Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-3 Man City: Bước chạy đà hoàn hảo của The Citizens

Chủ Nhật 12/08/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Tận dụng tốt ưu thế hơn người, Man City đã lội ngược dòng thành công trước Chelsea. Và mặc dù thất bại trong trận đấu này nhưng Chelsea cũng đã phần nào chứng minh cho người hâm mộ thấy được rằng họ xứng đáng được coi như một trong những UCV nặng kí cho chức VĐ Premier League 2012-12

Mặc dù có thể nói chiếc cúp Community không mang về nhiều lợi ích cho cả hai đội nhưng việc giành chiến thắng vẫn sẽ là điều tối quan trọng với Chelsea cũng như Man City vào lúc này. Sau khi mua sắm rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, giờ sẽ là cơ hội để The Blues thử nghiệm sức mạnh đã được tăng cường của mình. Trong khi đó, ở chiều ngược lại,

Man City cũng rất cần một chiến thắng để biểu dương sức mạnh của nhà vô địch dẫu cho họ có đang im hơi lặng tiếng trên TTCN đi chăng nữa.

Trong trận đấu này, “Messi của Ligue 1”- Eden Hazard được ra sân ngay từ đầu cùng với bộ tứ vệ Mikel- Lampard- Ramires- Mata. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ tiếp tục duy trì lối chơi quen thuộc phòng ngự phản công với chỉ một tiền đạo cắm là Torres. Tin mừng đối với The Blues là thủ thành số một bên phía đối thủ- Joe Hart không thể ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra, Silva cũng đang ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Nasri.



Man City chelsea
Nasri và Tevez đồng loạt nổ súng đưa Man City tới chiến thắng
Hai đội nhập cuộc hừng hực khí thế tuy nhiên 20 phút đầu của trận đấu vẫn chưa có bất kì tình huống thật sự nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành
Chelsea cũng như Man City. Sở dĩ có điều này là bởi vì bóng thường chỉ được chuyển giao qua lại nơi khu vực giữa sân, nói cách khác các tiền vệ của hai bên đang hoạt động khá hiệu quả và vẫn bất phân thắng bại.

Sau những phút có phần lép vế hơn đối thủ đôi chút, Man City đã dần lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, cặp tiền đạo người Argentina của The Citizens vẫn chưa thể gây nên được bất kì sóng gió nào về phía khung thành của Petr Cech do những đường phối hợp thường bị “gãy” sau khi vấp phải sự truy cản quyết liệt từ phía các nhà ĐKVĐ Champions League.

Thế giằng co được phá vỡ ở phút thứ 40 của trận đấu. Eden Hazard bắt đầu cho thấy được giá trị của một cầu thủ kiến tạo xuất sắc khi chuyền bóng rất thông minh cho El Nino để chân sút người TBN không khó khăn hạ gục thủ thành Pantilimon bên phía Man City. Và 1-0 cho Chelsea!

Khi The Blues còn chưa hết hưng phấn thì bỗng nhiên vận xui đến với đội bóng của HLV Di Matteo. Trong một tình huống tranh chấp với Kolarov ở phút thứ 42, Ivanovic đã có một pha vào bóng bằng cả 2 chân và ngay lập tức anh đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ. Đây là một quyết định chính xác từ phía trọng tài nhưng điều khó hiểu ở đây là tại sao ngôi sao người Serbia này lại quá quyết liệt trong pha bóng đó và hậu quả là Chelsea sẽ phải chơi với 10 người trên sân trong nửa còn lại của trận đấu. Hai đội ra nghỉ với tỉ số 0-1 tạm nghiêng về phía Chelsea nhưng Man City cũng không quá bi quan khi họ sẽ có lợi thế về mặt nhân lực trong hiệp hai.

Ngay trong phút đầu tiên của hiệp 2. Torres đã có một pha dốc bóng cực tốc độ xộc thẳng vào trung lộ của Man City. Rất may cho Man City là Kolarov đã kịp thời chặn đứng đường lên bóng của T9 nếu không rất có thể thủ thành Paltilimon sẽ một lần nữa phải đối mặt với nguy hiểm.

Ở những phút đầu tiên của hiệp hai có thể thấy các cầu thủ Chelsea đã lui hết về dưới vạch giữa sân. Người đã cao nhất của Chelsea lúc nào là Torres cũng đã lùi về rất sâu để phòng ngự. Đây chính xác là những gì mà Di Matteo và các học trò đã vận dụng để "bóp chết" Tiqui- Taca của Barcelona ở bán kết Champions League 2011-12. Mỗi khi có bóng, Chelsea thường thực hiện những đường chuyền dài, và Torres đang thực hiện khá tốt nhiệm vụ mà Drogba để lại.

