Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3 - 0 Middlesbrough :Đòi nợ sòng phẳng

Chủ Nhật 11/02/2007 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Stamford Bridge tối qua, thày trò Mourinho đã trả được món nợ vay Boro ở giai đoạn một mùa này, bằng trận thắng đậm đà 3-0 mang nhiều yếu tố may mắn.

Mang theo quyết tâm rửa hận trận thua 1-2 ở giai đoạn một Premiership mùa này cùng mục tiêu bám đuổi MU, Chelsea nhập trận chủ động và duy trì được thế trên cơ trong phần lớn thời gian thi đấu. Điều này khiến đội khách phải chơi co cụm và mất dần đi sự bình tĩnh, dẫn đến những sai lầm trong hệ thống phòng thủ. Cùng với may mắn, đây được cho là nguyên nhân chủ yếu mang về chiến thắng 3-0 tối qua cho "The Blues" chứ không hẳn là nhờ khả năng phát động tấn công, hay sự nhỉnh hơn về số cơ hội mà đội chủ nhà tạo được. Điều đó phần nào được khắc họa rõ nét qua cái cách dẫn đến những bàn thắng của Chelsea trận này: chỉ mở được tỷ số ở những phút cuối hiệp một, có bàn nhân đôi cách biệt từ một pha đá phản của hậu vệ đối phương, để rồi hoàn tất chiến thắng 3-0 nhờ cú đá phạt chạm người đối phương của Drogba, khoảng 10 phút trước khi kết trận.



John Terry trở lại nhưng do Carvalho không đá trận này nên anh phải chơi cặp trung vệ với Ferreira. Wayne Bridge kịp bình phục khiến nỗi lo của Mourinho nơi cánh trái hàng thủ được vợi bớt phần nào. Nhưng việc thiếu vắng Ballack ở tuyến giữa buộc Chelsea phải sử dụng Kalou ngay từ đầu để trám chỗ. Vẫn còn những mẩu ghép không thật hoàn chỉnh như vậy, nhưng những phút đầu tiên "The Blues" hầu như không gặp nhiều khó khăn để nắm được thế chủ động và những cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý trong số đó là những pha dứt điểm liên tiếp của Drogba ở các phút thứ 7 và 8. Tuy nhiên, bàn thắng đã không chịu đến sớm với Chelsea khi ở tình huống đầu tiên, tiền đạo người Bờ Điển Ngà sút bóng vọt xà. Còn ở cú dứt điểm thứ 2 anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Paolo Feirrari được thi đấu ngay từ đấu do sự vắng mặt của Carlvanho


Về phía đội khách, tuy lên bóng ít nhưng sóng gió mà họ tạo được về khung thành đội chủ nhà là khá dữ dội. Xác suất ăn bàn trong pha hãm thành đầu tiên của Boro, phút 12, thậm chí còn cao hơn những cơ hội trước đó của Chelsea. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Downing, bóng tìm đến đầu Viduka. Giữa vòng vây áo xanh nhưng tiền đạo người Australia vẫn bật được lên nhất cao đánh đầu mạnh mẽ. Thủ thành Cech đã đứng nhìn nhưng bóng chỉ đi cắt ngang khung thành ra ngoài. Sau những cơ hội ngon ăn hiếm hoi bị bỏ lỡ, Boro dồn lực bảo vệ mành lưới nhà. Điều đó không mang lại cho họ thêm pha hãm thành nào đáng kể nữa, nhưng phần nào khiến những pha dâng cao của "The Blues" mất nét, rồi rơi vào tình trạng nhiều chất ít lượng.

Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc các học trò của Mourinho cho thấy họ đã phần nào tìm lại được phong cách đại gia thuở trước: vẫn ghi được bàn dù thế công không thật sắc sảo. Khi hiệp một bước vào phút đá chính cuối cùng, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay trong vòng bán nguyệt trước vạch 16m50. Các cầu thủ đội chủ nhà đã phối hợp rất tốt trong tình huống ăn bàn này. Drogba sút bóng, cùng lúc, hai cái bóng áo xanh đứng chen trong hàng rào đội khách dạt ra, tạo khoảng khoảng trống và đường đi cho trái bóng. Dù đã bay người đúng hướng nhưng thủ thành Schwarzer của đội khách vẫn phải bó tay khi bóng đi vào góc dưới phía xa khung thành, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.   

Didier Drogba vẫn tiếp tục chứng tỏ được khả năng săn bàn 
của mình với 2 lần lập công


Diễn biến ở hiệp hai không khác mấy so với những gì đã diễn ra trước giờ nghỉ. Cơ hội vẫn thuộc nhiều về Chelsea, trong khi Boro vẫn kiên trì với lối chơi thấp. Thế công của Chelsea sau đó chỉ sáng lên thực sự khi Mourinho tung Robben vào sân ở phút 65. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, ngôi sao người Hà Lan đã lập công lớn cho đội nhà sau một thời gian phải nghỉ dưỡng thương. Nhận bóng từ đường trả lại của một đồng đội trong vòng cấm, Robben định dứt điểm vào góc xa khung thành đội khách. Tuy nhiên, trong một nỗ lực truy cản, hậu vệ Xavier của Boro đã "giúp" anh khi chọc chân làm bóng đổi hướng dội thẳng vào khung thành nhà, đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-0. 
Robben ăn mừng sau khi được Xavier "biếu không" một bàn thắng


Với lợi thế dẫn bàn, "The Blues" chơi thảnh thơi hơn hẳn.Và may mắn có vẻ như không chịu "buông tha" họ. Khi những cơ hội trong những pha phối hợp lên bóng không phát huy được hiệu quả thì đội chủ sân Stamford Bridge vẫn có được bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0, nhờ cú đá phạt trực tiếp của Drogba ở phút 83. Bóng trong tình huống này đã chạm đầu Davies của đội khách đứng trong rào chắn, thay đổi hướng bay vào góc cao khung thành Boro trong sự bất lực của thủ thành Schwarzer. Với chiến thắng ngọt ngào này, Chelsea tiếp tục không cho MU cơ hội nới rộng khoảng cách 6 điểm, đồng thời giúp họ cắt được cái đuôi Liverpool và củng cố thêm lạc quan cho sự trở lại.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Diarra (Robben, 65'), Ferreira, Terry, Bridge, Essien, Makelele, Lampard, Kalou (Wright-Phillips, 85'), Drogba, Shevchenko (Geremi, 88').
Dự bị không được sử dụng: Cudicini, Boulahrouz.

Bàn thắng: Drogba 45', Xavier 66' đá phản, Drogba 83'.

Boro: Schwarzer, Davies, Xavier, Pogatetz, Taylor, Morrison (Euell, 73'), Boateng, Arca (Rochembackm, 84'), Downing, Viduka (Christie, 84'), Yakubu.
Dự bị không được sử dụng: Jones, Hines.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X