Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-1 QPR: Đội bét bảng không dễ ăn

Thứ Bảy 01/11/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù xếp trong nhóm cầm đèn đỏ nhưng 3 trận gần đây cho thấy QPR thực sự là một đối trọng nguy hiểm. Họ thua trước Chelsea vì cá nhân Eduardo Vargas.


QPR đương nhiên không phải đối thủ xứng tầm của một Chelsea đang băng băng trên đường đua Premier League. Phong độ của họ trên sân khách mùa này là vô cùng kém cỏi, với 1 bàn thắng và 12 lần thủng lưới chỉ sau 4 trận đi "du đấu"; trong khi Chelsea vẫn đang là cỗ máy bất khả chiến bại tại giải ngoại hạng. Thế nhưng ngay trước giờ bóng lăn, Mourinho đã "nắn gân" binh tướng bằng cách yêu cầu các cầu thủ của mình không được lơ là chủ quan, bởi lẽ Chelsea có cái "dớp" khó phá với QPR. Trong 4 lần gần nhất gặp gỡ đội bóng yếu này, Chelsea đã không thể ghi bàn. Trận gần nhất 2 đội gặp nhau tại Stamford Bridge, thậm chí The Blues còn phơi áo với tỉ số 0-1; với bàn thắng của người cũ Shaun Wright-Phillips.


Diego Costa tai xuat doi hinh Chelsea, nhung the luc cua anh ro rang la chua dat muc tot nhat
Diego Costa tái xuất đội hình Chelsea, nhưng thể lực của anh rõ ràng là chưa đạt mức tốt nhất

Đương nhiên là Chelsea không thể chủ quan trước một QPR đang ở vào trạng thái hừng hực khí thế sau trận thắng Aston Villa ở vòng trước, còn bản thân The Blues lại vừa vắt kiệt sức cho đại chiến với Manchester United. Thế nên dù đối thủ là đội bóng không mạnh, Người Đặc biệt vẫn cho đội hình mạnh nhất tham chiến. Trong số 11 cầu thủ ra sân chính thức của Chelsea, cái tên đáng lưu ý nhất đương nhiên là Diego Costa. Với 3 chấn thương cùng một lúc, không ai nghĩ anh chỉ cần có gần 2 tuần để hoàn toàn bình phục. Trong tình cảnh Loic Remy ngồi ngoài tới tận tháng 11, chắc chắn sự trở lại của Costa sẽ làm yên lòng các CĐV The Blues. Willian được trao cơ hội bên cạnh Oscar và Hazard, có vẻ anh đã chiếm luôn được vị trí của Schurrle. Ở hàng thủ, Filipe Luis làm người ta vững dạ dù cho Azpilicueta có đang dính chấn thương đi nữa.

Bên phía QPR, tất cả các cầu thủ chơi tốt của họ trong thời gian gần đây như Sandro, Vargas và Austin đều ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, yếu huyệt nơi hàng thủ của đội khách thì vẫn còn đó. Richard Dunne chậm chạp và đã lớn tuổi sẽ khó lòng cản được Diego Costa, trong khi Mauricio Isla lại hơi ham lên tấn công bên phía cánh phải. Đội hình của QPR là 4-2-3-1 giống như Chelsea, nhưng cách vận hành thì lại khác hẳn. Những phút thi đấu đầu tiên đã cho thấy điều đó. Trong khi Chelsea được hưởng tới 3 quả phạt góc trong 2 phút, cầm gần như toàn bộ bóng trên sân thì QPR chủ tâm dồn quân về sân nhà với số lượng lớn. Các tình huống Chelsea có bóng chứng kiến đội quân của Harry Redknapp dồn toàn bộ quân về phía sân nhà và không để ai ngoài Charlie Austin chơi gần hàng hậu vệ Chelsea.

Trinh do giu bong cua Hazard da len toi muc thuong thua
Trình độ giữ bóng của Hazard đã lên tới mức thượng thừa

Trong 10 phút đầu, không phải QPR không có được các pha tấn công, nhưng đương nhiên họ tỏ ra rất yếu ớt trước The Blues. Số đông tiền vệ áo trắng không thể nào cản nổi một mình Cesc Fabregas điều tiết nhịp độ trận đấu. Phút thứ 11, liên tiếp Oscar và Ivanovic có những cơ hội, nhưng trong khi số 8 sút lệch tâm bóng sau pha đánh gót hoàn hảo của Diego Costa, thì Ivanovic không đệm bóng trúng khung thành từ pha tạt bóng mẫu mực của Willian. Trong khoảng thời gian từ đó cho tới giữa hiệp 1, các cơ hội đến khá lắt nhắt và không rõ ràng. Không rõ là Chelsea muốn thăm dò đối thủ hay QPR thành công trong cách chơi phòng ngự chủ động của mình. Nên nhớ The Blues đã từng thắng Leicester với cách tương tự: chơi chậm trong hiệp 1 và sau đó thắng nhẹ nhàng trong hiệp 2.

Những bước di chuyển của Diego Costa vẫn chưa thực sự cho thấy anh sẵn sàng tham chiến. Thể lực của chân sút người Tây Ban Nha vẫn bị ảnh hưởng đáng kể dù vẫn còn đó sự sắc bén trong các pha xử lý. Ở phần sân đối diện, Austin cùng các đồng đội sau khi đã quen với nhịp độ trận đấu đã tỏ ra chủ động hơn trong việc lên bóng. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà họ để hở ra những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Phút 25, Cesc Fabregas cướp bóng thành công từ khu trung tuyến rồi tung cú dứt điểm từ cự ly 20 mét đưa bóng đi cực đầm đập đất khó chịu, ép Robert Green phải nhoài người cản phá vất vả. Cho tới phút 28, tỉ số phạt góc đã là... 9-1 nghiêng về phía Chelsea.

