Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sự chuẩn bị hoàn hảo trước giông bão

Thứ Hai 04/12/2017 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh mùa đông đang đến gần, các CĐV The Blues hoàn toàn có thể hài lòng sau trận đấu Chelsea 3-1 Newcastle tại vòng 15 Premier League.


Trên sân nhà Stamford Bridge, những nhà ĐKVĐ đã hạ đẹp Chích chòe trong một trận cầu ép sân nghẹt thở. Trên thực tế, đội khách Newcastle đã có cơ hội với bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của hàng thủ Chelsea, nhưng phần còn lại đã diễn ra theo thế trận 1 chiều. Eden Hazard và các đồng đội không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để thở, thậm chí tỷ số 3-1 vẫn còn là may mắn với thầy trò Benitez.
 
Chelsea 3-1 Newcastle Su chuan bi hoan hao truoc giong bao hinh anh
Chelsea hạ gục Newcastle với sự tỏa sáng của Hazard

Với 2 bàn thắng, tiền vệ người Bỉ đương nhiên là ngôi sao sáng nhất trận này. Người đá cặp với anh, Alvaro Morata cũng xứng đáng với những lời khen ngợi sau màn trình diễn tuyệt vời hôm nay. Chân sút người Tây Ban Nha góp 1 bàn thắng, cùng với hàng loạt pha xử lý mẫu mực để mở ra thế trận tấn công cho The Blues. Tuy nhiên, đó là những điều hết sức bình thường, thậm chí là thừa nếu người ta đánh giá vai trò của song sát H&M lớn hơn phần còn lại của đội bóng áo xanh.
 
Chính vì vậy, trong trận đấu này Conte còn có những điều để hài lòng hơn nữa. Đó là hàng loạt nhân tố trong đội hình của ông, từ những cầu thủ không thường xuyên được đá chính, cho đến những cái tên trở lại sau chấn thương, tất thảy đều tỏa sáng rực rỡ. Đầu tiên, chính là Cesc Fabregas tiếp tục có màn hồi sinh ngoạn mục kể từ đầu mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1987 từng đóng vai trò dự bị hồi năm ngoái, giờ được hưởng lợi rất nhiều sau khi Conte áp dụng sơ đồ 3-5-2 với thêm 1 tiền vệ nơi tuyến giữa. Chứng kiến đường chuyền chính xác đến từng centimet giúp Moses kiếm quả phạt đền, mới thấy tinh thần của anh đang thoải mái đến đâu.
 
Tiếp theo là người đá cặp với Cesc ở hàng tiền vệ - tân binh Danny Drinkwater. Được xem là người thừa ở Chelsea bởi chấn thương kéo dài từ mùa hè đến thời điểm này, nhưng cựu sao Leicester vẫn tỏ ra thực sự phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge. Anh mới chỉ có trận đấu chính thức đầu tiên cuối tuần trước, nhưng đó đã là trận đại chiến với Liverpool (hòa 1-1). Cho đến trận thắng Newcastle mới đây, các CĐV Chelsea mới nhận ra tân binh của mình vừa trải qua lần đầu đá trọn vẹn 90 phút.
 
Chelsea Su chuan bi hoan hao truoc giong bao hinh anh 2
Danny Drinkwater có lần đầu tiên thi đấu cả trận

Được HLV trưởng xếp đá cặp bên cạnh người đồng đội quen thuộc N’Golo Kante, Danny Drinkwater thậm chí còn cho thấy mình phù hợp hơn cả Bakayoko cho 1 suất đá chính. Trái ngược với sự linh hoạt của cựu sao Monaco, vốn được xem như con dao hai lưỡi bởi lối đá thường xuyên bỏ vị trí, Drinkwater lại kỷ luật hơn rất nhiều. Bộ đôi từng khoác áo Leicester City này tiếp tục cho thấy khả năng phối hợp rất tốt, giống như mùa giải đưa Bầy cáo lên ngôi vô địch. Bởi vậy, Cesc Fabregas có thể chuyên tâm vào nhiệm vụ kiến tạo theo đúng nghĩa của nó. Cụ thể, tiền vệ người Tây Ban Nha được phép dâng lên rất cao, gần với Eden Hazard, trái ngược hẳn vị trí kiến thiết lùi sâu như khi Bakayoko xuất hiện.
 
Bên hành lang cánh phải, sau khi liên tục xoay tua giữa Azpilicueta, Rudiger rồi Zappacosta, HLV Conte đã có thể sử dụng Victor Moses mới quay lại sau chấn thương. Và cầu thủ 26 tuổi đã cho thấy hiệu suất làm việc cực kỳ hiệu quả của mình. Anh thường xuyên “cắm rễ” bên một phần ba sân của Newcastle để tham gia phối hợp, cũng như đưa bóng vào bên trong. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Victor Moses đã góp công lớn vào 2 bàn thắng – kiến tạo cho Morata ghi bàn, trước khi kiếm được quả phạt đền để Hazard nổ súng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ này, cầu thủ Nigeria chẳng có lý do gì để lo về một suất đá chính.
 
Chelsea Su chuan bi hoan hao truoc giong bao hinh anh 3
Victor Moses trở lại đội hình xuất phát của Chelsea

Cuối cùng, bộ đôi trung vệ Andreas Christensen và Antonio Rudiger tiếp tục cho thấy sự trưởng thành và hòa nhập vượt bậc. Tân binh người Đức sau khi tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trận trước (thắng Swansea 1-0), tiếp tục được thi đấu trọn vẹn trận này. Trong khi đó, tài năng trẻ 21 tuổi Christensen đã khiến CĐV Chelsea quên đi David Luiz, với những thống kê nổi bật – 5 pha không chiến thành công, 4 lần phá bóng, 1 lần cắt bóng cùng tình huống đánh đầu trúng cột dọc. Hơn nữa, sự thay đổi vào cuối trận (Cahill thay Christensen) cho thấy một sự đổi vai rất rõ trong hàng thủ Chelsea, rằng cầu thủ người Đan Mạch đã sẵn sàng thế chỗ người đội trưởng.
 
Một chiến thắng nhẹ nhàng với 2 chân sút hàng đầu nổ súng, thậm chí còn không đáng mừng bằng việc những nhân tố còn lại đều tỏa sáng. Phía trước sẽ là chuỗi ngày ác mộng với mật độ 3 ngày/trận, bắt đầu từ trận chiến với Atletico Madrid giữa tuần sau và kéo dài đến đầu năm 2018 với chuyến làm khách trước Arsenal, nhưng Antonio Conte có thể yên tâm về tình hình lực lượng đội bóng của mình.

Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Chelsea trước Newcastle
Với sự trở lại của ngôi sao Hazard, Chelsea không mấy khó khăn giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Newcastle. Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý ở trận...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X