Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Nottingham Forest: Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas!

Chủ Nhật 06/01/2019 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả dù sao vẫn là một màn chia tay đẹp và ấm áp cho tiền vệ người Tây Ban Nha, dẫu rằng đó không hẳn là màn trình diễn mà anh mong đợi cho trận đấu cuối cùng của mình trong màu áo The Blues.

Màn chia tay không trọn vẹn

Dẫn đầu Chelsea bước ra Stamford Bridge với tấm băng đội trưởng đeo tay, Cesc Fabregas chơi trận cuối cùng trong màu áo The Blues trước khi ra đi cập bến Monaco nước Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này.

Đã không còn được chỗ đứng dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng Chelsea vẫn có lòng tri ân và chuẩn bị cho tiền vệ người Tây Ban Nha một màn chia tay đẹp và ấm áp, chỉ đáng tiếc khi nó đã sớm trở nên không trọn vẹn chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas! hình ảnh 5
Cesc Fabregas trận Chelsea vs Nottingham Forest sút hỏng penalty trong ngày chia tay

Fabregas bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc trước đối thủ hạng nhất Nottingham Forest với một quả penalty hỏng ăn. Thật là một cú sút đã bị chi phối bởi cảm xúc thay vì lý trí, khi cựu ngôi sao Arsenal và Barcelona ngập ngừng chậm lại trên đường chạy dứt điểm, để rồi bị thủ môn Luke Steele bắt thóp và đoán đúng hướng, đổ người cản phá.

Fabregas được thay ra nghỉ khi trận đấu Chelsea vs Nottingham Forest còn lại năm phút, trong những tràng pháo tay nhiệt thành vang vọng khắp bốn khán đài Stamford Bridge. Nếu còn ai hoài nghi mong manh về tương lai đã được định đoạt của tiền vệ 32 tuổi, những bước chân ngập ngừng một lần nữa của anh đã ấn định câu trả lời rõ ràng và phũ phàng.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas! hình ảnh 5
Cesc Fabregas trận Chelsea vs Nottingham Forest có màn chia tay không trọn vẹn nhưng vẫn đủ đẹp và ấm áp

Lần này thì không còn sai lầm đáng trách nhưng không ai dám trách nào nữa, với hai bờ mi hoen nước mắt và những cái ôm tạm biệt Alvaro Morata, Eden Hazard và David Luiz. Họ vẫn sẽ còn gặp lại nhau khi trận đấu kết thúc, trong phòng thay đồ sau đó, thậm chí trần truồng tắm chung với nhau, nhưng đây mới là bóng đá, là sự đúng đắn của nó!

Cesc Fabregas rời sân trong tràng pháo tay của các CĐV Chelsea:

 

Tài năng "sớm nở tối tàn"... theo chu kỳ

Nếu đây là lần cuối cùng giới mộ điệu được chứng kiến Fabregas chơi bóng ở một giải đấu Anh, anh chắc hẳn đã để lại xứ sở sương mù một bản thành tích thực sự đáng nể. Duy nhất Ryan Giggs (162) vượt mặt Fabregas (111) ở khả năng kiến tạo, mặc dù tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ 31 tuổi và đã trải qua thêm ba năm rưỡi ngắt quãng ở Barcelona.

Trong số này, Fabregas đóng góp 18 đường chuyền thành bàn ngay mùa giải ra mắt Chelsea, suýt soát kỷ lục của Thierry Henry (đồng đội cũ ở Arsenal - thầy mới ở Monaco!) và giúp đội bóng đăng quang vô địch Premier League 2014/15. Hai năm sau, 12 pha kiến tạo của cựu ngôi sao Arsenal và Barcelona tiếp tục giúp The Blues xưng vương, bất chấp chỉ ra sân thi đấu chưa được nổi phân nửa thời gian của cả mùa giải.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas! hình ảnh 5
Cesc Fabregas và sự nghiệp bóng đá Anh:
- 501 trận đấu, 81 bàn thắng, 149 đường kiến tạo
- 2 Premier League, 2 FA Cup, 1 League Cup, 1 Siêu Cúp Anh

Tuy nhiên, đó cũng chính là vấn đề đeo bám dai dẳng Fabregas xuyên suốt 18 tháng đã qua. Chức vô địch của Chelsea dưới thời Antonio Conte thực ra không mang nhiều dấu ấn của anh, nhưng rồi đội bóng Tây London sụp đổ chóng vánh ngay mùa giải tiếp theo khi anh đạt thể trạng tốt nhất và thường xuyên được tin tưởng trọng dụng.

