Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 5-0 Stoke: Nhà cựu vương với tinh thần vô địch

Chủ Nhật 31/12/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại thắng 5 sao trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò Antonio Conte đã làm nên cái kết đẹp mỹ mãn khép lại một năm 2017 thành công với ngôi vô địch Premier League.

Nguồn cảm hứng mang tên Willian

Vỏn vẹn một trận xuất phát đá chính suốt hai tháng từ thất bại trước Crystal Palace đến chiến thắng ở Huddersfield, phong độ ổn định của Willian càng khiến người ta thắc mắc tại sao anh không thể được Conte tin tưởng trọng dụng hơn trong mùa giải này.

Willian duoc cham diem cao nhat tran
Willian

Màn tiếp đón Stoke ở Stamford Bridge đánh dấu trận đá chính thứ hai của Willian kể từ chuyến làm khách ở Huddersfield cách đây gần 3 tuần. Lịch sử tái hiện, tiền vệ người Brazil đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến tạo (Rudiger và Pedro), để rồi không ai xứng đáng xuất sắc hơn anh trong mỗi 90 đó.

Trong một ngày không ngôi sao Eden Hazard, có cảm giác Willian đã thay thế với cho truyền cảm hứng cho các đồng đội. Gấp đôi bất cứ cầu thủ Chelsea nào khác có mặt trên sân, cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk đóng góp 6 đường chuyền thành bàn và 9 pha tạt cánh.

Morata và vấn đề dứt điểm

Những thống kê không biết nói dối, việc Alvaro Morata ghi bàn bằng đầu nhiều hơn bằng chân cho thấy sự tự tin tương phản rõ rệt khi anh sử dụng một trong hai bộ phận cơ thể trọng yếu để cố gắng đưa bóng vào lưới đối phương. Tận 7/11 pha không chiến thành công, trong khi vỏn vẹn 4 lần sử dụng thuần thực đôi chân sau hằng hà sa số các cơ hội là cả một nỗi thất vọng mang tiếng cho một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Morata
Alvaro Morata

Màn tiếp đón Stoke ở Stamford Bridge những ngày cuối năm là ví dụ tiêu biểu mới nhất. Trong một thế trận áp đảo và bùng nổ tấn công, chuyện mũi nhọn chủ lực hoàn toàn không thể “xơ múi” được bất cứ bàn thắng thực sự là vấn đề đáng lo ngại. Đương nhiên Morata không thiếu cơ hội nhưng đúng là đồng đội Willian có quyền trách anh vì phung phí những đường kiến tạo như đặt đó.

Rõ ràng nhất là hai tình huống đối mặt Jack Butland chia đều cho mỗi hiệp, tất cả để rồi bị thủ môn người Anh cản phá không mấy khó khăn. Không phủ nhận những dấu ấn tích cực mà Morata mang đến cho Chelsea từ Real Madrid nhưng rõ ràng, người ta luôn đòi hỏi cao hơn nữa ở bản hợp đồng đắt giá kỷ lục CLB. Morata chưa thể trở thành một sát thủ thực sự cũng như xóa nhòa hình bóng Diego Costa ở Stamford Bridge nếu vẫn mãi không làm chủ và toàn diện ở kỹ năng cơ bản nhất của một tiền đạo.

Danny Drinkwater có thể “phá lệ” tuyển Anh

Kiểm soát bóng gọn ghẽ bằng đùi trước khi tung cú vuốt volley vào góc chữ A khung thành, Drinkwater đã mở tài khoản Chelsea của mình bằng một bàn thắng để đời. Và rồi, màn ăn mừng ngập tràn cảm xúc của anh sau đó như thể giải tỏa biết bao sức ép tâm lý sau quãng thời gian khởi đầu tương đối thất vọng ở Stamford Bridge.

Lần đầu tiên sau ngót nghét 10 tháng mà Drinkwater mới có thể sút tung lưới đối phương, trong vỏn vẹn trận thứ ba đá chính trong màu áo mới Chelsea. Không đơn giản chỉ có vậy, tiền vệ 27 tuổi người Anh thế chỗ hoàn hảo cho sự vắng mặt của nhạc trưởng Cesc Fabregas với màn trình diễn ấn tượng khu trung tuyến, với số lần chạm bóng, số pha tắc bóng và số đường chuyền bên phần sân đối phương nhiều hơn bất kỳ người đồng đội nào.

