Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-2 MU: Cơ hội và thời gian, tất cả đã cạn cho Morata

Thứ Ba 23/10/2018 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu trôi qua, thêm một màn trình diễn nhạt nhòa thất vọng của tiền đạo người Tây Ban Nha và dường như, ông thầy Maurizio Sarri cũng không còn có thể kiên nhẫn thêm chút nào nữa với cậu học trò này.

Morata tiếp tục phụ lòng tin Sarri

“Alvaro cần phải lấy lại sự tự tin bằng một, hai, ba bàn thắng.” – Lời răn của Maurizio Sarri sau chiến thắng tối thiểu nhạt nhẽo trong trận ra quân Europa League ở Hy Lạp. Một tháng kể từ đó, Morata ghi hai bàn – một kết liễu số phận của Vidi vô danh ngoài trời Âu và một góp vui vào màn hủy diệt Southampton trên đất khách St. Mary’s.

Nhìn từ màn trình diễn ở trận hòa Chelsea 2-2 MU, Sarri có lẽ đã đánh giá thấp mức độ thiếu tự tin của Morata. Tương đối bất ngờ, tiền đạo người Tây Ban nha được trao cơ hội đá chính và đối đầu Jose Mourinho, ông thầy cũ từng ra mắt anh ở Real Madrid gần 8 năm về trước.

Tiền đạo Morata trận Chelsea 2-2 MU tiếp tục gây thất vọng hình ảnh
Tiền đạo Alvaro Morata trận Chelsea 2-2 MU tiếp tục gây thất vọng

Tuy nhiên, tất cả chỉ quy về thêm một trận đấu nhạt nhòa và thất vọng, khiến Sarri buộc lòng rút Morata ra sân ngay ở thời điểm Chelsea rất khát ít nhất một bàn thắng gỡ hòa sau khi để cho các vị khách lội ngược dòng. Nhưng rồi thậm chí xét cho cùng, HLV người Ý đáng lẽ ra còn cần phải làm điều đó sớm hơn trong 79 phút vật vờ khổ sở của cựu ngôi sao Juventus.

Morata chạm bóng đúng một lần vỏn vẹn trong vòng cấm địa Man Utd và không tạo được bất kỳ sự liên kết đáng kể nào với Eden Hazard cũng như Willian. Sarri hoàn toàn sẽ được thông cảm nếu đã sẵn sàng bó tay giải quyết sai lầm của tiền nhiệm đồng hương Antonio Conte để sớm tìm kiếm sự thay thế cho bản hợp đồng mới chỉ phá kỷ lục chuyển nhượng CLB cách đây hơn năm rưỡi.

4 điều rút ra sau trận hòa kịch tính giữa Chelsea 2-2 MU
Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 giải Ngoại hạng đã kết thúc bất phân thắng bại. Dưới đây là những điểm nhấn Chelsea 2-2 MU.

Morata thiếu tự tin đến mức phải thương hại cho anh, cảm giác anh ngày càng chán ghét công việc làm cầu thủ của mình với mỗi trận đấu trôi qua. Việc tiền đạo 26 tuổi được điền tên vào đội hình xuất phát thay vì Olivier Giroud có chăng bởi anh tạm thời khỏe mạnh đồng đội người Pháp mới trải qua hai tuần nghĩa vụ quốc gia, nhưng dường như cũng chẳng giúp ích gì cho tâm lý mong manh, nhạy cảm của người bị đội tuyển quay lưng như anh.

Tiền đạo Morata trận Chelsea 2-2 MU tiếp tục gây thất vọng hình ảnh
Tiền đạo Alvaro Morata trận Chelsea 2-2 MU tiếp tục gây thất vọng


Giroud mới là sự lựa chọn tối ưu

comment leftSarri đòi hỏi điều gì ở tôi? Ông ấy không phải HLV khắt khe thái quá và đó cũng chẳng phải nhiệm vụ khó khăn đến độ bất khả thi. Tất cả chỉ cần là sự thấu hiểu qua lại với các cầu thủ tấn công khác và kết hợp với ý thức chiến thuật chặt chẽ. Tôi luôn là người đầu tiên chủ động chơi pressing ngay bên phần sân đối phương.comment right

Chia sẻ của Giroud là những gì Morata mãi chưa và có lẽ không thể làm được. Hazard ca ngợi Giroud như tiền đạo mục tiêu hay nhất thế giới, trong khi Morata chỉ là mục tiêu ngon nhất cho hàng phòng ngự đối phương. Trung phong người Tây Ban Nha chật vật với bóng trong chân, làm sao để xử lý và kiểm soát nó cho ổn, thậm chí quên luôn nhiệm vụ bảo vệ và phân phối nó chỉ để chăm chăm câu lỗi từ các hậu vệ, vì sợ hãi và yếu đuối, không phải tinh quái.

