Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-1 Newcastle: H&M đâu phải là tất cả!

Thứ Hai 04/12/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất nhiên, cặp đôi ngôi sao tấn công người Bỉ và Tây Ban Nha vẫn là những nhân vật chính trên sân khấu Stamford Bridge. Vậy nhưng, nỗ lực góp công chiến thắng của các đồng đội không vì thế có thể bị phủ nhận dễ dàng.

Màn tái xuất ấn tượng của Victor Moses

Ngoại trừ Hazard, không ai khiến các bình luận viên nhắc tên nhiều như cầu thủ người Nigeria trong trận Chelsea 3-1 Newcastle. Đường kiến tạo cho Morata ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp dường như chỉ là điểm nổi bật nhất trong màn trình diễn xuất sắc của Moses, nhìn vào cái cách anh khuấy đảo và làm khốn khổ cánh trái đội khách xuyên suốt 90 phút. Thậm chí, sao xẹt một thời của Liverpool hoàn toàn đã có thể có được bàn thắng xứng đáng dành cho mình trong thời gian cuối trận.

Victor Moses vs Newcastle
Victor Moses

Mất gần hai tháng ngồi ngoài sân cỏ vì chấn thương, tưởng chừng như Moses phải khó khăn lắm mới có thể hòa nhập trở lại vào guồng quay của Chelsea, đặc biệt khi tân binh Davide Zappacosta cũng thể hiện không kém cạnh trong thời gian thay thế anh. Tuy nhiên chứng kiến xong trận đấu mới nhất ở Stamford Bridge, CĐV Chelsea nghiệm ra rằng ở Victor Moses vẫn là sự khác biệt ở cả tấn công và phòng ngự, thậm chí giờ chẳng còn ai dại đánh đổi anh lấy những Dani Alves hay Serge Aurier như đồn đoán hồi hè. 

Cesc Fabregas vẫn là nhịp đập trái tim của Chelsea

Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định chỗ đứng tưởng chừng đã bị khai tử ở Stamford Bridge dưới triều đại Antonio Conte. Eden Hazard thường xuyên lên tiêu điểm tán tụng mỗi khi Chelsea chơi tốt, thế nhưng không vì vậy mà có thể lãng quên Cesc Fabregas với vai trò quan trọng không kém trên hành trình trở lại mạnh mẽ hiện tại của Chelsea.

Fabregas vs Newcastle
Cesc Fabregas

Đối đầu Newcastle, cựu thủ quân Arsenal thể hiện mình đúng với phong thái thực thụ của một ông chủ khu trung tâm. Eden Hazard có thể đã hoàn tất cú hat-trick nếu tận dụng triệt để những đường phất bóng vượt tuyến hoàn hảo của người đồng đội 30 tuổi.

Không trực tiếp in dấu giầy trong hai bàn thắng đầu tiên của Chelsea, nhưng cũng chính Fabregas đã kéo dãn hàng phòng ngự Newcastle bằng những đường xẻ bóng ra hai cánh cho Victor Moses và Marcos Alonso, tạo khoảng trống trung lộ cho Hazard và Morata thâm nhập và thoải mái có cho mình những pha lập công dễ dàng từ những quả tạt biên.

Danny Drinkwater đem đến cơn đau đầu dễ chịu cho Antonio Conte

Màn tiếp đón Newcastle là lần đá chính thứ hai của Danny Drinkwater trong ba trận gần đây cho Chelsea, bắt đầu ngay từ đại chiến với Liverpool trên đất khách Anfield cuối tuần trước. Trong khi đó, một tân binh khác nhưng đắt giá hơn hẳn là Tiemoue Bakayoko yên vị trên băng ghế dự bị trong trận thứ hai liên tiếp.

Có thể tiền vệ người Pháp đơn giản được ưu ái nghỉ ngơi dưỡng sức trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu hiện tại, nhưng từ trên khán đài chứng kiến màn trình diễn của đồng đội người Anh, Bakayoko đứng ngồi không yên và đầy bất an cho vị trí chính thức tưởng như vững chắc của mình.

Danny Drinkwater
Danny Drinkwater

Drinkwater thực sự là một mắt xích rất sáng nước trong trận Chelsea 3-1 Newcastle. Đứng nhô cao nhất trong bộ ba tiền vệ trung tâm của nhà ĐKVĐ Premier League, cựu ngôi sao Leicester đóng vai trò cầu nối với Hazard và Morata qua những bước chạy cơ động của mình.

Bỏ qua số ít tình huống xử lý bóng có phần cẩu thả, nguồn năng lượng và khối áp lực sức ép từ Drinkwater góp công lớn giúp Chelsea kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến, bên cạnh một cơ hội kiến tạo rõ rệt cho Hazard phút 70 với đường chuyền ngẫu hứng kiểu sục bóng.

