Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-2 MU: Cuộc chiến của “Mou United” chưa kết thúc

Chủ Nhật 21/10/2018 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như Jose Mourinho phát biểu sau trận Chelsea 2-2 MU, không ai nghĩ họ có thể giành được 1 điểm tại Stamford Bridge. Khi đó, “Người đặc biệt” có thể trở thành “Người thất nghiệp”. Nhưng Mou cùng học trò vẫn đang chiến đấu, họ chưa đầu hàng số phận.
 

Tình thế khó khăn


Sau bàn thắng thứ 2 vào lưới Chelsea, tác giả Anthony Martial chạy về phía cuối sân ăn mừng. Juan Mata nhảy cẫng lên như một đứa trẻ trong khi Romelu Lukaku quỳ xuống sân cầu nguyện. Còn Jose Mourinho, ông tĩnh lặng trên ghế dự bị một lát trước khi dặn dò người chuẩn bị vào sân là Ander Herrera.

Đúng như lời đã hứa, Mourinho không “ăn mừng như một thằng hề” khi M.U ghi bàn vào lưới Chelsea trên sân Stamford Bridge. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dành sự tôn trọng cho đội bóng cũ song phía đối diện thì không.

Chelsea 2-2 MU Cuộc chiến của Mou United chưa kết thúc hình ảnh
Thầy trò Mourinho đối mặt nhiều áp lực trước đại chiến với Chelsea

Sau khi Ross Barkley dứt điểm cận thành ấn định trận hòa 2-2 kịch tính ở phút bù giờ thứ 6, một thành viên trong ban huấn luyện Chelsea đã có hành vi quá khích. Tên của người đàn ông này là Marco Ianni, sinh năm 1982 và đồng hành cùng Maurizio Sarri với tư cách trợ lý kỹ thuật suốt từ thời gian ở Napoli tới nay.

Ianni ăn mừng đầy khiêu khích ngay trước mặt Mourinho cùng các thành viên trên ghế dự bị của M.U. Không nhịn nổi, Mourinho nổi điên định ăn thua đủ cùng vị trợ lý của Sarri. Một cảnh tượng hỗn loạn diễn ra bên ngoài đường pitch khiến trận đấu tạm hoãn trong vài phút.

Chelsea 2-2 MU Cuộc chiến của Mou United chưa kết thúc hình ảnh 2
"Người đặc biệt" mất bình tĩnh khi bị khiêu khích

Cảm giác của Mourinho khi đó thật khó chịu. Ngoài hành vi của Ianni còn là những tiếng chế giễu từ chính những CĐV Chelsea từng có một thời sát cánh bên ông. Đương nhiên, Mou cũng không thể hài lòng với chỉ 1 điểm. Ông thốt lên sau trận: “Hòa Chelsea 2-2 là kết quả khủng khiếp với MU”.

Trước trận, không ai nghĩ M.U sẽ có kết quả tốt trước Chelsea. Thậm chí, có phóng viên đã cả gan hỏi thẳng ông rằng số phận sẽ ra sao nếu thất bại trên sân Stamford Bridge. Đã từng có lúc người ta nghĩ về việc đó khi trận đấu diễn ra, nhất là sau bàn mở tỷ số của Antonio Rudiger cho Chelsea phút 21.
Mourinho bênh vực Pogba sau trận hòa Chelsea
Dù cậu học trò mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Man United, nhưng HLV Jose Mourinho bảo vệ Paul Pogba sau trận hòa đáng tiếc với Chelsea.


“Mou United” vẫn đang chiến đấu


Trong hiệp 1, M.U gặp nhiều khó khăn trước một Chelsea kiểm soát bóng cực tốt và còn khai thông được thế bế tắc. Việc họ bước vào đường hầm nghỉ giải lao với khoảng cách chỉ 1 bàn thua đã được xem là thành công.

Như xu hướng trong thời gian gần đây, Mourinho bố trí một đội hình thiên về tấn công trước Chelsea. Nhưng thực tế là suốt hiệp 1, M.U chỉ có đúng 1 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Ở chiều ngược lại, lưới của De Gea lại rung lên ở trận thứ 8 sau 9 trận đầu tiên của Premier League mùa này.

Barkley ghi ban thang muon cho Chelsea
M.U tiếp tục không giữ sạch lưới

Sự sa sút của hàng thủ M.U là rõ ràng khi cùng kỳ mùa trước, họ giữ sạch lưới tới 7 sau 9 trận. Trong bàn thua đầu tiên trước Chelsea, sai lầm lớn nhất thuộc về Paul Pogba khi không theo được Rudiger và những “thuyết âm mưu” về một sự phản bội nào đó lại âm ỉ xuất hiện.

Nhưng rồi M.U âm thầm, lầm lỳ vượt lên dẫn trước 2-1. Cú đúp đầy nhạy bén của Anthony Martial giúp Quỷ đỏ đảo ngược tình thế một cách lạnh lùng đúng phong cách của Mourinho. Những khoảnh khắc đó cộng thêm hiệp 2 bùng nổ trước Newcastle cho thấy nỗ lực vượt khó của M.U cùng người HLV trưởng của họ.

M.U an mung ban thang truoc Chelsea
Nỗ lực vượt khó của Quỷ đỏ là đáng khen ngợi

Vẫn có chút tiếc nuối vì 2 điểm bị đánh rơi khi chỉ còn cách tiếng còi mãn cuộc hơn 30 giây. Nhưng dẫu sao, tất cả những gì diễn ra trên sân Stamford Bridge vẫn cho thấy M.U và Mourinho chưa đầu hàng số phận.

Có ý kiến cho rằng “Người đặc biệt” đã buông xuôi cuộc chiến tại Nửa đỏ thành Manchester và chỉ còn chờ ngày bị sa thải và nhận tiền đền bù. Nhưng Mourinho thông qua trận đấu Chelsea 2-2 MU vẫn cho thấy ông vẫn đang chiến đấu, cả theo nghĩa đen.

Nếu phó mặc số phận, Mourinho đã không nhảy bổ vào trợ lý của Sarri làm gì. Sĩ diện của người từng 3 lần vô địch Premier League vẫn còn nguyên và ông đang tìm cách khôi phục danh tiếng của mình. Khiến chủ nhà Chelsea phải chật vật mới có một trận hòa không phải điều tầm thường.

Thong so tran dau Chelsea vs Man Utd
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-2 MU (Vòng 9 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X