Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Southampton: Cứu cánh cuối cùng

Thứ Hai 23/04/2018 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Chelsea đánh bại Southampton để tham dự trận chung kết FA Cup 2017/18. Đây cũng là cách tốt nhất để họ cứu vãn một mùa giải trắng danh hiệu đồng thời cũng giúp HLV Conte thoát nguy cơ bị sa thải.

 

Mệnh lệnh phải thắng

Sau một mùa giải thi đấu tệ hại bị đá văng khỏi tốp 4, nhà cựu vương Premier League Chelsea lúc này chỉ còn duy nhất một đấu trường để vớt vát danh hiệu là FA Cup. 

Một danh hiệu ở một mùa bóng đáng quên sẽ là cách để HLV Conte trụ lại Chelsea, đội bóng vốn được mệnh danh là 'lò xay HLV' tại nước Anh. Đây cũng lý do mà HLV Conte đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc chạm trán Southampton để mơ tấm vé vào chung kết.

Đá cao nhất trên hàng công của Chelsea ở trận này là tân binh Olivier Giroud. Còn nhớ cách đây một tuần, khi Chelsea gặp chính Southampton tại Premier League, Giroud vào sân từ ghế dự bị đã ghi 2 bàn góp công lớn giúp Chelsea lội ngược dòng. 

Chelsea 2-0 Southampton Cuu canh cuoi cung hinh anh
Conte sẽ không còn đường lùi nếu Chelsea không vô địch FA Cup

Chính 'cái duyên ghi bàn' này đã giúp chân sút người Pháp được ông thầy Conte tin tưởng, bố trí đá chính bên cạnh Hazard và Willian. Sở hữu một dàn sao đắt giá tuy nhiên The Blues lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đội bóng 'chiếu dưới' Southampton. 

Trong hiệp 1, dù liên tục tạo sức ép về khung thành thủ môn McCarthy, tuy nhiên các siêu sao của Chelsea như Hazard, Willian và đặc biệt là Olivier Giroud đã không thể một lần đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Tổng cộng họ đã tung ra đến 9 cú sút trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Thế nhưng, những hạn chế về khả năng dứt điểm của The Blues khiến họ không thể đưa bóng đi trúng đích và chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút hiệp 1.

Nếu như hiệp 1 tẻ nhạt bao nhiêu thì tới hiệp 2, trận đấu lại diễn ra hấp dẫn bấy nhiêu. Olivier Giroud trong một pha đi bóng xuất thần hiếm thấy đã làm rung lưới The Saints ở phút thứ 47 của trận đấu. 

Nhận đường chuyền từ Hazard, tiền đạo Olivier Giroud có pha đi bóng vượt qua 3 hậu vệ Southampton và cả thủ môn McCarthy trước khi dứt điểm ghi bàn giúp Chelsea vươn lên dẫn trước. 

Giroud
Giroud có pha 'solo' như Messi giúp Chelsea đánh bại Southampton

Pha lập công đó đã khiến các cầu thủ Southampton bừng tỉnh. Đội quân của Mark Hughes dốc toàn lực tấn công. Họ cũng đã có những cơ hội của riêng mình, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, cả Redmond, Shane Long hay Austin đều không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. 

Tấn công nhiều không có bàn thắng, bi kịch đã ập đến với Southampton. Phút 81, Chelsea chính thức tung ra đòn 'kết liễu' đối thủ khi Morata vừa vào sân từ băng ghế dự bị đã tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn bằng đầu của mình với cú dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của Azpilicueta 

Thắng cách biệt đối thủ, đây chính là lời khẳng định của các cầu thủ Chelsea sau phong độ mờ nhạt ở mùa giải năm nay. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Conte cũng đã tự tin khẳng định sẽ giúp Chelsea vào tốp 4 và giành chức vô địch FA Cup. 

Tuy nhiên liệu họ có thực hiện được tham vọng đó ở chặng đường còn lại của mùa giải?

Chelsea có cửa thắng M.U?

Với việc vượt qua Southampton ở trận bán kết, CLB Chelsea sẽ chạm mặt 'người cũ' M.U ở trận chung kết FA Cup vào tháng Năm tới. Trong bối cảnh Quỷ đỏ cũng rất cần 1 danh hiệu để thoát cảnh trắng tay ở mùa giải này, đó sẽ là một thách thức rất lớn với HLV Conte và các học trò.

Xét về lịch sử đối đầu, có thể nói Chelsea chính là khắc tinh của M.U bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford chính là cái tên giành được nhiều danh hiệu nhất trong kỷ nguyên Premier League.

HLV Conte Mourinho
Conte liệu có thể vượt qua Mourinho để đăng quang FA Cup?

Theo số liệu thống kê từ năm 2000 cho tới nay, đội bóng của vị tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã có được 21 chiến thắng, hòa 14 và để thua 15. 4-0 chính là tỷ số ở trận thắng đậm nhất mà đội bóng thành London có được trước Quỷ đỏ. Và đó cũng là thắng lợi đậm nhất mà Conte có được trước Jose Mourinho tính tới lúc này. 

Ở mùa giải năm nay, hai đội đã gặp nhau 2 lần ở giải NHA với tỷ số hòa 1-1. Chelsea đánh bại M.U ở trận đấu lượt đi tại Stamford Bridge với tỷ số 1-0 nhưng lại để thua 1-2 trước đối thủ này ở trận đấu lượt về hôm 25/2 vừa qua.

Chelsea gặp M.U ở trận chung kết FA Cup. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi, là một màn đấu trí giữa hai nhà cầm quân đại tài Conte và Mourinho. Tuy nhiên sau một mùa giải đáng quên, HLV Conte sẽ gặp áp lực lớn hơn, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp ông giữ được chiếc ghế tại Stamford Bridge.

Có thể nói lúc này các cầu thủ Chelsea chính là những người sẽ định đoạt số phận của Conte, song liệu họ có đánh bại được M.U thì đó thực sự đang là một câu hỏi chưa thể có lời giải ở thời điểm hiện tại.

Highlight: Chelsea 2-0 Southampton (Bán kết FA Cup 2017/18)


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X