Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-1 Crystal Palace: Khi những điểm yếu dần lộ ra

Thứ Hai 05/11/2018 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đánh bại Crystal Palace nhưng Chelsea vẫn để lộ không ít điểm yếu có thể là bài học tham khảo cho các chiến lược gia tại Premier League đối phó với "Sarri-ball" thời gian tới.

Bắt chặt Jorginho
 

So với thời Antonio Conte, thay đổi lớn nhất về mặt con người của Maurizio Sarri ở Chelsea là Jorginho. Không phải ngẫu nhiên HLV Sarri quyết kéo theo cậu học trò Jorginho sang Stamford Bridge từ Napoli. Sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil giúp The Blues thay đổi căn bản về cách thức triển khai bóng.
 
Jorginho tiet lo thoi me tin cua HLV Maurizio Sarri.
Jorginho bị đối phương phong tỏa trong trận Chelsea 3-1 Crystal Palace.

Ở Chelsea hiện nay, Jorginho thường sắm vai tiền vệ sáng tạo lùi sâu, điều tiết nhịp độ trận đấu. Cũng chính vì vai trò "hạt nhân" trong lối chơi nên Jorginho bị hàng tiền vệ Crystal Palace kiềm tỏa chặt chẽ. 
 
Cả ba bàn thắng của Chelsea trong trận đấu này đều đến từ những pha đánh biên, hệ quả của việc không thể triển khai tấn công từ trung lộ. Việc khó chặt trung lộ bằng việc khóa cứng Jorginho có thể là bài học cho các chiến lược gia khác tại Premier League áp dụng để phá lối chơi của Chelsea.
 

Điểm yếu nơi hàng thủ
 

Dù phải làm khách tại Stamford Bridge nhưng Crystal Palace đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea. HLV Roy Hodgson đã khéo léo khai thác hai điểm yếu lớn nhất ở hệ thống phòng ngự The Blues. Một là khoảng trống khi hai hậu vệ biên dâng cao, hai là vị trí của David Luiz.
 
Zaha lien tuc khuay dao hang phong ngu Chelsea.
Zaha liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Chelsea khi hai hậu vệ biên dâng cao tấn công.

Với những cầu thủ giàu tốc độ như Zaha, Townsend hay Meyer, Crystal Palace nhiều lần khoan thẳng vào khoảng trống hai hậu vệ cánh Chelsea để lại. Đây thực chất là điểm yếu đã được chỉ ra từ lâu khi HLV Sarri luôn yêu cầu Marcos Alonso và Azpilicueta dâng cao hỗ trợ tấn công. 
 
Ngoài ra, vị trí của David Luiz cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Ngay từ những phút đầu trận, David Luiz đã có pha xử lý thiếu an toàn nhưng Crystal Palace không tận dụng thành công. Bàn thua của Chelsea cũng cho thấy rõ hậu vệ người Brazil không hẳn là sự lựa chọn an toàn.
 
HLV Sarri thường dùng cặp trung vệ David Luiz - Rudiger với sự bù trừ. David Luiz sắm vai trung vệ thòng còn Rudiger là trung vệ dập thiên về tranh chấp. Điểm khiến HLV Sarri ưa thích ở David Luiz là khả năng xử lý bằng chân khá "nhuyễn" nếu so với mặt bằng của các trung vệ.
 
David Luiz mac loi chinh trong pha lap cong cua Townsend.
David Luiz mắc lỗi chính trong pha lập công của Townsend.

Tuy nhiên, David Luiz không thực sự mạnh trong khoản nắm bắt và phán đoán tình huống do dễ mất tập trung. Bàn thua của Chelsea đến từ một thoáng mất tập trung của David Luiz khi để Townsend thoát xuống đối mặt với thủ thành Kepa trong tình huống dàn xếp tấn công khá đơn giản.
 

Vẫn là Eden Hazard 
 

Tất nhiên như mọi khi, sự phụ thuộc vào Eden Hazard vẫn là nỗi nhức nhối thường trực của Chelsea. Chỉ ra sân trong khoảng 30 phút cuối trận nhưng "số 10" đã gián tiếp góp công vào hai bàn thắng mang về trọn vẹn 3 điểm cho Chelsea.
 
Đầu tiên là cú đá phạt trực tiếp đưa bóng vào cho Morata. Thứ đến là pha thu hút hàng thủ đối phương tạo điều kiện cho Pedro băng cắt ấn định chiến thắng cho Chelsea.
 
Nhung pha tan cong cua Chelsea tro nen nguy hiem hon ke tu khi Eden Hazard vao san.
Những pha tấn công của Chelsea trở nên nguy hiểm hơn kể từ khi Eden Hazard vào sân.

Sự xuất hiện của Eden Hazard về cơ bản giúp Chelsea có thêm một cú đấm tấn công từ trung lộ thay vì chỉ có thể dãn biên như trước đó. Lối chơi của Chelsea trong 30 có Hazard xuất hiện trên sân khởi sắc hơn hẳn quãng thời gian 60 phút trước đó.
 
Sự phụ thuộc vào Eden Hazard có thể là điểm mạnh nhưng cũng dễ trở thành điểm yếu để các đối thủ phá giải lối chơi tấn công của Chelsea.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Chelsea mùa 2017-18:


Chelsea lại thắng: Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi!
Cú đúp của Alvaro Morata cùng 1 bàn của Pedro đã giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace tại vòng 11 Premier League. Dư âm Chelsea 3-1 Crystal...
Lộ mục tiêu mới nhất thay Hazard của Chelsea
Chelsea muốn mua Roberto Pereyra của Watford. Lãnh đạo đội bóng thành London xác định tiền vệ người Argentina sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Eden Hazard trong...
Sarri mù mờ về khả năng giành danh hiệu của Chelsea
Maurizio Sarri phát biểu sau trận Chelsea 3-1 Crystal Palace. Đến giờ, khi bất bại cả 11 vòng đầu tiên của Premier League, nhà cầm quân 59 tuổi vẫn không rõ...
Alvaro Morata lập cú đúp: Và con tim đã vui trở lại
Cú đúp của Alvaro Morata như một lời tuyên bố nặng trịch rằng ngoài Eden Hazard, Chelsea vẫn còn một ngòi nổ đáng sợ khác trên hàng công trong cuộc đua vô địch...
Thấy gì sau trận Chelsea 3-1 Crystal Palace?
CLB Chelsea tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu ổn định ở mùa giải năm nay khi đánh bại Crystal Palace trong trận đấu tại vòng 11 NHA tối qua. Và dưới đây...
Jorginho tiết lộ thói mê tín kỳ lạ của HLV Maurizio Sarri
Jorginho tiết lộ HLV Maurizio Sarri có thói mê tín khá kỳ lạ khi không bao giờ chạm vào quả bóng ngay cả khi Chelsea đang thua cần đưa bóng vào cuộc càng nhanh...
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X