Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-1 Bolton: Thắng lợi nhọc nhằn của "đội B"

Thứ Năm 25/09/2014 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra một đội hình gồm khá nhiều cầu thủ dự bị, tuy nhiên Chelsea vẫn giành được thắng lợi sát nút 2-1 trước Bolton nhờ các pha lập công của trung vệ trẻ Zouma và tiền vệ Oscar.

Đúng như dự đoán từ giới truyền thông trong những ngày qua, HLV Mourinho đã quyết định để một loạt các trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu tại vòng 4 Capital One Cup gặp Bolton. Trên thực tế, đây là một “nước cờ” hoàn toàn hợp lý của vị chiến lược gia người Bồ. Trong bối cảnh Chelsea cần tập trung tối đa cho hai mặt trận quan trọng là Premier League và Champions League, “Người đặc biệt” chẳng có lý do gì để mạo hiểm với lực lượng của mình. Mặt khác, xét về đẳng cấp, Bolton đương nhiên chưa thể sánh bằng Chelsea. Do đó, các CĐV của đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng hoàn toàn có thể yên tâm phần nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong đội hình xuất phát của Chelsea hôm nay, có một số gương mặt tương đối “lạ lẫm” như Zouma, Ake. Ngoài ra, những ngôi sao thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị ở các trận đấu gần đây cũng được HLV Mourinho tạo điều kiện ra sân, như thủ thành Petr Cech, hậu vệ Filipe Luis, tiền vệ Mikel, tiền đạo Remy… Về cơ bản, The Blues vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Trên hàng công, hỗ trợ cho trung phong cắm Remy sẽ là bộ ba Schuerrle-Oscar-Salah. Cặp tiền vệ trung tâm Mikel-Ake sẽ làm nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân. Trong khi đó, bộ tứ vệ gồm Luis, Cahill, Zouma và Azpilicueta.

Bên phía Bolton, đội bóng của HLV Owen Coyle sẽ ra sân với sơ đồ tương đối thiên về phòng ngự 4-5-1. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi CLB vùng Tây Bắc nước Anh vốn bị đánh giá yếu hơn hẳn so với Chelsea cả về lực lượng, bất chấp việc The Blues chỉ tung ra đội hình B. Trấn giữ khung thành của Bolton sẽ là thủ môn Lonergan, các hậu vệ bao gồm Herd, Mills, Dervite và Moxey. Trong khi đó, tuyến giữa của đội bóng chủ sân Reebok sẽ được trấn giữ bởi Pratley, Kamara, Danns, Feeney và C.Davies. Vị trí trung phong thuộc về tiền đạo Beckford.

Hiệp một, Bolton là đội giao bóng trước. Gần như ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Chelsea đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Với lực lượng vượt trội, không khó để các học trò của HLV Jose Mourinho nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút thứ 4, từ một tình huống chuyền bóng thuận lợi của Salah, Andre Schuerrle đã có pha dứt điểm ngay sát khung thành Bolton. Tuy nhiên, đáng tiếc cho chân sút người Đức là hậu vệ bên phía đội khách đã kịp thời cản phá. Chỉ ngay sau đó ít phút, đến lượt Oscar tìm kiếm vận may từ một cú sút ngay sát vòng 16m50. Thế nhưng, thủ thành Lonergan đã chơi tập trung và đổ người chuẩn xác, qua đó từ chối bàn thắng của tiền vệ người Brazil. 

Trung vệ trẻ Kurt Zouma có bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea
Trung vệ trẻ Kurt Zouma có bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea


