Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Southampton: Chạm tay vào danh hiệu

Thứ Hai 23/04/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại Southampton ở trận bán kết FA Cup, CLB Chelsea đã chạm một tay vào chiếc cúp có lịch sử lâu đời này. Tuy nhiên họ vẫn còn nhiều thách thức trước khi lên ngôi vô địch.

Giroud đưa Chelsea vào chung kết

Cái tên 'chữa cháy' trên hàng công Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đã cho thấy giá trị của mình trong lần đá chính trên hàng công Chelsea khi thay thế 'bom xịt' Alvaro Morata.

Cách đây ít ngày, chính Giroud cũng đem tới thắng lợi ngược dòng cho Chelsea trước chính đối thủ Southampton ở giải NHA khi xuất sắc ghi cú đúp bàn thắng để giúp The Blues ngược dòng giành thắng lợi 3-2.

Chelsea 2-0 Southampton Cham tay vao danh hieu hinh anh
Giroud tỏa sáng giúp Chelsea vào chung kết FA Cup

Và ở trận này, được chọn thay Morata, Giroud đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng. Tả xung hữu đột trong vòng vây các hậu vệ, Giroud luôn đặt hàng phòng ngự Southampton ở thế nguy hiểm. Nỗ lực đi bóng dẫn tới bàn thắng đầu hiệp hai đã chứng tỏ hết sự xuất sắc của tiền đạo người Pháp.

Bàn thắng mở tỷ số của Giroud đã giúp các cầu thủ Chelsea giải tỏa được tâm lý sợ thua, đồng thời thi đấu hăng hái hơn trong thời gian còn lại, để rồi Morata lên tiếng với bàn thắng bằng đầu để ấn định thắng lợi 2-0 cho The Blues tại Wembley.

Bàn thắng ghi được ở trận này cũng cho thấy cái duyên của Giroud ở đấu trường FA Cup. Pha lập công vào lưới Southampton đánh dấu bàn thắng thứ 22 mà Giroud ghi dấu giày sau 26 trận đã đấu tại FA Cup (bao gồm 15 bàn, 7 kiến tạo). Tiếp tục thể hiện được phong độ, một suất đá chính trước M.U ở trận chung kết vào ngày 19/5 tới sẽ không quá xa tầm tay cựu Pháo thủ.

Khi con tim đã vui trở lại

Có thể nói CLB Chelsea đã không có được phong độ thi đấu tốt nhất ở mùa giải này. Tuy nhiên kể từ chuyến làm khách tới sân St Mary của chính đối thủ Southampton ở vòng 34 NHA diễn ra cách đây 1 tuần, đoàn quân của HLV Antonio Conte đang thi đấu khá hiệu quả.

Trước đó không xa, họ đã thể hiện một bộ mặt khá tệ hại khi thua Barca 0-3, thua Tottenham 1-3, hay bị đối thủ không cùng 'mâm' West Ham Utd cầm hòa với tỷ số 1-1 tại Stamford Bridge.

Song chiến thắng 3-2 trước Southamton và 2-1 trước Burnley chỉ trong ít ngày đã giúp các cầu thủ The Blues tìm lại sự hứng khởi và khát khao chiến thắng. 

Chelsea 2-0 Southampton Cham tay vao danh hieu hinh anh 2
Cầu thủ Chelsea dường như đã tìm lại sức mạnh đã ngủ quên ở mùa giải này

Ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải, Chelsea dường như đang trở lại với bộ mặt mà họ từng thể hiện ở mùa giải trước đó. Đó là sự lì lợm. Họ không cần thắng đậm, thắng đẹp mà chỉ cần đảm bảo có thể đánh bại đối thủ. 

Đó sẽ là hành trang cần thiết để Chelsea mang tới trận chung kết FA Cup mùa giải 2017/18 vào ngày 19/5 tới. Có niềm tin, sẽ rất khó để quật ngã The Blues, nhất là khi đội bóng này luôn thi đấu hay ở mỗi lần đụng độ Man United.

Chông gai vẫn còn phía trước

Chelsea gặp lại Man United ở trận chung kết FA Cup sau 11 năm. Tại trận chung kết mùa 2006/07, The Blues đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của 'Voi rừng' Didier Drogba.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Conte lại không có một cái tên đủ sức tạo nên sự khác biệt giống như chân sút người Bờ Biển Ngà. Trong chiến thắng gần nhất trên sân của Burnley diễn ra giữa tuần vừa qua, The Blues chỉ giành thắng lợi 2-1 nhờ một bàn phản lưới nhà của đối phương, một bàn ghi bởi hậu vệ. 

Trong khi đó, các ngôi sao trên hàng tấn công của Chelsea như Giroud, Morata, Pedro, Hazard... đều tỏ ra kém hiệu quả trong nhiệm vụ ghi bàn, dù thực tế họ đã có cả tá cơ hội ngon ăn để dứt điểm.

Diem tin toi 23/3: Luiz sap roi Chelsea
Vẫn còn nhiều chông gai đang chờ đợi Chelsea phía trước

Hàng tấn công vẫn để lại nhiều lo ngại, song vấn đề lớn nhất với Chelsea lúc này lại ở sức mạnh tinh thần. Đội bóng đá thành London có vẻ "chia năm xẻ bảy" khi xuất hiện phe phái, trong khi HLV Conte lại không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các cầu thủ. 

Từ lâu ở đội bóng này đã xuất hiện những nghi ngờ về việc một vài cầu thủ ngôi sao của Chelsea đã móc nối với nhau để sẵn sàng thi đấu mờ nhạt ở những trận cầu lớn, nhằm gây áp lực cho BLĐ sa thải Conte.

Trong thắng lợi vừa qua trước Southampton, người ta cũng đã thấy Willian tỏ ra thái độ không hài lòng khi bị rút khỏi sân nhường chỗ cho Bakayoko. Willian vùng vằng đi thẳng vào đường hầm thay vì bắt tay với Conte và ngồi vào khu kỹ thuật như thường lệ.

Sự dỗi hờn của ngôi sao có tầm ảnh hưởng rất lớn vào lúc này tại Stamford Bridge có thể kéo theo nguy cơ Conte sẽ bị 'lật ghế' trong thời gian tới. Ai cũng biết rằng, chức vô địch FA Cup chính là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân người Italia có thể vớt vát một mùa giải tệ hại và tại vị ở London ở mùa giải tới. 

Song nếu điều này không thành, rất khó có thể đảm bảo Conte sẽ 'an toàn' ở một đội bóng vốn có truyền thống 'trảm' HLV như Chelsea.

Tổng hợp: Chelsea 2-0 Southampton (Bán kết FA Cup 2017/18)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)
 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X