Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Man City: ‘Tử huyệt’ bị khai thác, Man xanh hết bất bại

Chủ Nhật 09/12/2018 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Maurizio Sarri đã có những nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City để rồi khắc chế họ. Qua đó, Chelsea của ông đã đánh bại đương kim vô địch Premier League với tỷ số 2-0 trên sân nhà.
 

Man City mất thành tích bất bại


Làm khách trước Chelsea tại vòng 16 Premier League, Man City đã phải hứng chịu trận thua 0-2. Qua đó, họ nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu và cũng mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Liverpool, đội đã vùi dập Bournemouth 4-0 ở trận đấu trước đó.

2 bàn thắng của N'Golo Kante và David Luiz các phút 44 và 78 đã giúp Chelsea giữ trọn 3 điểm ở lại Stamford Bridge. Ngay cả khi Man City kiểm soát bóng vượt trội, lên tới hơn 61%, đây vẫn là chiến thắng thuyết phục với đoàn quân của Maurizio Sarri.

Dư âm Chelsea 2-0 Man City ‘Tử huyệt’ bị khai thác hình ảnh
Man City thua trận đầu tiên tại Premier League mùa này

Chiến thắng này có thể chỉ ra đẳng cấp của người HLV trưởng Chelsea, nhưng trên hết nó tôn vinh bản lĩnh cùng sự quyết tâm của đội bóng thành London. Đó cũng là 90 phút hiệu quả đến tuyệt đối của The Blues. Tính ra, họ chỉ dứt điểm có 8 lần song tới 5 là trúng đích so với 4 của Man City dù dứt điểm tới 14 lần.

Chelsea đứng dậy quá nhanh so với khi để thua Wolves 2-1 hồi giữa tuần. Ở đó, họ hoàn toàn có thể kết liễu số phận trận đấu từ sớm thay vì để đối phương ngược dòng sau khi dẫn bàn. Các học trò Sarri đã rút ra bài học và chứng minh sự tiến bộ thần tốc bằng tinh thần lạnh lùng khủng khiếp trước cầu môn Man City.

BXH Premier League top dau sau vong 16
Đoàn quân của Guardiola bị Liverpool lấy ngôi đầu bảng

Để giờ đây, Chelsea trở thành đội đầu tiên đánh bại được Man City tại Premier League mùa này. Dư âm Chelsea 2-0 Man City chẳng hề vui vẻ chút nào với thầy trò Pep Guardiola khi họ mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool – đội đang có những bước tiến vững chắc với nền tảng là sự chắc chắn trong phòng ngự.

Chưa rõ Man City sẽ thể hiện bộ mặt nào trong thời gian tới, đặc biệt là cuộc tiếp đón chính Liverpool vào đầu năm 2019. Nhưng tin chắc cuộc chạy đua chức vô địch Premier League mùa này sẽ không còn thế “Pep Team” một mình một đường như mùa trước.
Hazard nổ to: “Man City thất bại vì họ không có tôi!”
Chia sẻ tự đề cao bản thân của ngôi sao người Bỉ sau khi cùng Chelsea cắt đứt mạch trận bất bại của nhà ĐKVĐ Premier League.


Chelsea đánh trúng ‘tử huyệt’


Fernandinho được xem là một trong những mắt xích quan trọng của Man City dưới thời Guardiola. 2 mùa qua, tiền vệ người Brazil đều chơi rất hay, là “lá phổi” trong lối chơi của họ. Có điều dư âm Chelsea 2-0 Man City chỉ ra những hạn chế do tuổi tác của cầu thủ này.

Khi còn sung sức, Fernandinho tạo ảnh hưởng đến Man City ở cả hai đầu sân. Đầu tiên, anh là chiếc máy quét hiệu quả trước bộ tứ vệ của The Citizens. Ngoài thu hồi bóng, cầu thủ này còn rất biết cách phát triển nó lên tuyến trên.

Chelsea vs Man City Fernandinho va Kante

Dư âm Chelsea 2-0 Man City chỉ ra sự hạn chế của Fernandinho


Nhưng ở tuổi 33, Fernandinho đã mất đi sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Trước Chelsea, anh thường xuyên gặp khó trước sức áp sát dữ dội của đối phương. Chỉ đọc trận đấu tốt, kinh nghiệm là chưa đủ để Fernandinho tỏa sáng ở một trận cầu đỉnh cao.

Thậm chí, Fernandinho còn là “tử huyệt” để phía Chelsea khai thác. HLV Sarri đề ra kế hoạch tấn công mạnh vào vị trí của số 25 Man City và đạt thành công rực rỡ. Đã nhiều lần Fernandinho bị đội chủ nhà vượt mặt và buộc phải phạm lỗi để giải nguy.

Man City đã quen với việc dâng đội hình lên cao với “mỏ neo” xuất sắc Fernandinho. Nhưng chứng kiến anh liên tục thất bại trong các cuộc đấu tay đôi, HLV Pep Guardiola hẳn đang nghĩ về các phương án hỗ trợ hoặc thay thế cho cựu thành viên Shakhtar Donetsk.

Thong so tran dau Chelsea vs Man City
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Man City:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X