Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận thứ 12 liên tiếp: Hoàn hảo, không tì vết

Thứ Ba 27/12/2016 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những khó khăn và thách thức vẫn cứ lần lượt đến và bủa vây đến Chelsea, nhưng rồi đoàn quân của HLV Conte vẫn vượt qua và tiến sát hơn tới chức vô địch.

Nếu có ai đó vẫn nghi ngờ khả năng vô địch của Chelsea, họ sẽ phải nhìn nhận lại xem lúc này đã vượt qua những gì ở 12 chiến thắng gần nhất. Đó có thể là những đối thủ mạnh như Man United, Tottenham và Man City, họ vẫn có thể thắng mà thiếu vắng Eden Hazard (thắng Sunderland 1-0), hay vừa qua là cả Kante và Diego Costa.

Chelsea thang tran thu 12 lien tiep Hoan hao, khong ti vet! hinh anh goc
Chelsea có chiến thắng thứ 12 liên tiếp

Chelsea lúc này, được tạo nên bởi tất cả những gì tinh tuý nhất của một nhà vô địch: Từ các ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới cho đến một hàng thủ vững chắc và không thể bị xuyên thủng, từ may mắn cho đến những toan tính chiến thuật đầy khôn ngoan của Conte, và cả tinh thần của một đội bóng đang trên đà thăng tiến. Chelsea xứng đáng với biệt danh mới mang tên “tàu tốc hành”. Họ càng chạy càng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, vượt qua bất cứ trở ngại nào.

28 bàn thắng, 2 bàn thua trong 12 chiến thắng gần nhất, chúng ta sẽ chỉ có thể dành cho The Blues 2 chữ: Hoàn hảo. Ngay cả ở hai lần mà Courtois phải vào lưới nhặt bóng ấy, hàng thủ Chelsea cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ, chỉ chịu thua trước tình huống đá phản lưới nhà đen đủi của Cahill hay cú đá không thể cản phá từ xa của Eriksen. Điều đó có nghĩa là nếu muốn đánh bại Chelsea vào lúc này, một đội bóng cần hội tụ cả hai yếu tố: May mắn và sự bùng nổ, điều chắc chắn không thể có ở một đội bóng như Bournemouth khi phải làm khách ở Stamford Bridge.

Chelsea 3-0 Bournemouth (KT): The Blues chính thức vô địch mùa Đông
(Bongda24h.vn) - Đánh bại Bournemouth 3-0 khá dễ dàng dù Diego Costa vắng mặt, Chelsea đã thắng 12 trận liên tiếp, lập kỷ lục về số chiến thắng liên tiếp của...

Vào ngày Lễ tặng quà cách đây 1 năm, Chelsea vẫn còn đang phải đứng ngay trên khu vực cầm đèn đỏ, nhưng mọi thứ đã thay đổi quá mau chóng. Pedro đã mang về cho The Blues một cú đúp bàn thắng dành quà cho người hâm mộ, nhưng màn trình diễn hoàn hảo nhất về mặt cá nhân lại thuộc về Eden Hazard.

“Đó thực sự là một màn trình diễn tốt nhất mà tôi đã lâu rồi mới lại được chứng kiến. Hazard thực sự đã cho thấy cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới,” HLV Eddie Howe của Bournemouth đã phải chắp tay ngả mũ trước Eden Hazard khi hàng thủ của ông không tài nào ngăn chặn nổi những tình huống đi bóng của tiền vệ mang áo số 10. Mỗi khi Hazard có bóng, cho dù là Chelsea chủ động tấn công chậm rãi, hay phản công thần tốc, thì hàng thủ Bournemouth vẫn được đặt trong tình trạng báo động.

Thống kê cũng không biết nói dối trong trường hợp này. Số tình huống đi bóng qua người thành công của Hazard trận này lên tới 12 lần, một kỷ lục của giải đấu năm nay. Trong một lần hiếm hoi mà tiền vệ người Bỉ thất bại, đối phương, chính xác là hậu vệ đội trưởng Simon Francis, đã phải phạm lỗi và chịu một quả penalty. Trong một ngày thi đấu xuất thần, Hazard dĩ nhiên là không thể bị ngăn chặn, chí ít là bởi những hậu vệ không thực sự đẳng cấp như của Bournemouth. Tương tự như thế, có cảm giác rằng trận đấu đã sớm kết thúc khi tỷ số là 2-0 ngay đầu hiệp hai.

Chelsea thang tran thu 12 lien tiep Hoan hao, khong ti vet hinh anh goc 2
Eden Hazard là ông chủ show diễn hôm nay của Chelsea

Bournemouth từng lội ngược dòng và thắng Liverpool khi họ có tới 2 lần bị dẫn trước tới 2 bàn, nhưng đối mặt với một hệ thống phòng ngự không có khe hở của Chelsea lại là một điều hoàn toàn khác, khó khăn hơn rất nhiều. Càng sa đà vào tấn công, đội khách càng dễ dàng mất bóng và chấp nhận để khung thành rơi vào tình trạng nguy hiểm. Điều này càng khiến cho bộ ba tấn công của Chelsea càng có thêm đất diễn để thể hiện. Phần lớn những tình huống phản công của Chelsea đều diễn ra với số chạm bóng, số đường chuyền và số giây thực hiện ít hơn 5. Nhanh chóng, gọn gàng và quyết đoán là phong cách của hàng công Chelsea, dấu hiệu của những nhà vô địch.

Duy nhất một lần trong trận đấu, Bournemouth tìm ra cơ hội vượt qua hàng phòng ngự của Chelsea, khi Afobe có cơ hội đối mặt với Courtois khi trận đấu đang đi về những phút cuối. Nhưng trước mặt tiền đạo trưởng thành từ Arsenal này vẫn còn là một chốt chặn đáng tin cậy của hàng thủ The Blues, để rồi Courtois đã một lần nữa có một trận đấu trắng lưới xuất sắc.

Ai cũng hiểu rằng chuỗi trận chiến thắng của Chelsea sẽ phải dừng bước một ngày nào đó, và khi đó Chelsea sẽ không thể tái lập được một mạch thắng khác như thế, nhưng câu hỏi “bao giờ” đối với Chelsea lúc này thực sự quan trọng, bởi họ vẫn cứ tạo ra những màn trình diễn không chút tì vết qua từng vòng đấu. Đoàn quân của Conte chỉ còn cách kỷ lục Premier League với 13 trận thắng của Arsenal đúng một trận và lúc này, đối thủ tiếp theo của họ, Stoke City, có lẽ đang phải cầu nguyện.

Chelsea thang tran thu 12 lien tiep Hoan hao, khong ti vet hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 AFC Bournemouth


Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X