Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Newcastle: Chiến thắng dễ dàng, nhưng thiếu ý nghĩa

Thứ Hai 29/01/2018 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Newcastle là rất nhẹ nhàng, song không vì thế mà họ được phép chủ quan.


Newcastle không có nhiều quyết tâm

Một chuỗi những trận đấu không thành công trong thời gian qua tại Premier League đã khiến Newcastle lâm nguy. Họ tụt xuống thứ 15 trên BXH với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Đó là lý do HLV Rafa Benitez chỉ sử dụng đội hình với hơn một nửa là dự bị trong chuyến làm khách tới sân Chelsea tại vòng 4 cúp FA.

Thêm nữa, cách tiếp cận của Newcastle trong cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge cũng là rất khác biệt. Các đội bóng do Benitez luôn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu nhưng khi đối đầu với Chelsea, ông bất ngờ lại chọn cách nhập cuộc đầy phóng khoáng. Có thể Newcastle muốn tạo bất ngờ cho ông lớn thành London nhưng phần nhiều hơn tới từ việc họ không đặt nặng vấn đề kết quả ở một đấu trường như cúp FA.

Chelsea 3-0 Newcastle Chien thang de dang, nhung thieu y nghia hinh anh
Newcastle phòng ngự đầy hớ hênh

Khi mà Premier League còn là một cuộc chiến khốc liệt, Newcastle không đời nào tập trung hết tinh thần và sức lực vào đó. Vì thế, trong màn đụng độ Chelsea, họ tỏ ra đầy ngây thơ. Người ta hay nói đến việc “biết mình, biết người” trong bóng đá và nếu xét theo tiêu chí này, Newcastle phải nói là không lượng sức mình. “Chích chòe” dâng đội hình lên rất cao trước một Chelsea rất giỏi phản công và phải trả giá triệt để.

2 bàn thắng đầu tiên của Chelsea đều đến một cách rất dễ dàng. Đó đều là những pha phản đòn ở tốc độ cao và các mũi công The Blues được hưởng lợi khi phía trước không có nhiều cầu thủ đội khách. Với một nhân tố nhanh và khéo như Eden Hazard, cách ngăn chặn anh tốt nhất là hạn chế những khoảng trống. Tuy nhiên, đến ngôi sao sáng nhất Chelsea, Newcastle cũng không thèm chăm sóc sát sao.

Chelsea 3-0 Newcastle Chien thang de dang, nhung thieu y nghia hinh anh 2
Đó là tiền đề để Chelsea thắng dễ dàng 3-0

Đội bóng của Benitez để cho Hazard tự do đi bóng trong một quãng đường dài với trước mặt chỉ là 1, 2 người truy cản. Phần còn lại của Newcastle quá ham dâng cao và cho tới khi bóng được đưa vào lưới, họ vẫn còn đang lững thững quay về. Phút 31, Hazard phối hợp cùng Marcos Alonso trước khi hậu vệ người Tây Ban Nha dọn cỗ cho Michy Batshuayi mở tỷ số. Phút 44, đích thân Hazard kiến tạo để đồng hương người Bỉ hoàn tất cú đúp, đưa Chelsea lên dẫn trước 2-0.

Cục diện trận đấu được định đoạt ngay từ thời điểm đó. Cú sút phạt tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea của Alonso phút 72 càng chứng tỏ sự yếu kém của Newcastle. Thầy trò Benitez dừng chân tại cúp FA mà không để lại chút tiếc nuối nào.

Conte ca ngợi sao Chelsea sau chiến thắng trước Newcastle
Antonio Conte đã dành lời khen đặc biệt cho Michy Batshuayi sau khi anh lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Newcastle tại cúp FA.

Chelsea không được phép chủ quan

8 trận trôi qua trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ thắng 2 còn lại là 1 thất bại và 5 trận hòa (không tính loạt luân lưu 11m). Đã thế, nó còn diễn ra trước những đội cực yếu là Brighton và mới nhất là Newcastle. Đó chẳng phải là những trận đấu mang nhiều ý nghĩa. Sự kháng cự của 2 cái tên trên là rất yếu ớt và việc thầy trò Antonio Conte thắng đậm cũng không quá bất ngờ.

Nhưng thử hỏi Chelsea đã thể hiện ra sao trước Arsenal (3 trận), Norwich rồi Leicester? Đó đều là những màn trình diễn đáng lo ngại của The Blues đặc biệt là trên hàng công. Mũi nhọn Alvaro Morata phung phí vô số cơ hội và tỏ ra không xứng đáng với số tiền hơn 60 triệu bảng mà đội bóng bỏ ra. Chelsea trở nên quá phụ thuộc vào Eden Hazard và một khi ngôi sao này bị phong tỏa, họ cũng lập tức lao đao.

Chelsea 3-0 Newcastle Chien thang de dang, nhung thieu y nghia hinh anh 3
HLV Conte còn nhiều việc phải làm với Chelsea

Trận đấu Chelsea 3-0 Newcastle vừa qua cũng không khác là bao. Cả 2 bàn thắng đầu tiên của The Blues đều in đậm dấu ấn của Hazard. Việc Batshuayi tỏa sáng chỉ càng khiến HLV Conte thêm đau đớn. Ông đã có ý định gạt tiền đạo người Bỉ khỏi kế hoạch trong mùa đông này song lại chưa thể mang về một chân sút mới chất lượng hơn.

Thống kê ấn tượng trận Chelsea 3-0 Newcastle
Cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng nhất trận Chelsea 3-0 Newcastle tại vòng 4 FA Cup.

2 bàn thắng mà Batshuayi ghi được trước Newcastle cũng đều rất dễ dàng. Về lâu dài, Batshuayi với sự vụng về của mình không phải phương án lâu dài cho Chelsea. Anh cùng Morata tạo nên những lo ngại về việc có thể dẫn dắt The Blues tới các danh hiệu hay không. Càng nghĩ, người ta càng cảm thấy việc HLV Conte dứt tình với Diego Costa là thiếu sáng suốt. Phương án để Morata kết hợp cùng Costa xem ra là hợp lý hơn cả, thay vì giờ đây họ phải vắt chân lên cổ tìm người thay.

3 trận kế tiếp tại Premier League với Bournemouth, Watford và West Brom sẽ là cơ hội để Chelsea mài sắc lại hàng công. Chỉ có sự đa dạng trong tấn công, không chỉ nhờ những pha phản công trước Newcastle quá hồn nhiên, đoàn quân của Conte mới có thành công mang tính lâu dài.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Caballero; Rudiger, Christensen, Cahill; Zappacosta, Drinkwater, Kante (Ampadu 78'), Alonso; Pedro (Hudson-Odoi 81'), Batshuayi, Hazard (Barkley 73').
Newcastle: Darlow, Manquillo (Murphy 77'), Mbemba, Lascelles, Clark, Haidara, Shelvey, Saivet, Hayden (Atsu 83'), Ritchie, Gayle (Joselu 64').

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X