Với sự tự tin của một đội bóng hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp cũng như trình độ chuyên môn, Chelsea đang cho thấy khả năng áp đảo hoàn toàn của mình. Những sức ép liên tục được đội chủ nhà tạo ra bên phần sân Bolton. Phút thứ 14, Ake, tiền vệ trẻ bên phía The Blues trong một lần hiếm hoi được đá chính đã tung ra một pha dứt điểm từ xa tương đối tốt, tuy nhiên bóng đã đập vào hậu vệ Dervite bên phía đội khách. Trong một thế trận hoàn toàn vượt trội và áp đảo, hai hậu vệ biên của Chelsea là Filipe Luis và Azpilicueta đã thường xuyên có cơ hội dâng cao để hỗ trợ tấn công. Phút thứ 16, từ một quả tạt khá tốt của Luis bên hành lang cánh trái, bóng được đưa đến đúng địa chỉ của Remy, tuy nhiên cựu tiền đạo Newcastle lại đánh đầu chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của phần lớn các CĐV trên khán đài sân Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Chơi hay hơn kể từ đầu trận, sau nhiều nỗ lực, thầy trò HLV Mourinho đã nhận được thành quả xứng đáng. Phút thứ 25, từ một tình huống khá lộn xộn trong khu vực cấm địa Bolton, bóng bất ngờ tìm đến vị trí mà Zouma đang đứng. Rất nhanh chóng, trung vệ trẻ của Chelsea đã dứt điểm cận thành chính xác, qua đó mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Có được bàn dẫn trước, The Blues tiếp tục đẩy cao tốc độ với hy vọng gia tăng cách biệt. Phút thứ 29, Schuerrle có cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Đức lại dứt điểm… lên trời. Ngay lập tức sau đó, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua đầy bất ngờ. Phút 31, từ một pha đá phạt không mấy nguy hiểm, trung vệ Mills đã thực hiện cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành của Cech. Trong một ngày trở lại hơi kém may mắn, thủ môn người CH Czech đã không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Sau khi quân bình tỷ số, các cầu thủ Bolton chơi cực kỳ hưng phấn và gây ra không ít khó khăn cho Chelsea. Tuy nhiên, do sự thua kém hơn về chuyên môn, những cơ hội mà đội khách đến từ miền Tây Bắc nước Anh tạo ra cũng là không đáng kể. Phút 37, tiếp tục là Schuerrle có tình huống uy hiếp khung thành đội khách. Thế nhưng, chân sút người Đức vẫn tỏ ra cực kỳ “vô duyên” trong lần hiếm hoi được đá chính. Có vẻ như cựu cầu thủ Bayer Leverkusen chỉ hợp với vai trò “siêu dự bị” tại sân Stamford Bridge? Cho đến thời điểm này, tài năng trẻ Ake bên phía The Blues đang thi đấu khá ấn tượng. Trong một tình huống sút xa ở phút thứ 42, tiền vệ của Chelsea đã khiến thủ thành Lonergan phải cực kỳ vất vả mới có thể cản phá thành công. Thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Bolton đã chủ động chơi quyết liệt hơn và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội tạm thời bước vào quãng thời gian nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Trên thực tế, đội bóng thủ đô London đã chơi khá hay kể từ đầu trận. Phút 48, tiếp tục lại là Schuerrle có pha dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trung vệ Mills bên phía Bolton đã kịp thời cản phá. Có thể nhận thấy trong trận này, Schuerrle đang chơi cực kỳ năng nổ và quyết tâm. Dường như việc đang tạo cơ hội đá chính đang giúp cho ngôi sao người Đức có thêm rất nhiều động lực. Chỉ ngay sau tình huống uy hiếp khung thành Bolton của Schuerrle, đến lượt Oscar thử tài thủ thành Lonergan. Phút 50, sau một quả tạt từ biên phải, tiền vệ người Brazil thực hiện cú đánh đầu rất nhanh. Đáng tiếc, bóng đã tìm đến đúng vị trí của Lonergan.

Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea
Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea


Nhưng rồi, Oscar cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ ít phút sau đó, cầu thủ 23 tuổi đã lập tức ghi được bàn thắng cho Chelsea. Phút 55, sau một tình huống xử lý bóng không thực sự tốt, ngôi sao người Brazil đã bất ngờ tung ra pha dứt điểm chìm cực kỳ hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì The Blues đã thể hiện từ đầu trận. Là đội bóng duy trì sự áp đảo, việc thầy trò HLV Mourinho có bàn thắng vươn lên là điều tất yếu. Phút 62, tiếp tục là Oscar thực hiện quả đá phạt hết sức nguy hiểm về phía cầu môn Bolton. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đội bóng thủ đô London đang thể hiện sự vượt trội tuyệt đối trong lối chơi của mình.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn duy trì thế trận áp đảo. Liên tiếp các cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, tuy nhiên cả Schuerrle, Oscar đều lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 72, Didier Drogba được tung vào sân thay thế cho Remy. Dù đã nhiều tuổi và không còn giữ được thể trạng sung mãn như vài năm trước nhưng kinh nghiệm của chân sút người Bờ Biển Ngà luôn là thứ vũ khí cực kỳ lợi hại mà Chelsea đang sở hữu. Chỉ ngay sau khi có mặt trân sân được ít phút, “Voi rừng” đã khiến hậu vệ đội khách phải phạm lỗi với mình, qua đó đem về một quả phạt cho The Blues.

Phút 81, Schuerrle thực hiện pha đột phá táo bạo đi bóng thẳng vào khu vực cấm địa của Bolton trước khi tung ra cú sút cực mạnh. Lần này, thủ thành Lonergan đã bị đánh bại nhưng lại đến lượt cột dọc từ chối bàn thắng của tiền đạo người Đức. Rõ ràng, hôm nay là một ngày “quá nhọ” dành cho Schuerrle khi mà kể từ đầu trận đến giờ, anh thi đấu rất cố gắng. Bên phía đội khách, sau rất nhiều nỗ lực, đại diện vùng Tây Bắc nước Anh cũng có được pha dứt điểm từ cầu thủ thay người Lee Chung-Yong. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít để gây khó khăn cho một thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Cech. Trong khoảng thời gian cuối trận, Bolton vùng lên mạnh mẽ. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mourinho vẫn giữ vững được thành quả. Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi sát nút 2-1 và có vé lọt vào vòng 5 Cúp Liên đoàn. 

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech – Luis, Cahill, Zouma, Azpilicueta – Ake (Matic 92'), Mikel – Schuerrle, Oscar, Salah – Remy (Drogba 72').

Bolton: Lonergan – Herd, Mills, Dervite, Moxey – Pratley, Kamara, Danns, Feeney, C.Davies – Beckford.

Chelsea Thông số Bolton
65%Tỷ lệ kiểm soát bóng35%
30 (12)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (3)
1Thủ môn cản phá4
0Phạt góc0
8Phạm lỗi14
1Việt vị2
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X