Tình cảnh tương tự diễn ra ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/16, khi Fabregas xuất hiện ổn định trong đội hình xuất phát và để rồi chìm nghỉm cùng Chelsea trong cơn khủng hoảng thảm họa kinh hoàng. Jose Mourinho bị sa thải và tức tưởi ra đi, trong khi chính tiền vệ người Tây Ban Nha với phong độ sa sút không phanh bị nghi ngờ như một thứ “quyền lực đen” cầm đầu nhóm phản thầy ở Stamford Bridge.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas! hình ảnh 4
Cesc Fabregas và sự nghiệp thăng trầm trong cả ba màu áo Arsenal, Barcelona và Chelsea

Hệ quả kéo theo là luôn tồn tại cảm giác rằng bất kể những số liệu thống kê có ấn tượng đến nhường nào, Fabregas chưa bao giờ thực sự đạt ngưỡng kỳ vọng ở anh như nửa mùa giải đầu tiên trong màu áo Chelsea, khi bản hợp đồng 32 triệu bảng in dấy giầy không thể tin nổi trong đến 15 bàn thắng ở 22 trận đấu đầu tiên.

Theo một cách nào đó, câu chuyện sự nghiệp của Fabregas đã được truyền tải thông qua một khuôn mẫu đã lặp đi lặp lại ở mỗi CLB anh gắn bó. Tiền vệ người Tây Ban Nha luôn khởi đầu mạnh mẽ và thiết lập một tiêu chuẩn không bao giờ có thể duy trì dài lâu, để rồi tạo đà xuống dốc dần dà theo thời gian của mùa giải.

Cesc Fabregas: Chênh vênh giữa đỉnh cao và vực sâu
Bất kể con đường phía trước có như thế nào thì Cesc, với những gì anh đã cống hiến cho Arsenal và Chelsea, vốn dĩ đã là một phần lịch sử không thể nào quên của...

9/22 bàn thắng ở La Liga ghi cho Barca đã thuộc về hết 13 trận đá chính đầu tiên trong suốt ba năm, càng khiến người hâm mộ như cảm thấy bị lừa dối ít nhiều, khi Fabregas chia tay Arsenal thời điểm chỉ mới 24 tuổi nhưng dường như đã để những năm tháng đỉnh cao tốt đẹp nhất ở lại Emirates, nơi anh đã bước ra ánh sáng và vút bay từ năm 17 tuổi.

Chelsea 2-0 Nottingham Forest Cảm ơn và tạm biệt, Cesc Fabregas! hình ảnh 5
Cesc Fabregas trận Chelsea vs Nottingham Forest chính thức chia tay bóng đá Anh ở tuổi 32


Tạm biệt một phần lịch sử của Chelsea!

Cesc Fabregas nán lại Stamford Bridge chia tay lần cuối với bóng đá Anh:


Fabregas chính là một hiện tượng “sớm nở tối tàn”... theo chu kỳ. Bệnh cũ tái phát trong mùa giải thất bại năm ngoái của Chelsea, đồng nghĩa phong độ phập phù khiến anh khó lòng tìm được chỗ đứng trong hệ thống pressing cường độ cao của Sarri.

Tiền vệ 32 tuổi giờ không chỉ là một cầu thủ đã thuộc về quá khứ của Chelsea, anh thậm chí đã lỗi thời trong kỷ nguyên Premier League giàu năng lượng chiến đấu ngày nay. Và còn sự chuyển giao nào mang tính biểu tượng hơn khi trong trận đấu cuối cùng cho Chelsea và trong nền bóng đá Anh của mình, Fabregas được thay ra bởi N’Golo Kante, chuẩn mực ưu tú của một tiền vệ trung tâm hiện đại.

Mặc dù vậy thì sau tất cả, Fabregas vẫn ra đi lần hai như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất lịch sử Premier League, và anh hoàn toàn xứng đáng với những tràng pháo tay giòn giã nhiệt thành, những lời tri ân sâu sắc cho màn chia tay vẫn cứ là đẹp đẽ đó.

Video trận Chelsea 2-0 Nottingham Forest:

Chelsea 2-0 Nottingham (KT): Màn chia tay không trọn vẹn của Fabregas
Trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nottingham nhờ cú đúp bàn thắng của Alvaro Morata.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X