Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: 5 sự lựa chọn rẻ tiền thay thế Drogba

Thứ Ba 31/07/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn chưa mua tiền đạo mới để thay Didier Drogba. Có vẻ vấn đề là tiền, bởi The Blues đã tiêu gần 70 triệu bảng trong mùa Hè 2012. Sau đây là 5 sự lựa chọn giá rẻ cho họ.

Kevin Gameiro (PSG, 8 triệu bảng)

Gameiro năm nay 25 tuổi và là một tuyển thủ Pháp. Sau khi PSG chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic và Ezequiel Lavezzi, cựu chân sút Lorient không còn chỗ đứng trong đội hình CLB chủ sân Parc des Princes. Anh đang nhấp nhổm muốn ra đi và Chelsea có thể chính là bến đỗ lí tưởng đối với Gameiro.Ở Stamford Bridge, Gameiro sẽ chỉ có một đối thủ lớn là Fernando Torres. Những Romelu Lukaku hay Daniel Sturridge đều không có kinh nghiệm như anh. Giá của Gameiro là 8 triệu bảng.

Kevin Gameiro
 

Son Heung-Min (Hamburg, 10 triệu bảng)

Son Heung-Min sinh năm 1992 và được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Hàn Quốc. Sau khi gây ấn tượng mạnh tại tour giao hữu Hè 2011 bằng việc ghi… 18 bàn sau 9 trận cho Hamburg, chàng trai gốc Chuncheon này được HLV Thorsten Fink đôn lên đội 1. Son chủ yếu được tung vào sân trong hiệp 2, song cũng đã ghi 5 bàn cho CLB thành phố Cảng nước Đức. Trong đó có 2 bàn cực kì quan trọng vào lưới Hannover và Nurnberg ở giai đoạn cuối mùa giải, giúp Hamburg trụ hạng thành công. Trong màu áo ĐT Hàn Quốc, Son đã chơi 9 trận và đóng góp 1 pha lập công. Chelsea càng nên mua anh nếu biết rằng ngoài tiền đạo cắm, Son còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền đạo cánh. Anh là mẫu cầu thủ tương tự với Sturridge. Giá của Son không quá 10 triệu bảng.

Demba Ba (Newcastle, 7 triệu bảng)

Cập bến Newcastle theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2011, Ba đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 16 bàn sau 34 lần ra sân tại Premier League 2011/12. Càng về cuối mùa, tiền đạo người Senegal càng tỏ ra kém duyên ghi bàn. Song chất lượng và đẳng cấp của anh là không thể phủ nhận. Ba từng được báo giới đồn thổi là mục tiêu của Chelsea. Song đến giờ, The Blues vẫn chưa có động thái cụ thể nào. Được biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ba với Newcastles chỉ là 7 triệu bảng. Nhưng cách đây ít lâu, anh từng khẳng định đang rất hạnh phúc với cuộc sống tại sân Sports Direct Arena. Cũng đang có tin cho rằng Newcastle muốn dùng Ba để đổi lấy Andy Carroll của Liverpool.

Emmanuel Adebayor (Man City, 5 triệu bảng)

Adebayor đang là người thừa tại Man City và The Citizens sẵn sàng bán anh với giá 5 triệu bảng. Tiền đạo người Togo hiện cũng là mục tiêu của Tottenham - CLB mà anh từng khoác áo trong mùa trước theo dạng cho mượn. Không loại trừ khả năng Chelsea nghĩ đến chuyện cướp Adebayor ngay trước mũi Tottenham. Điều đó sẽ giúp The Blues mạnh hơn và Spurs - kình địch tại London của họ - thì vẫn chưa được tăng cường một chân sút đẳng cấp. Tuy nhiên, có một khó khăn cho Chelsea trong thương vụ này là Adebayor đòi lương rất cao. Anh muốn có thu nhập 175.000 bảng/tuần như tại Man City.

Roque Santa Cruz (Man City, 5 triệu bảng)

Giống như Adebayor, Santa Cruz là một hàng thải của Man City. Được mua với giá 17,5 triệu bảng năm 2009 từ Blackburn, song giá của trung phong người Paraguay giờ có lẽ cao nhất cũng chỉ là 5 triệu bảng. Mùa trước, Santa Cruz khoác áo Betis theo dạng cho mượn và có 7 bàn thắng tại La Liga. Từng có tin cho rằng CLB chủ sân Benito Villamarin muốn mua đứt anh nhưng họ vẫn chưa chính thức đề nghị Man City. Tương tự trường hợp của Adebayor, Man City muốn bán Santa Cruz càng sớm càng tốt nhằm giảm bớt quỹ lương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X