Tuy nhiên có vẻ như đã đoán được ý đồ của đối thủ, Man City chủ động giữ khoảng cách giữa các tuyến rất tốt. Và ở phút thứ 53 của trận đấu, khi các cầu thủ Chelsea vẫn còn chưa kịp lui về sau pha phản công thì The Citizens đã có một tình huống trả miếng vô cùng sắc bén. Nhận đường chuyền bên phía cánh phải của đồng đội Milner, Yaya Toure đã xoay trở rất khéo léo loại bỏ hoàn toàn sự truy cản của các cầu thủ phòng ngự Chelsea trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc đã đem về bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Niềm vui được nhân đôi cho Man City khi chỉ 3 phút sau, El Apache có một pha dốc bóng đầy uy lực, chạy cắt mặt David Luiz rồi tung ra cú sút không thể cản phá nâng tỉ số lên thành 2-1 cho các nhà ĐKVĐ Premier League. Chơi thiếu người và đang bị dẫn trước, khó khăn đang chồng chất khó khăn đối với Chelsea. Di Matteo và các học trò liệu có vượt qua được đợt sóng gió này?

Quá mải mê dâng lên tìm kiếm bàn gỡ, phút 64 Chelsea một lần nữa đón nhận bàn thua và lần này người lập công là Nasri. 3-1 nghiêng về Man City rồi. Chelsea vỡ trận rồi chăng?

Đã bắt đầu xuất hiện những pha bóng thô bạo của The Citizens, có vẻ như HLV Mancini đã chỉ đạo các học trò phạm lỗi từ xa để giảm bớt sự nguy hiểm của các ngôi sao tấn công bên phía Chelsea.

Phút thứ 70 của trận đấu, Eden Hazard ra nghỉ để nhường chỗ cho một cầu thủ khác có thiên hướng phòng ngự là Ryan Bertrand. HLV Di Matteo đang muốn củng cố lại hàng phòng ngự trước khi tính đến những phương án giải quyết trận đấu. Ba phút sau Chelsea có thêm một sự thay đổi người, Sturridge được vào sân để thay cho Juan Mata. Nhìn chung tiền vệ người TBN cũng đã thi đấu khá năng nổ trong trận đấu này khi liên tiếp thực hiện những đường chuyền thông minh cho El Nino, chỉ tiếc rằng các chuyên gia phòng ngự của Man City đã chơi quá tỉnh táo.

Phút thứ 76, Man City cũng có sự thay đổi người đầu tiên khi David Silva được tung vào sân thay cho tiền vệ mang áo số 8- Samir Nasri. Cựu tiền vệ Arsenal rời sân trong tiếng reo hò cổ vũ không ngớt của người hâm mộ Man City. 

2 phút sau, cơ hội tưởng như đã hết bỗng bừng sáng trở lại với các nhà ĐKVĐ Champions League. Từ một tình huống nhả bóng lại thông minh của Torres, Sturridge tung ra cú sút trái phá khiến thủ thành Pantilimon không thể bắt dính bóng. Tận dụng được sai lầm của thủ thành "đóng thế" cho Joe Hart này, cầu thủ mới vào thay người Bertrand nhanh như chớp lao vào đá bồi rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Chelsea.

Không những chỉ non kém về mặt chuyên môn, Pantilimon còn bộc lộ mặt yếu kém về kinh nghiệm thi đấu. Cay cú sau khi nhận bàn thua thứ hai, thủ thành này đã giữ khư khư bóng mà không trả cho Chelsea để trận đấu có thể được tiếp tục. Chính hành động này của thủ thành bên phía Man City đã khiến cho Bertrand nóng mặt và anh lao vào đòi "ăn thua đủ" với Pantilimon. Sau tình huống đó, cả thủ thành của The Citizens lẫn Ryan Bertrand đều đã bị trọng tài phạt thẻ vàng.

Những tưởng sau khi có được bàn thắng rút ngắn tỉ số đó, Chelsea có thể sốc lại được tinh thần và thi đấu hưng phấn hơn tuy nhiên Man City mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Hai lần liên tiếp, Milner tung ra những đường chuyền/căng ngang hết sức thuận lợi cho David Silva và Kun Aguero ở phía trong tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều không thể dứt điểm tung lưới thủ thành Petr Cech.

90 phút thi đấu chính thức đã trôi qua, còn lại 4 phút cho những hi vọng của Chelsea!

Tuy nhiên thì không có bất ngờ nào xảy ra. Man City đã chính thức đoạt cúp Community Shield 2012 sau khi vượt qua Chelsea với tỉ số chung cuộc 3-2.

Thông tin đội hình:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Mata, Hazard; Torres.

Dự bị: Turnbull, Cahill, Bertrand, Essien, Meireles, Sturridge, Piazon.

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Savic, Kolarov; De Jong, Y Toure; Milner, Aguero, Nasri; Tevez. 

Dự bị: Johansen, K Toure, Clichy, Razak, Silva, Johnson, Dzeko.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X