Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Thiên tài Hazard và kẻ cuồng si Conte

Chủ Nhật 05/02/2017 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng và lòng si mê là hai trong những thứ quan trọng nhất đối với bóng đá. Và tuyệt phẩm độc diễn mà Eden Hazard ghi được vào lưới Arsenal xứng đáng với hai chữ hoàn hảo.

Có lẽ lúc này nếu nói về tài năng của Eden Hazard, đó sẽ là một sự thừa thãi. HLV Jose Mourinho từng nói vào năm 2015 rằng Hazard chỉ thua Ronaldo và Messi. “Người đặc biệt” có thể đã quá lời, như cách ông từng ví Lampard là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, hay với 11 cầu thủ như Azpilicueta trong đội hình, ông sẽ giành mọi danh hiệu. Tuy nhiên quả thực, vào một ngày đẹp trời, Hazard có thể tạo ra những màn trình diễn không thua kém bất cứ ai.

Goc Chelsea Thien tai Hazard va ke cuong si Conte hinh anh goc
Hazard chứng minh anh là ngôi sao lớn nhất Premier League

Thực hiện thành công cả 10 nỗ lực qua người trong một trận đấu khó khăn như derby London, Hazard đã chứng minh anh là ngôi sao sáng nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh hiện tại, vượt qua chính đối thủ Alexis Sanchez. Những màn trình diễn gần đây của Hazard khiến người hâm mộ hồi tưởng lại mùa giải 2014/15, khi anh thi đấu tuyệt hay trong cả mùa giải vừa giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu trong cả chặng đua đường trường. Một khi đã tìm lại được phong độ, Hazard không thể bị ngăn chặn, theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nhận bóng từ đúng vòng tròn giữa sân, Hazard thực hiện động tác giữ bóng và đổi hướng đơn giản để làm “gãy lưng” Koscielny, trước khi quyết định đột phá. Lúc này Coquelin đã gần như bắt kịp anh, song bằng khả năng bứt phá trời phú, Hazard vẫn vượt lên và khiến cho đối thủ người Pháp mất đà rồi ngã chống vó. Cuối cùng khi tiến sát vào vòng cấm, Hazard một lần nữa thực hiện cú vặn sườn với Koscielny, rồi tung ra cú đá vượt quá tầm với của Petr Cech. Bằng bàn thắng đó, Hazard không chỉ vượt qua cả hàng thủ Arsenal, mà anh còn làm khổ họ về cả thể xác lẫn tinh thần.

Goc Chelsea Thien tai Hazard va ke cuong si Conte hinh anh goc 2
Bàn thắng thiên tài của Eden Hazard

Đó là một màn độc diễn toát lên tài năng của tiền vệ người Bỉ. Người hâm mộ đến sân theo dõi những trận đấu cũng là để tìm kiếm những khoảnh khắc thiên tài ấy, nhưng họ cũng muốn sống trong sự đam mê bất tận với bóng đá. Hazard ăn mừng bàn thắng với điệu bộ: “Không tồi chút nào nhỉ!”, nhưng như vậy vẫn chưa là gì với Antonio Conte, một kẻ cuồng tín bóng đá thực sự. Nhìn thấy học trò tạo ra bàn thắng khó tin, Conte đã không kiềm chế được cảm xúc và hành động, để rồi chỉ còn biết hành động theo bản năng, nhảy vào ôm đám đông người hâm mộ.

Không ai sở hữu lòng si mê bóng đá như Conte, chứ không còn là đam mê đơn thuần nữa. Jurgen Klopp có thể ăn mừng bàn thắng với các học trò đến rơi cả kính, nhưng ông chưa từng hoà chung niềm vui trực tiếp về mặt thể xác cùng với người hâm mộ như Conte. Giữa Conte và các CĐV The Blues, không hề có bất cứ khoảng cách nào. Người Chelsea cũng vì thế mà say mê Conte như một sự say nắng không thể cưỡng lại trong tình cảm.

Goc Chelsea Thien tai Hazard va ke cuong si Conte hinh anh goc 3
Khoảnh khắc đầy si mê của Conte

Bàn thắng của Hazard dù đẹp, nhưng nó không có nhiều ý nghĩa trực tiếp, đảm bảo cho chức vô địch của Chelsea. Mùa giải thậm chí còn chưa đi qua 2/3 chặng đường và nhiều người có thể nhìn về màn ăn mừng của Conte mà cảm thấy quá lố. Nhưng với những ai yêu và hiểu Conte, họ sẽ coi đó chỉ là một màn ăn mừng hơn mức bình thường một chút đối với ông, cho dù đó là điều các HLV cực hiếm khi thực hiện trong một trận đấu ở giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Nếu như Eden Hazard xứng đáng nhận được điểm 10 cho pha solo và màn trình diễn ở trận derby vừa qua, thì Antonio Conte cũng nên được trao điểm tối đa cho màn ăn mừng giàu cảm xúc ấy, cũng như màn trình diễn gần như hoàn hảo của The Blues xuyên suốt trận đấu. Sự si mê của Conte đã tăng thêm niềm tin và sự hứng khởi cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Khoảnh khắc Conte đang hoà mình vào vòng tay của đám đông khán giả Stamford Bridge, Fabregas dừng lại và vỗ tay trong cảm động.

Tuyệt phẩm của Hazard và màn ăn mừng si mê của Conte sẽ là những hình ảnh còn được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần cho phần còn lại của mùa giải. Và nếu như không có thêm những khoảnh khắc kỳ diệu xảy ra, đó có thể là hình ảnh tượng trưng cho cả giải đấu mà Chelsea đang chạm 1 tay vào chức vô địch. Nhưng với thiên tài Hazard và kẻ cuồng si Conte, chuyện hay vẫn đang ở phía trước.


Goc Chelsea Thien tai Hazard va ke cuong si Conte hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Arsenal

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X