Giroud
Olivier Giroud mới nên là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung phong mũi nhọn

Thiên hướng ưu ái của Hazard dành cho Giroud thực tế cũng công bằng, khi cả 7 bàn thắng giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League hiện tại đều đến với sự xuất hiện đồng thời của đồng đội người Pháp trên sân, không có Morata. Trong một ngày hiếm hoi Hazard không thể thăng hoa như thường lệ, Morata cũng vô hại ở nhiệm vụ hỗ trợ đắc lực cho ngôi sao người Bỉ.

Mourinho công khai tiết lộ kế hoạch tác chiến của Man Utd sẽ là phong tỏa các ngòi nổ của Chelsea – Hazard và Jorginho. Việc Quỷ Đỏ thành Manchester có thể rời Stamford Bridge với một điểm trong sự tiếc nuối đã chứng thực cho thành công đó, với Ashley Young và Juan Mata xứng đáng với những lời tán dương tương ứng.

Nghịch lý Olivier Giroud: Tiền đạo giỏi đâu cần phải ghi bàn?
Bàn thắng – thước đo không phải duy nhất nhưng rõ ràng hàng đầu để đánh giá các tiền đạo, so sánh và phân loại họ với nhau. Giải đấu nào cũng vậy, danh hiệu cá nhân...

Sarri-ball không còn là giải pháp tối ưu cho thế trận bế tắc đặc thù này, kéo theo một sự thuần Anh trực diện hơn là lối chơi hiển nhiên để Chelsea hy vọng tìm đường vào khung thành Man Utd. Trước giờ bóng lăn ở Stamford Bridge, The Blues đạt số quả tạt cao thứ 5 Premier League, trong khi chỉ duy nhất Ben Chilwell của Leicester City treo cánh nhiều hơn đôi biên Cesar Azpilicueta (38) và Marcos Alonso (32).

Trong những tình hình như thế này, Giroud mới là sự lựa chọn số một cho hàng tấn công, với trung bình 1 cú đánh đầu dứt điểm mỗi 90 phút so với tần suất 0,25 tương ứng của Morata. Về khoản không chiến thành công, Giroud vô đối ở Chelsea với 4 pha/trận, trong khi ở Morata chỉ là 2,23.

Giroud Hazard
Olivier Giroud mới nên là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung phong mũi nhọn


Nỗi niềm thất vọng không của riêng ai

Dù sao, Morata không phải trung phong duy nhất gây thất vọng não nề ở Stamford Bridge, với bên kia chiến tuyến chính là Romelu Lukaku, cố nhân Chelsea từng suýt trở về nơi đây trước khi Man Utd nhảy vào hớt tay trên và buộc đội bóng cũ của anh chuyển hướng chữa cháy bằng chính sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid kia.

Lukaku đã không ghi bàn hay kiến tạo trong 7 trận đấu liên tiếp cho Man Utd, bất chấp vẫn được Mourinho trọng dụng không thiếu một phút thi đấu nào. Lần tái ngộ Chelsea này, tiền đạo người Bỉ thậm chí là cầu thủ chạm bóng ít nhất trên sân nhưng cũng là người bị cướp bóng nhiều hơn cả.

Dẫu Alexis Sanchez đã sẵn sàng cho vai trò trung phong đá cắm, Mourinho có lẽ vẫn đặt trọn niềm tin vào số 9 chính chuyên của mình. Trong khi đó thì xin lỗi, Sarri có lẽ không còn vẹn nguyên sự kiên nhẫn được như vậy với Morata, người dường như đã cạn kiệt cơ hội sau biết bao lần phung phí để giành lấy sự tin tưởng của ông thầy cũng như cả tập thể của mình.

Video trận Chelsea 2-2 Man Utd:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X