Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Nottingham: Một bước lùi, nhiều bước tiến cho Hudson-Odoi

Thứ Hai 06/01/2020 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn chói sáng ấn tượng trong trận đấu vòng 3 FA Cup, tiền vệ trẻ người Anh đã cho thấy rằng, đôi khi cần phải lùi lại một bước để tiến lên nhiều bước.

Có những sự trùng hợp ngẫu nhiên rất tình cờ không thể giải thích và chỉ có thể trầm trồ sự thú vị của nó. Vòng 3 FA Cup, sân nhà Stamford Bridge, đối thủ Nottingham Forest, chiến thắng với tỷ số 2-0 cũng như một màn trình diễn xuất sắc của Callum Hudson-Odoi.

Đúng vậy, những điều này vốn đã xảy ra từ cách đây tròn một năm và giờ được lặp lại sau đúng 12 tháng. Thậm chí, cả hai trận đấu đều phản ánh chân thực chặng đường đã đi bao xa và khoảng cách vẫn còn cần phải bước tiếp trong sự nghiệp non trẻ của tiền vệ sinh năm 2000 người Anh.

Chelsea 2-0 Nottingham Một bước lùi, nhiều bước tiến cho Hudson-Odoi hình ảnh 2
Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Callum Hudson-Odoi

“Các anh cần phải hiểu rằng đây là một hành trình chưa có hồi kết. Cậu ấy đang ở giai đoạn độ tuổi với thái độ và tinh thần tốt mới là điều quan trọng nhất, không phải việc bị ép chín và chơi liền mạch 20 trận đá chính một lúc. Cậu ấy cần phải có thời gian và sự tin tưởng để kiên nhẫn phát triển.”

Trọng điểm nhấn mạnh cuối cùng của cựu trợ lý Chelsea Gianfranco Zola thời bấy giờ càng được bồi đắp bởi trợ lý đương nhiệm Jody Morris với khẳng định hồi đầu tuần: “Hudson-Odoi biết cậu ấy còn có thể làm tốt hơn thế nữa.” Và rồi quả thực đúng như vậy.

Chelsea 2-0 Nottingham Một bước lùi, nhiều bước tiến cho Hudson-Odoi hình ảnh 2
Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Callum Hudson-Odoi

Với tổng cộng bốn bước chạm bóng đầy tự tin và có mục đích, chính Hudson-Odoi đã sớm khai thông thế bế tắc trận đấu. Sao mai người Anh đón đường chuyền của Pedro ở cánh phải, rê dắt thẳng vào khu vực trung lộ trước khi tung cú sút xuyên phá hàng phòng ngự và khung thành đối phương.

Không lâu sau đó, Hudson-Odoi đóng vai trò kiến tạo với một tình huống tương tự. Anh nhận bóng từ đồng đội, vặn sườn một hậu vệ tội nghiệp bên kia chiến tuyến. Pha dứt điểm lần này đã bị thủ môn cản phá thành công, nhưng Ross Barkley đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bồi nhân đôi cách biệt tỷ số.

Chelsea 2-0 Nottingham Một bước lùi, nhiều bước tiến cho Hudson-Odoi hình ảnh 2
Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Callum Hudson-Odoi

Sự tự tin, quyết đoán và lạnh lùng của Hudson-Odoi là những thứ không thể bàn cãi, một khi anh đã có đủ không gian và thời gian để khai phá với bóng trong chân như khoảng trống mênh mông ở cả hai bàn thắng của Chelsea. Lần này, không có bất kỳ tiếng thở dài thất vọng nào hết trên các khán đài.

Hai kiến tạo năm ngoái, một bàn thắng và một kiến tạo năm nay – Hudson-Odoi thực sự có duyên với những dấu ấn khắc ghi mành lưới Nottingham Forest ở đấu trường FA Cup. Song vấn đề cho tiền vệ trẻ người Anh dưới thời Frank Lampard vẫn tương tự Maurizio Sarri – những cơ hội xuất phát đá chính.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest
Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Callum Hudson-Odoi

Tất nhiên, Hudson-Odoi đã sớm chơi số trận Premier League trong triều đại mới nhiều hơn khi còn ông thầy cũ người Ý nơi đây, nhưng tất cả vậy âu vẫn chưa đủ. Không hẳn chỉ do yếu tố chủ quan gì, đó còn là bởi mức độ cạnh tranh khắc nghiệt cho các vị trí tấn công ở Stamford Bridge.

Ngôi sao số một Eden Hazard đã ra đi, nhưng vẫn còn đó các cựu binh công thần Willian và Pedro, hay những làn gió mới lạ mát mẻ mang tên Mason Mount hay Christian Pulisic. Trong khi đó, bản thân Hudson-Odoi cũng cần phải thừa nhận phong độ sa sút phần nào vì chấn thương dài hạn.

Chelsea 2-0 Nottingham Một bước lùi, nhiều bước tiến cho Hudson-Odoi hình ảnh 2
Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Callum Hudson-Odoi

Âu cũng là chuyện hết sức bình thường, Hudson-Odoi chỉ mới 19 tuổi và chưa thể đủ kinh nghiệm hay bản lĩnh để đạt được sự ổn định, trong bối cảnh vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và trưởng thành. Không ai nên vội vàng đòi hỏi quá nhiều từ một cầu thủ vẫn còn non trẻ như vậy.

Thời gian vẫn đang đứng hoàn toàn về phía Hudson-Odoi, thế nên sự kiên nhẫn và tin tưởng dành cho anh cũng vậy. Màn trình diễn chói sáng ấn tượng trong trận thắng Chelsea 2-0 Nottingham Forest ở vòng 3 FA Cup, lần thứ hai trong vòng một năm và sau nửa đầu mùa giải nhạt nhòa, cho thấy rằng đôi khi cần phải lùi lại một bước để tiến lên nhiều bước.

Video trận Chelsea 2-0 Nottingham Forest:

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X