Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm Burnley: Khúc khải hoàn phá tan lo sợ

Chủ Nhật 12/01/2020 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian không ngắn, Chelsea cũng đã có được chiến thắng tưng bừng trên sân nhà Stamford Bridge.
 

Chelsea thắng đậm Burnley


Trong khoảng gần 2 tháng qua, Chelsea đã phải vật lộn đối phó với những đối thủ nửa cuối BXH Premier League ngay tại sân nhà. Vì thế, chiến thắng 3-0 trước Burnley càng trở nên ý nghĩa hơn đối với họ.

Có một bầu không khí kỳ lạ trong một vài trận vừa qua của Chelsea tại Stamford Bridge. Người hâm mộ của họ tới đây với cảm giác ngày càng căng thẳng sau một loạt những cú sốc.

Chelsea 3-0 Burnley Khúc khải hoàn phá tan lo sợ hình ảnh
Sân Stamford Bridge căng thẳng trước khi Chelsea tiếp Burnley

West Ham, Bournemouth và Southampton đều đã chiến thắng ở đây trong những vòng vừa qua tại Premier League. Vì thế, ngay cả khi một Burnley đang ngập tràn nỗi lo xuống hạng hành quân tới, CĐV Chelsea vẫn không thể yên tâm.

Nhưng chính với tâm thế như vậy, họ đã vỡ òa trong trận đấu. Chelsea giành chiến thắng 3 bàn không gỡ trước Burnley và đây là trận sân nhà hay nhất của họ ở Premier League và Champions League mùa này.

Chắc chắn, The Blues đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu với Burnley khi không phải thi đấu vào giữa tuần. Việc trải sức trên 4 mặt trận đã làm ảnh hưởng tới phong độ của đội bóng do Frank Lampard dẫn dắt trong bối cảnh đội hình của họ còn mỏng.

Chelsea 3-0 Burnley Jorginho ghi ban
Jorginho khai thông bế tắc từ sớm cho The Blues

Cách chơi pressing khắp mặt sân của Chelsea đòi hỏi nền tảng thể lực cao độ và chỉ khi sung mãn, họ mới chơi tốt khi mà kinh nghiệm của dàn sao trẻ là chưa nhiều. Trước trận, HLV Lampard kêu gọi các học trò làm tốt trong kiểm soát bóng, lạnh lùng trong dứt điểm, mạnh mẽ hơn về mặt tâm lý và tranh chấp hiệu quả.

Trước Burnley, Chelsea làm tốt ở tất cả những điều đó. Có cảm giác trận đấu tối thứ 7 là một bước đột phá thực sự của The Blues. Công đầu phải thuộc về Lampard với những đấu pháp đúng đắn.

Khi mà N'Golo Kante vắng mặt do chấn thương, Chelsea ra sân với hàng tiền vệ trung tâm 3 người bao gồm Ross Barkley, Mason Mount và Jorginho. Họ cung cấp sự sáng tạo dồi dào cho The Blues để họ suôn sẻ trong triển khai bóng.

Chelsea 3-0 Burnley Abraham an mung
Chelsea thắng chung cuộc 3-0 trước Burnley

Do đó, Chelsea không chỉ thống trị kiểm soát bóng mà còn tạo ra các mối đe dọa trên khắp mặt sân. Nhưng cũng phải nhắc lại rằng họ đã có chút may mắn khi Jeff Hendrick sớm đưa bóng vào lưới Kepa song bị công nghệ VAR phủ nhận.

Chelsea sau đó đã được hưởng một quả phạt đền bởi pha vào bóng nóng vội của Matt Lowton với Willian. Từ cự ly 11m, chuyên gia Jorginho với phong cách không lẫn vào đâu đã mở tỷ số cho The Blues phút 27.

Tammy Abraham đi vào lịch sử Chelsea sau chiến thắng trước Burnley
Tammy Abraham tỏa sáng trước Burnley ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20, cầu thủ người Anh đã đi vào lịch sử đội bóng thành London.

Phút 38, Reece James thể hiện sự năng nổ bên cánh phải trước khi kiến tạo cho Tammy Abraham ghi bàn thắng thứ 15 trong mùa giải và thứ 13 tại Premier League mùa này. Ngay đầu hiệp 2, Callum Hudson-Odoi ấn định trận thắng 3-0 cho Chelsea.
 

Stamford Bridge mở hội trở lại


Trận thắng 3-0 trước Burnley mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ Chelsea. Trong đó, Lampard hẳn phải là người hân hoan nhất. Đây là mẫu màn trình diễn hoàn hảo mà anh khao khát được nhân bản.

Trên các khán đài Stamford Bridge hôm thứ 7 ngập tràn những tiếng hát và reo hò. Những tiếng hô “Super Frankie Lampard” hay “Chỉ có một Jody Morris” vang vọng 4 phía. Nó chứng tỏ sự tự hào đến đâu khi Chelsea được dẫn dắt bởi HLV trưởng cùng trợ lý đã nhiều năm gắn bó cùng CLB.

HLV Lampard
HLV Lampard vẫn đang làm tốt công việc

Vị trí thứ 4 mà Chelsea đang nắm giữ thậm chí nằm ngoài dự kiến. Với một dàn cầu thủ trẻ và không được bổ sung nhân sự do án cấm chuyển nhượng của FIFA, Lampard xứng đáng được khen ngợi với thành tích trên.

Nếu khôi phục thực sự được ưu thế của sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ còn vững chắc ở vị trí trong nhóm dự Champions League hơn nữa. 4 trận tới tại đây đều là đại chiến với họ.

Lần lượt, Chelsea sẽ tiếp đón Arsenal, Man United, Tottenham tại Premier League và ngay sau đó là Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và thông qua chiến thắng 3-0 trước Burnley, họ đã chuẩn bị tuyệt vời cho chuỗi trận khó khăn đó.

Thong so tran dau Chelsea 3-0 Burnley
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 Burnley

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X