Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-1 Everton: Dư âm sau trận chiến

Thứ Hai 17/10/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là thầy trò Andre Villas-Boas đã phá được cái dớp với đối thủ khó chịu Everton khi đánh bại The Toffees với tỷ số đậm đà 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Thi đấu với 100% phong độ và ghi được 12 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây, Chelsea đã trở lại cuộc đua tới ngôi vương. HLV Boas tỏ ra rất phấn khích sau trận đấu.

Tiếp đón Everton trong trận đấu muộn nhất ngày hôm qua, The Blues đã bảo vệ thành công 3 điểm bằng những bàn thắng của Daniel Sturridge (31), John Terry (45) và Ramires (61). Đây không phải là chiến thắng dễ dàng, nhưng quan trọng với Chelsea. HLV Boas đã nhận định “Đây là chiến thắng quan trọng của chúng tôi. Bạn biết đấy, trở về thi đấu sau khi làm nhiệm vụ cho ĐTQG quả là điều không dễ. Nhưng chúng tôi đã chiến thắng, đặc biệt trong bối cảnh Livepool chia điểm với MU”.

Chelsea nối dài mạch chiến thắng

Chứng kiến các học trò thi đấu, Villas Boas hết lời ca ngợi phong độ hiện tại của The Blues. HLV người Bồ Đào Nha cho biết “Việc chúng tôi dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 đã làm Everton khó khăn rất nhiều. Sau đó Ramires đã mang lại cho tôi niềm tin về một chiến thắng. Các học trò của tôi đã chơi với 100% phong độ”. “Thật tuyệt vời, tôi không đòi hỏi gì nhiều hơn ở các học trò” Villas Boas nhấn mạnh.

Boas đề cao sự tập trung của hàng thủ Chelsea trong những trận đấu gần đây, đặc biệt trong trận đấu tối qua. “Hàng phòng ngự đã kiểm soát tốt, theo sát các chân sút của Everton và kể cả khi họ có bóng, các tiền đạo đó cũng không thể triển khai được những đường tấn công nguy hiểm”, HLV này giải thích.

Bên cạnh đó, tân binh Juan Matta cũng được ông thầy người Bồ hết lời khen ngợi. “Cậu ấy đã tới và có những sự đóng góp to lớn cho hàng tiền vệ của Chelsea. Nếu Juan Mata có thể hoàn thiện như David Silva tại Man City, Chelsea sẽ có một cầu thủ tuyệt vời. Trong trận đấu vừa qua, Mata đã có một đường chuyền khôn ngoan cho Ashley Cole ở bàn thắng đầu tiên và sau đó đã chuyển về chơi ở vị trí giữa sân, do vậy các hậu vệ không thể chạy theo kèm cậu ấy được nữa” Boas phát biểu.

Khi được hỏi về chấn thương của Ramires, tác giả của bàn thắng thứ 3 cho Chelsea, HLV Boas chia sẻ “Vẫn chưa có gì chắc chắn về vấn đề của Ramires cho tới khi có kết quả kiểm tra đầu gối của tiền vệ này, nhưng đó chỉ là một chấn thương nhẹ”.

Chiến thắng đậm đà này đã chính thức đưa chân Chelsea trở lại cuộc đua ngôi vương. Cách biệt giữa The Blues và Quỷ đỏ giờ chỉ còn là 1 điểm. Trong khi MU phải phân định thắng thua với đại kình địch cùng thành phố Manchester City thì Chelsea chỉ phải chạm trán Queens Park Rangers tại vòng đấu thứ 9 Premier League. Việc Chelsea cần làm là giành lấy 3 điểm và “tọa sơn quan hổ đấu”.

Văn Biển (Theo Chelsea.fc)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X