Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Leicester: Tất cả bỏ rơi Conte, nhưng chiến thắng thì không!

Thứ Bảy 15/10/2016 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàn cảnh không nhận được nhiều sự ủng hộ từ ban lãnh đạo như Antonio Conte đang phải hứng chịu có thể đánh gục bất cứ HLV nào. Tuy nhiên, người đàn ông sắt đá ấy vẫn đứng vững, không phải bám vào hợp đồng mới ký của mình mà thông qua những chiến thắng cùng Chelsea mới nhất là trước Leicester.


Sau một mùa giải bết bát, người ta đã từng tin rằng Chelsea sẽ tiến hành một cuộc đại cách mạng không chỉ trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của HLV Antonio Conte mà còn ở thành phần các cầu thủ. Nhưng thời gian trôi qua, Chelsea chỉ có 4 bản hợp đồng mới mà 3 trong số đó đều có vấn đề. Ngoài N'Golo Kante do đích thân Conte yêu cầu, những Marcos Alonso, Michy BatshuayiDavid Luiz được biết đều do cấp trên của ông lên ý tưởng và thực hiện.

Đã thế, cho tới trận với Leicester tại vòng 8 Premier League, đội hình xuất phát của Chelsea cũng chỉ có Kante và Alonso là chưa từng chơi dưới thời của Mourinho. Luiz trên lý thuyết là tân binh song từng là học trò của “Người đặc biệt” tại The Blues mùa 2013/14 còn Batshuayi chưa đủ trình độ và kinh nghiệm để chen chân vào đội hình chính. Vì vậy, dù rất muốn thực hiện những thay đổi tạo nên sự tươi mới, có thể nói Conte vẫn đang phải dùng “tâm phúc” của Mourinho.

Chelsea 3-0 Leicester Tat ca bo roi Conte, nhung chien thang thi khong! hinh anh
HLV Conte chưa có được sự hỗ trợ tốt nhất từ lãnh đạo

Vấn đề ở đây không chỉ là Conte cố gắng tạo ra ảnh hưởng lớn hơn so với người tiền nhiệm mà thực sự ông chưa có được một lực lượng đúng ý mình. Đầu mùa này, nhà cầm quân người Italia đề xuất với lãnh đạo nguyện vọng có thêm một trung vệ ưu tiên là tại Serie A với những Leonardo Bonucci của CLB cũ Juventus, Alessio Romagnoli của Milan hay Kalidou Koulibaly của Napoli song đều không được đáp ứng. Khi đã không có được những nhân sự thuộc hàng mấu chốt, Conte cũng buộc phải nương theo căn cốt sẵn có của Mourinho.

Sơ đồ 4-1-4-1 của ông cũng không khác mấy so với 4-2-3-1 của Mourinho và nó khiến hàng thủ già nua của Chelsea với những Gary Cahill, Branislav Ivanovic và John Terry có tuổi trung bình lên tới 33 bộc lộ những vấn đề. Trải qua 3 cú sảy chân liên tiếp tại Premier League trước Swansea (hòa 2-2), Liverpool (thua 1-2) và Arsenal (thua 0-3), Conte hiểu rằng mình không thể tiếp tục ở trong vòng an toàn.

3-4-3 của Conte: Chưa hoàn hảo nhưng đầy hứa hẹn
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì HLV Antonio Conte cũng quyết định tung ra sân một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới mẻ với Chelsea nhưng lại đúng với kỳ vọng của...

Ngay sau khi lọt lưới 3 bàn chỉ trong hiệp 1 với Arsenal, Conte đã quyết định chuyển sơ đồ của Chelsea sang 3-4-3 và dù không thể lật ngược thế cờ, họ cũng cho thấy nhiều tín hiệu khả quan trước hết là việc giữ sạch mành lưới. Tiếp tục duy trì hệ thống tương tự trước Hull City, thầy trò chiến lược gia 47 tuổi đã nhẹ nhàng đánh bại đối thủ 2-0. Chưa đạt tới sự hoàn hảo nhưng hiệu quả là tuyệt đối và đặc biệt với một HLV đề cao sự thực dụng như Conte, việc giữ sạch lưới và chỉ để đối phương dứt điểm có 2 lần trúng đích là cả một sự hài lòng.