Bakayoko hay Drinkwater? Cơn đau đầu dễ chịu cho Antonio Conte cho màn nghênh chiến Atletico Madrid ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League mang tính chất quyết định ít ngày tới đây.

Cesar Azpilicueta không còn duy trì phong độ ổn định qua năm tháng…

… đơn giản bởi hậu vệ người Tây Ban Nha dường như chỉ có chơi càng ngày càng hay hơn theo thời gian. Đáng nói khi dù tạo dựng tên tuổi ở Prmeier League với tư cách một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu, Azpilicueta lại vươn tới đỉnh cao thực sự với vai trò của một trung vệ lệch phải trong hàng phòng ngự ba người, bắt đầu từ mùa giải thành công năm ngoái cùng Chelsea.

Azpilicueta
Cesar Azpilicueta

Sự chuyển dịch vị trí này giúp Azpilicueta khai thác tối đa những phẩm chất phòng ngự cá nhân với một chỗ đứng gần khung thành hơn như hiện tại. Quan trọng hơn cơ, chiến thuật mới của Conte không khiến cựu ngôi sao Marseille bị hạn chế đi khả năng hỗ trợ tấn công, trái ngược lại khi anh thậm chí còn có thể xuất hiện thường xuyên hơn ở một phần ba sân đối phương nhờ sự bọc lót của hàng tiền vệ năm người.

Trưa thứ bảy ở Stamford Bridge, Azpilicueta không được tính kiến tạo cho bàn thắng của Hazard nhưng chính đường tạt cánh của anh đã mang đến cơ hội dứt điểm cho đồng đội người Bỉ sau pha phá bóng vất vả của hậu vệ Newcastle. Tất nhiên rồi, màn trình diễn không bóng của “Dave” mới xuất sắc hơn cả, giúp đội nhà thoải mái hóa giải mọi đợt tấn công của các vị khách, cũng như tiếp tục minh chứng cho thực tế anh chính là một trong những cầu thủ đa năng nhất bóng đá thế giới thời điểm này.

Sự trưởng thành không ngừng của Andreas Christensen

Nếu tầm cỡ David Luiz còn không kiếm nổi suất dự bị thì một, Conte đang gặp vấn đề không bình thường và hai, hàng thủ Chelsea giờ dư thừa cả lượng lẫn chất.

Không ai đi tin vào giả thiết đầu tiên hết cả, nhất là khi trông vào sự trưởng thành vượt bậc của Andreas Christensen. Tuần qua tuần, giới mộ điệu càng thêm phần chắc chắn và tự tin rằng trung vệ người Đan Mạch rồi sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất tương lai.

Tuổi 21 và không chỉ ở trình độ chuyên môn dần chín muồi, Christensen thể hiện cái đầu tỉnh táo và bản lĩnh vượt tuổi khi lĩnh ấn trung tâm hàng phòng ngự Chelsea. Không còn đơn giản chỉ có vậy, anh phô diễn hình ảnh chưa từng thấy ở mình với tình huống xộc thẳng lên tận tuyến giữa đông đảo nhân sự Newcastle và phất đường bóng dài đáng lẽ ra phải được Moses chuyển hóa thành bàn thắng đẹp mắt.

hau ve Andreas Christensen
Andreas Christensen

Thêm một lần trầm ngâm trên khán đài, David Luiz ý thức thời gian đang tới hạn của mình ở Stamford Bridge. Giờ, Conte đã có một mắt xích đáng tin cậy hơn hẳn cho hàng phòng ngự ba người sở trường của mình. Hơn cả khía cạnh chuyên môn chỉ gói gọn trong mùa giải này, sự trưởng thành và thăng tiến vượt bậc của Christensen còn biểu trưng cho thành công bước ngoặt trong công tác đào tạo trẻ của Chelsea.

Đã từ lâu, đào tạo trẻ đã vấn đề đau đầu ở Stamford Bridge khi gần như mọi ngôi sao mai triển vọng đều thui chột sau vỏn vẹn số trận ra mắt đội một chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và mang tính chất đối phó cho có. Kết cục số phận sau cùng cho họ vẫn chỉ là những chuyến du học không hẹn ngày trở lại, như hiện tại là con số 40 cầu thủ xuất ngoại tu nghiệp thực sự đáng lo ngại.

Chính thế, phải nói rằng Christensen chính là bước tiến lớn của học viện CLB Tây London. Tài năng trẻ người Đan Mạch có thể trở thành một biểu tượng mới của Chelsea như huyền thoại John Terry, không chỉ vì sự tương đồng về mặt vị trí thi đấu mà còn cả tư cách của một “cây nhà lá vườn” chính hiệu.

Thong so tran dau Chelsea vs Newcastle
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Newcastle

Highlights trận Chelsea 3-1 Newcastle:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X