Oscar co kiet tac vay ma ngoai mo ti so tran dau
Oscar có kiệt tác vẩy má ngoài mở tỉ số trận đấu

Tới phút 32, lợi thế áp đảo của Chelsea được chuyển hoá thành bàn thắng. Cesc Fabregas là ngôi sao của pha bóng này, khi một mình anh đột phá ở nơi trung lộ, hút sạch hàng phòng ngự 4 người của đối phương. Đến khi tiếp cận vòng 16m50, Cesc nhả sang cho Oscar đang không bị ai kèm. Từ phía mé phải vòng cấm địa, Oscar tung cú vuốt má ngoài chân phải không thể tinh xảo hơn, đưa bóng vào góc chết khung thành Robert Green mở tỉ số trận đấu. Ngoài đường biên trông Mourinho rất thoải mái, bởi lúc này ông đã trút bỏ được gánh nặng ghi bàn từ đầu trận. Sau bàn thắng, Chelsea thi đấu rất thong thả, chậm rãi mà không có mấy áp lực. Fabregas cầm trịch giữa tốt, Hazard giữ bóng không thể xuất sắc hơn, Chelsea cầm được tới hơn 60% bóng trong 45 phút đầu tiên. 

Nhưng đến phút 42, Diego Costa vẫn suýt nâng tỉ số lên 2-0 nếu Dunne không kịp xuất hiện để chặn lại cú sút như trái phá của tiền đạo mang áo số 19 ở mé bên phải vòng 16m50. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Có một thống kê đáng chú ý trong 45 phút đầu: với pha kiến tạo cho Oscar lập công, Fabregas đã có số đường kiến tạo sau 10 trận ngang bằng với thành tích của Ozil trong... cả mùa trước. Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều không có bất kì sự thay đổi nào. QPR quyết tâm chơi pressing trên toàn mặt sân nhiều hơn, chơi trực diện hơn và không giấu diếm ý đồ đưa bóng tập trung cho Austin. Các pha phối hợp của QPR từ đầu hiệp 2 trở nên vô cùng sắc sảo, và họ không còn bị động, để Chelsea chiếm được khoảng không như trong 45 phút đầu.

QPR bat ngo tai lap the can bang
QPR bất ngờ tái lập thế cân bằng

Thế nhưng cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 vẫn thuộc về Chelsea, khi Hazard suýt chút nữa tận dụng thành công đường tạt bóng của Willian (thực ra nếu tiền vệ người Bỉ cao hơn, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà). Phút 55, QPR có tình huống tương tự của Junior Hoilett, nhưng đội khách lại khong phải nuối tiếc lâu. Ngay sau khi Harry Redknapp thực hiện sự thay đổi người đầu tiên, QPR đã có bàn san bằng cách biệt. Từ cú sút trái phá ở khoảng cách 20 mét của Leroy Fer, bản năng của một chân sút bẩm sinh đã mách bảo Charlie Austin thực hiện một đường đánh gót kĩ thuật, đưa bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm để làm bất ngờ một Courtois đã bay sang hướng ngược lại và không thể nào theo kịp bóng, dù đường bóng đi rất chậm. Trận đấu trở về vạch xuất phát một cách bất ngờ, Mourinho thực hiện sự thay đổi người đầu tiên: Willian rời sân, thay vào đó là Drogba.

Thừa thắng xông lên, QPR hứng khởi triển khai tấn công. Phút 69, suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 2-1 sau cú sút đưa bóng đi sát sạt cột dọc từ khu trung lộ của Sandro. Để trả đũa, 1 phút sau cả Oscar và Hazard đều tung ra những cú sút từ khoảng cách không quá xa, nhưng lại thiếu mất đi một chút sự chính xác. Đến phút thứ 75, thế cân bằng của Chelsea được tái lập khi Vargas phạm sai lầm chết người, đốn ngã Hazard trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, vẫn như thường lệ tiền vệ người Bỉ đưa bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm để đánh lừa Robert Green, nâng tỉ số lên 2-1. Trận đấu trôi về những phút cuối, QPR vẫn tấn công nhưng các pha dứt điểm của họ có phần mất đi phần mạnh mẽ. Trong khi đó bên phía Chelsea, Mourinho tung Schurrle vào thay Costa.

Chelsea trong 10 phút cuối chơi đúng theo phong cách lấy tấn công để phòng ngự. Họ dồn bóng lên liên tục để không ho đối phương có cửa kiểm soát bóng. Liên tục trong những phút 82 và 83, hết Schurrle dứt điểm hiểm hóc rồi tới Terry đánh đầu dũng mãnh nhưng thủ thành QPR đã có 2 tình huống phản xạ xuất sắc liên tiếp, giúp cho họ không thua tới bàn thứ 3. Trong thời gian còn lại của trận đấu, QPR rất cố gắng tấn công sang hai cánh nhưng rồi cũng không thể gây nên được sự khác biệt. 2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu; những tưởng Chelsea sẽ có được một trận thắng dễ dàng, nhưng không, họ đã phải trải qua những giây phút thực sự bị thử thách trên sân Stamford Bridge. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis - Matic, Fabregas - Willian (Drogba 64'), Oscar, Hazard (Ramires 93') - Costa (Schurrle 77').
QPR: Green - Isla, Dunne, Caulker, Yun - Henry, Sandro - Vargas, Fer (Traore 84'), Hoilett (Zamora 60') - Austin.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X