Chelsea 5-0 Stoke Nha cuu vuong voi tinh than vo dich hinh anh 3
Danny Drinkwater

Khả năng giờ vẫn không nhỏ là Drinkwater phải ở nhà xem World Cup qua màn hình TV mùa hè tới đây, nhưng nếu có dự khán ngày cuối năm ở Stamford Bridge thì chắc chắn Gareth Southgate cũng sẽ suy nghĩ lại về quyết định chọn lựa nhân sự đi Nga của mình.

Lần cuối cùng Drinkwater trình diện “Tam sư” đã là từ tháng Năm năm ngoái và rồi liên tục lỡ hẹn bởi chấn thương hay vấn đề cá nhân. Gần đây nhất trong tháng Mười Một, cựu ngôi sao Leicester thậm chí cả gan từ chối lệnh triệu tập vì cảm thấy không đủ thể trạng cống hiến, thời điểm anh chỉ mới vừa bình phục chấn thương bắp đùi.

Lý do tương đối chính đáng đó của Drinkwater lại khiến dư luận dậy sóng chỉ trích, trong khi Southgate tuyên bố sẽ không thử nghiệm nhân sự hay trao thêm cơ hội cho gương mặt mới nào ở loạt trận giao hữu nửa đầu năm 2018. Vậy nhưng với chấn thương và sự sa sút của Jordan Henderson, một tiền vệ có thể đẩy cả tân binh đắt giá Tiemoue Bakayoko lên ghế dự bị như Drinkwater biết đâu đấy có thể phá lệ.

Jack Butland và màn chào hàng Chelsea thành công

Nghe có vẻ kỳ lạ đến ngớ ngẩn khi thủ môn 24 tuổi người Anh vốn phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần, cơ mà con số đã có thể dễ dàng gấp đôi nếu không có anh đứng trong khung gỗ Stoke.

Jack Butland
Jack Butland

Với tương lai của Thibaut Courtois không được đảm bảo ở Stamford Bridge thời điểm hiện tại, đặc biệt khi Real Madrid đang săn đón nghiêm túc chốt chặn người Bỉ và sẵn sàng chen ngang bản hợp đồng hiện còn lại 18 tháng, Chelsea cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Jan Oblak chưa chắc hẳn là phương án khả thi, vậy nên Butland có lẽ sẽ trở thành ưu tiên số một vì đủ các yếu tố trong và ngoài chuyên môn. Bên cạnh Jordan Pickford của Everton thì đây chính là thủ môn bản địa toàn diện nhất thời điểm hiện tại, với tài năng trong khung gỗ cũng như bản lĩnh khi đối diện sức ép tấn công của các đội bóng lớn. Thậm chí ở kỳ World Cup 2018 sắp tới, Butland được cân nhắc cho vị trí số một chính thức khi Joe Hart đang sa sút không phanh vì tuổi tác.

"Cựu vương" Chelsea và hình bóng đích thực của một nhà vô địch

Pep Guardiola không hẳn xã giao hay thậm chí thương hại khi cảm thấy tiếc cho Chelsea, với con đường bảo vệ ngôi vương hẳn đã thênh thang nếu không tồn tại Man City vô đối của ông. 32 điểm/13 trận, trong đó 10 chiến thắng, đích thực là phong độ của một nhà vô địch và cách họ lầm lì, âm thầm đánh chiếm vị trí thứ hai của Man Utd sau chiến thắng Stoke là thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Danh bai Stoke, Chelsea co tran thang thu 7 lien tiep tai EPL tren san nha
Chelsea - Nhà cựu vương với tinh thần vô địch

Quan trọng là thầy trò Conte đã cải thiện rõ rệt kết quả sân nhà của mình so với giai đoạn rối rên đầu mùa, với 7 chiến thắng liên tiếp sau những thất bại tâm phục khẩu phục trước Burley và Man City cũng như trận hòa bế tắc trước Arsenal.

Làm nên cái kết đẹp mỹ mãn khép lại một năm 2017 thành công rực rỡ với ngôi vô địch Premier League, phong độ vào phom hiện tại của Chelsea giúp họ tạo niềm tin nền tảng khi bước vào 2018 đầy thách thức nhưng cũng không thiếu hứa hẹn cho giai đoạn lượt về của mùa giải. Từ tháng Một ngập tràn derby London với ba lần đụng độ Arsenal (Premier League và hai trận bán kết League Cup) đến tháng Hai duyên nợ với hai cuộc đại chiến Barcelona ở vòng 1/8 Champions League.

Thong so tran dau Chelsea vs Stoke
Thông số trận đấu Chelsea 5-0 Stoke
Highlights trận Chelsea 5-0 Stoke:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X