Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Brighton: Cái nhìn công bằng hơn cho Giroud

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng mở tỷ số mới đây chỉ là pha lập công thứ hai ở Premier League mùa giải này của tiền đạo người Pháp. Hạn chế ở đây không phải khả năng của anh, thay vào đó là niềm tin của HLV Sarri.

Tất nhiên không phải không có, nhưng thực sự hiếm thấy cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới nào được trọng dụng bởi đội tuyển quốc gia hơn là ở câu lạc bộ của mình. Ấy thế mà cám cảnh hãn hữu này đã rơi phải Olivier Giroud suốt những năm qua từ Arsenal đến Chelsea.

Bất chấp không ghi nổi bàn thắng nào trên đất Nga, tiền đạo người Pháp vẫn đóng vai trò quan trọng trên hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2018 của nước nhà, với ưu thế thể hình và khả năng liên kết lối chơi giúp các đồng đội xung quanh tự do thể hiện.

Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton hình ảnh
Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton

Kể từ khi trở lại Stamford Bridge sau mùa hè, Giroud không còn nhận được sự ưu ái tương tự như từ ông thầy đồng hương Didier Deschamps. Anh tiếp tục chỉ là một chân dự bị chiến lược, sự lựa chọn thứ hai cho vị trí mũi nhọn chủ lực sau hết Alvaro Morata rồi Gonzalo Higuain lúc này.

Chân sút 32 tuổi tới giờ chỉ được xuất phát đá chính 7/22 trận Premier League và thậm chí vỏn vẹn một trong số đó kể từ sau khi Higuain gia nhập Chelsea hồi tháng Một. Có đến bốn trận đấu mà HLV Maurizio Sarri kiên quyết không sử dụng Giroud trong một phút nào, trải rộng từ trước Manchester City đầu bảng đến trước Huddersfield Town hay Fulham bét bảng và đã xuống hạng.

Chelsea 3-0 Brighton Cái nhìn công bằng hơn cho Giroud hình ảnh 2
Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton

Bất chấp cơ hội thi đấu hạn chế ở giải đấu quốc nội, cũng như việc đã bắt đầu tiếp cận sườn dốc sự nghiệp, Giroud vẫn đóng vai trò nhất định cho Chelsea, đơn cử tiêu biểu như những màn trình diễn ở Europa League. 11 bàn/9 trận cộng thêm hai đường kiến tạo, chính anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại sân chơi thứ cấp Châu Âu và góp công vào tấm vé tứ kết tới giờ của The Blues.

Giroud rõ ràng rất biết chắt chiu và tận dụng triệt để những cơ hội thể hiện hiếm hoi dành cho mình. Cũng khá bất ngờ khi anh đang là cầu thủ in dấu giầy nhiều thứ ba vào các bàn thắng của Chelsea trong mùa giải (17), chỉ chịu xếp sau Eden Hazard (27) và Willian (20). Đừng quên hai ngôi sao người Bỉ và Brazil mới được xem như trụ cột quan trọng và thi đấu nhiều hơn hẳn.

Chelsea 3-0 Brighton Cái nhìn công bằng hơn cho Giroud hình ảnh 3
Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton

Với án phạt cấm chuyển nhượng hai kỳ liên tiếp đang treo lơ lửng trên đầu Chelsea, Giroud nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ chân ở lại Stamford Bridge sau mùa giải này. Thực chất thì bất luận có ra sao, bản hợp đồng chuẩn bị kết thúc trong khoảng hai tháng tới của tiền đạo người Pháp rất cần được gia hạn.

Vì sao ư? Thứ bóng đá mang cái tên mỹ miều “Sarri-ball” đang không ngừng bị các CĐV chỉ trích, la ó thậm tệ vì sự thiếu hiệu quả của nó. Đúng vậy, quyền kiểm soát bóng trở nên vô nghĩa khi không có khả năng thâm nhập, xuyên phá hàng phòng ngự đối phương hay chí ít mục đích rõ ràng nào đó.

Chelsea chính thế trở nên đơn điệu và dễ đoán, nghèo nàn tính linh hoạt và trí óc tưởng tượng, nguồn cơn từ đó dẫn đến hậu quả không thể tránh khỏi là chuỗi mạch thành tích thất vọng và bạc nhược ở Stamford Bridge.

Mấu chốt ở đây, Giroud cung cấp giải pháp khác biệt so với phong cách bóng đá kiểm soát vốn đang bị Sarri tù túng hóa ở Chelsea. Nói đi nói lại một cách công bằng, Giroud không phải không phù hợp với hệ thống chiến thuật của Sarri, nhất là khi anh thực sự biết chuyền bóng và liên kết lối chơi với khả năng xử lý và chạm bước một của mình.

Tien dao Giroud tran Chelsea 3-0 Cardiff
Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton

Tuy nhiên, điểm mạnh hàng đầu của Giroud chắc chắn phải nằm trên không trung, với khả năng tranh chấp tay đôi thượng hạng khi bật nhảy cũng như đánh đầu của mình. Hazard từng tuyên bố đồng đội người Pháp là mẫu tiền đạo mục tiêu hay nhất thế giới. Sự xuất hiện mỗi lần của anh đều làm thay đổi đáng kể lối chơi của cả tập thể đội bóng.

Với bề dày kinh nghiệm và tinh thần đồng đội của mình, Giroud cho thấy khả năng thích ứng chiến thuật, một phương án B và đích đến hữu hiệu trong mỗi đợt triển khai tấn công. Nhà đương kim vô địch thế giới mới chỉ ghi đôi ba bàn thắng ở Premier League mùa giải này, nhưng thật khó trách cứ anh với cơ hội thể hiện ít ỏi từ niềm tin hạn chế của HLV người Ý.

Chelsea thắng lớn, Sarri tiếc nhớ đầu mùa thăng hoa
Phát biểu của HLV người Ý sau chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Brighton giúp thầy trò ông tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League.

Chelsea đang là ông lớn ghi bàn ít nhất trong nhóm Big Six mùa giải này, song song với số lần đưa bóng dội cột dọc và xà ngang khung thành vô đối Premier League (19). Một mình Giroud hiển nhiên không phải câu trả lời cho vấn đề bàn thắng của Chelsea, nhưng những đóng góp của anh cũng không thể bị phủ nhận.

Tiền đạo Giroud trận Chelsea 3-0 Brighton đã cho thấy rõ ràng tầm quan trọng của mình với The Blues, giờ là lúc để anh được tưởng thưởng xứng đáng, từ một bản hợp đồng mới đến niềm tin lớn lao hơn đến từ ông thầy Sarri.

Video trận Chelsea 3-0 Brighton:

Nghịch lý Olivier Giroud: Tiền đạo giỏi đâu cần phải ghi bàn?
Bàn thắng – thước đo không phải duy nhất nhưng rõ ràng hàng đầu để đánh giá các tiền đạo, so sánh và phân loại họ với nhau. Giải đấu nào cũng vậy, danh hiệu cá...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X