giải phóng hợp đồng hết hạn vào ngày 31/7 vừa qua. Đến lúc này, Valencia được phép bán Mata với bất cứ giá nào họ thấy hợp lý. Trong cuộc đấu giá, Chelsea đã chiến thắng, với lời đề nghị 24 triệu bảng. Ngoài ra, Chelsea còn chiến thắng nhờ mức lương hứa hẹn rất cao dành cho Mata cũng như vị thế vượt trội của họ so với các đối thủ láng giềng (Arsenal không chắc suất lọt vào vòng bảng còn Tottenham chỉ đá ở Europa League).

Modric quyết đến Chelsea

Juan Mata không phải là bản hợp đồng cuối cùng của Chelsea ở mùa Hè này. Trong 8 ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2011, họ sẽ hoàn thành nốt vụ Modric. Vụ chuyển nhượng này đã kéo dài lê thê từ những đầu tiên của tháng 6 và có thể kéo dài đến những giờ cuối cùng của ngày 31/8.

Chelsea đã hai lần chính thức hỏi mua, lần lượt đưa ra các giá đề nghị là 22 và 27 triệu bảng. Một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định Chelsea đã lần thứ 3 ngồi vào bàn đàm phán với Tottenham, nâng giá lên 30 triệu bảng. Trong khi đội bóng của Roman Abramovich liên tục tấn công về mặt tiền bạc thì Modric ngày càng gây sức ép khủng khiếp lên BLĐ Tottenham.

Trận làm khách ở Old Trafford của M.U rạng sáng nay, Modric đã không tham dự. Theo lời giải thích của HLV Harry Redknapp, tiền vệ 25 tuổi người Croatia "không có tâm trạng mà đá". Đó là cách nói giảm của Redknapp mà thôi. Nói thẳng và thật thì Modric đã đình công. Cầu thủ chuyển đến sân White Hart Lane vào năm 2008 này trước đó đã công khai ý muốn gia nhập Chelsea "vì đó là đội bóng trong mơ của tôi". Khi phía Tottenham tìm cách ngăn chặn, Modric đã đăng đàn chỉ trích Chủ tịch Daniel Levy rất gay gắt, nói rằng ông ta đã phản bội "lời hứa giữa những quý ông". Theo Modric, vào mùa Hè năm ngoái, để thuyết phục anh ký hợp đồng mới kéo dài 6 năm, Levy hứa sẽ bán anh nếu có một CLB lớn như Chelsea tìm đến. Mùa Hè này, Levy nhiều lần ra thông báo rằng "Luka Modric không phải để bán".

Vụ Modric đã lặp lại kịch bản của vụ Dimitar Berbatov cách đây 3 năm. Khi ấy, Berbatov cũng đình công, không chịu đá cho Tottenham để được sang M.U. Đến ngày cuối cùng của TTCN Hè 2008, Tottenham đành phải bán. Nhiều khả năng, Modric sẽ được toại nguyện như Berbatov.

Hoàn thành vụ mua Modric, Chelsea của tân HLV Villas-Boas coi như đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Hai trận đầu tiên của Premier League 2011-12, Chelsea đã gây thất vọng, hết bị Stoke cầm hòa đến thắng nhọc nhằn trước West Brom trên sân nhà. Có lẽ, sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấy, Abramovich quyết định phải chi mạnh hơn nữa để nâng cấp, trẻ hóa Chelsea.

Trong năm 2011 này, Chelsea là đội chi nhiều tiến nhất. Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, họ đã mua bộ đôi Fernando Torres và David Luiz với giá 73 triệu bảng. Mùa Hè này, trước vụ Mata, họ đã mua 3 tài năng tuổi "teen", trong đó có Romelu Lukaku từ Anderletch với giá 20 triệu bảng. Tính cả vụ Mata và Modric, Chelsea đã tiêu hơn 150 triệu bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng của mùa Hè 2011.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X