Nếu như Hull chỉ là một tân binh yếu kém thì khi thuốc thử là đương kim vô địch Leicester, tác dụng từ sự điều chỉnh của Conte vẫn được phát huy. Ngay phút thứ 7, họ đã mở được tỷ số do công của Diego Costa, người có bàn thắng thứ 7 sau 8 vòng đấu tại Premier League. Kể từ đó, người ta có cảm giác rằng việc Chelsea chọc thủng lưới Leicester những lần tiếp theo chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chelsea 3-0 Leicester Tat ca bo roi Conte, nhung chien thang thi khong! hinh anh 2
Nhưng nhà cầm quân người Italia vẫn biết cách chèo lái đội bóng

Các mũi công của Chelsea không xuất hiện đông đảo như khi đá 4-1-4-1 nhưng đó lại chính là điều tốt. Mũi đinh ba mà Conte bố trí trước Leicester như Eden Hazard, Pedro hay Diego Costa đều có khả năng chơi độc lập và phát huy được nhiều nhất khi có nhiều khoảng trống trước mặt. Đôi khi việc bố trí quá nhiều chân sút phía trên lại khiến họ bị triệt tiêu khả năng và khiến những đường bóng quyết định trở nên rườm rà. Đó là triết lý của Conte trong suốt sự nghiệp và đến giờ được tái hiện tại Chelsea.

Ngoài một Costa vẫn duy trì phong độ ổn định, những Hazard và Pedro đều được hưởng lợi. Điểm mạnh nhất của cả hai ngôi sao này không phải là khả năng phối hợp nhóm mà là những pha đột phá, qua người. Khi được tạo điều kiện phát huy, họ như thể hổ về rừng, cá gặp nước và đều là một trong những người chơi hay nhất trước Leicester. Chính Pedro là người có pha chạm bóng nhạy cảm, tạo điều kiện cho Hazard nhân đôi cách biệt cho Chelsea phút 33.

Chelsea 3-0 Leicester Tat ca bo roi Conte, nhung chien thang thi khong! hinh anh 3
Chiến thắng trước Leicester chứng minh Chelsea đã trở lại đúng hướng

Với tinh thần thoải mái, Chelsea có bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Leicester ở phút 80. Nếu như tận dụng tốt cơ hội hơn nữa, The Blues thậm chí có thể tạo ra cơn mưa gôn dày đặc hơn (dứt điểm cả thảy 16 lần). Song sự chắc chắn của hàng thủ được tiếp tục duy trì khiến Conte không có gì phải tiếc nuối. Khi mà Chelsea chỉ để Leicester dứt điểm có 5 lần, không lần nào trúng đích thì đủ hiểu được sự ưng ý của Conte lớn đến mức nào. Cần biết rằng trước đến nay, một phòng tuyến vững chắc luôn là tiền đề cho một danh hiệu và khi cái móng của Chelsea đã được xây chắc lại, họ càng có thêm hy vọng bay cao.

Đánh bại Leicester một cách thuyết phục, Chelsea đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đều cách biệt 2 bàn trở lên, ghi được 5 bàn thắng và không một lần lọt lưới. Tất cả nói lên rằng Conte đã đưa được đoàn quân màu xanh trở lại đúng quỹ đạo ngay cả khi quyền lực tuyển chọn binh tướng chưa hoàn toàn thuộc về mình. Đúng là một vị tướng giỏi không cần lực lượng hùng hậu, chỉ cần tinh nhuệ và một chiến thuật hợp lý. Trước tới nay, điều đó đều đúng!

Chelsea 3-0 Leicester Tat ca bo roi Conte, nhung chien thang thi khong! hinh anh 4
Thông tin sau trận Chelsea 3-0 Leicester

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 3-0 Leicester (Vòng 8 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X